เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก
ข้อมูลบรรณานุกรม  #1139979    

ความนิยม
ประเภทวัสดุ หนังสือ
ชื่อเรื่องการจัดการส่วนประสมทางการตลาดของธุรกิจเสื้อผ้ามือสองในเขตอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา / สิดารัศมิ์ ระธารมณ์
Dewey Call #658.83 ส34ก 2557
ผู้แต่งสิดารัศมิ์ ระธารมณ์
หัวเรื่องมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา--วิทยานิพนธ์
 พฤติกรรมผู้บริโภค--วิจัย
 เสื้อผ้า--การตลาด--วิจัย
พิมพลักษณ์ 2557
ชื่อเรื่องการจัดการส่วนประสมทางการตลาดของธุรกิจเสื้อผ้ามือสองในเขตอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา / สิดารัศมิ์ ระธารมณ์
Dewey Call #658.83 ส34ก 2557
ผู้แต่งสิดารัศมิ์ ระธารมณ์
พิมพลักษณ์ 2557
เนื้อหาแนวคิดเกี่ยวกับส่วนประสมทางการตลาด -- เเนวคิดเกี่ยวกับการจัดการ -- เเนวคิดและทฤษฎีเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภค
หมายเหตุวิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (สาขาบริหารธุรกิจ )) -- มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา, 2557
หัวเรื่องมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา--วิทยานิพนธ์
 พฤติกรรมผู้บริโภค--วิจัย
 เสื้อผ้า--การตลาด--วิจัย
ลักษณะทางกายภาพ(1-9),119 แผ่น
LDR 03511nam a2200217 4500
005 20241118110422.0
008 170328s2557 th tha d
040__‡aSongkhla Rajabhat University
08204‡a658.83‡bส34ก 2557
1000_‡aสิดารัศมิ์ ระธารมณ์
24510‡aการจัดการส่วนประสมทางการตลาดของธุรกิจเสื้อผ้ามือสองในเขตอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา /‡cสิดารัศมิ์ ระธารมณ์
260__‡c2557
300__‡a(1-9),119 แผ่น
502__‡aวิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (สาขาบริหารธุรกิจ )) -- มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา, 2557
5050_‡aแนวคิดเกี่ยวกับส่วนประสมทางการตลาด -- เเนวคิดเกี่ยวกับการจัดการ -- เเนวคิดและทฤษฎีเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภค
520__‡aการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด 4P ที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อเสื้อผ้ามือสองในเขตพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และเพื่อศึกษาแนวทางการจัดการส่วนประสมทางการตลาด 4P ของธุรกิจเสื้อผ้ามือสองในเขตพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยศึกษาจากผู้ประกอบการธุรกิจเสื้อผ้ามือสองในตลาดเปิดท้ายหาดใหญ่ ตลาดนัดกรีนเวย์ ตลาดนัดเกาะหมีและตลาดนัดโรงงานโชติวัฒน์ จำนวน 20 คน และกลุ่มผู้บริโภคสินค้า จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสัมภาษณ์สำหรับผู้จำหน่ายสินค้า ส่วนผู้บริโภค ใช้แบบสอบถาม สถิติที่ใช้คือ อัตราส่วนร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบความสัมพันธ์โดยใช้สหสัมพันธ์ ไค-สแควร์ (Chi-Square) ที่ระดับนัยสำคัญ .05 ผลการศึกษา พบว่า 1) การจัดการส่วนประสมทางการตลาดของธุรกิจเสื้อผ้ามือสองในเขตอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งผู้บริโภคส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุ 41-50 ปี มีสถานภาพสมรส มีการศึกษาระดับปริญญาตรี มีอาชีพนักศึกษา และมีรายได้ต่ำกว่า 