ออกจากระบบ
เข้าสู่ระบบ
หรือ
สมัครสมาชิก
เข้าสู่ระบบ
ชื่อผู้ใช้:
รหัสผ่าน:
ลืมรหัสผ่าน ?
ก
ก
ก
iOPAC
ค้นหา
ข่าวสาร
ข้อมูลสมาชิก
ยืมต่อ
ค่าปรับ
สถิติ
รายงาน
ช่วยเหลือ
คู่มือ
ปิด
ข้อมูลบรรณานุกรม
#1139979
แบบย่อ
|
แบบเต็ม
|
MARC
ตัวอย่าง
เพิ่มแท็ก
เพิ่มรายการ
แบ่งปัน
แนะนำ
สั่งซื้อ
บันทึก
ส่งออก
Citation
ความนิยม
ประเภทวัสดุ
หนังสือ
ชื่อเรื่อง
การจัดการส่วนประสมทางการตลาดของธุรกิจเสื