10,000 บาท มีแหล่งที่ได้รับข้อมูลเกี่ยวกับเสื้อผ้ามือสองคือได้รับข้อมูลจากเพื่อนแนะนำ ความถี่ในการซื้อเดือนละ 1-2 ครั้ง มักจะซื้อเสื้อผ้ามือสองเวลาเสาร์-อาทิตย์ มีเหตุผลที่เลือกคือ ได้เปลี่ยนเสื้อผ้าที่ใช้บ่อย ๆ มีค่าใช้จ่ายในการซื้อเฉลี่ยต่อครั้งคือ 500-1,000 บาท เหตุผลในการซื้อแต่ละครั้งคือ ซื้อใช้เอง และผู้มีส่วนร่วมใน การตัดสินใจซื้อคือ ตัวเอง มีปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้ามือสอง ภาพรวมอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ย 3.98 เมื่อพิจารณารายด้านลำดับแรกคือด้านราคา (Price) รองลงมาคือด้านผลิตภัณฑ์ (Product) ด้านช่องทางการจำหน่าย (Place) และด้านกิจกรรมส่งเสริมการตลาด (Promotion) และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด 4P มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อเสื้อผ้ามือสองในเขตอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ที่นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 2) แนวทาง การจัดการส่วนประสมทางการตลาด 4P ของธุรกิจเสื้อผ้ามือสองในเขตพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งสภาพทั่วไปของตลาดนัดเสื้อผ้ามือสอง พบว่า มักจะไม่จัดสินค้าเป็นหมวดหมู่ ไม่แยกว่าเป็นเสื้อผ้าเด็ก หรือเสื้อผ้าผู้ใหญ่ สถานที่ค่อนข้างแออัด และสินค้าวางไม่เป็นระเบียบ ซึ่งปัญหาและสาเหตุที่พบในการเลือกซื้อสินค้าประเภทเสื้อผ้ามือสอง คือ สินค้ามือสองที่จำหน่ายมักจะมีทั้งเกรดดีกับเกรดธรรมดา ดังนั้นการจัดแยกประเภทสินค้าให้เป็นกลุ่มสินค้าจึงเป็นเรื่องที่สำคัญ ปัญหาเกี่ยวกับรหัสสินค้าและประเภทของสินค้า สินค้าที่ได้มาบางครั้งไม่ได้คุณภาพ ปัญหาการขนส่งและการขึ้นภาษีขาเข้า ซึ่งผู้ประกอบการควรมีแนวทางแก้ไขปัญหาที่พบสำหรับการตัดสินใจเลือกซื้อเสื้อผ้ามือสอง คือ ควรบอกเกี่ยวกับลักษณะสินค้าให้ลูกค้าทราบ ควรจัดระบบการวางสินค้าและแยกประเภทเสื้อผ้าให้เหมาะสม และง่ายต่อการเลือกซื้อ ควรจำหน่ายสินค้าตามความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก ทราบแฟชั่น เพื่อสร้างความแตกต่างให้ลูกค้าตัดสินใจเข้ามาเลือกซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น เลือกบริษัทขนส่งที่เหมาะสม และผู้จำหน่ายควรเลือกสินค้าจากผู้ประกอบการรายใหญ่ด้วยตนเอง เพราะจะได้ตรวจสอบความบกพร่องของสินค้า และสามารถต่อรองราคาได้ด้วยตนเอง
61027‡aมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา‡xวิทยานิพนธ์
650_7‡aพฤติกรรมผู้บริโภค‡xวิจัย
650_7‡aเสื้อผ้า‡xการตลาด‡xวิจัย
850__‡aSKRU
เลือกห้องสมุด :
 บาร์โค้ดเลขหมู่/เล่มที่Collectionห้องสมุดสาขาสถานที่จัดเก็บสถานะ
190241658.83 ส34ก 2557วิทยานิพนธ์สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา อ.บรรณราชนครินทร์ ชั้น 5   อยู่บนชั้น
190242658.83 ส34ก 2557 ฉ.2วิทยานิพนธ์สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา อ.บรรณราชนครินทร์ ชั้น 5   อยู่บนชั้น
 
เพิ่มความเห็น
ชื่อของคุณ
ความเห็น
เพิ่มบทวิเคราะห์
ชื่อของคุณ
เนื้อหา
เพิ่มรายการ
ชื่อเรื่อง
สร้างใน
เก็บในโฟลเดอร์เดียวกันทุกรายการ
สร้างโฟลเดอร์
ชื่อโฟลเดอร์
ผลลัพธ์การเพิ่มรายการ
สงวนลิขสิทธิ์ © 2555, มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ สงวนสิทธิ์ทั้งหมด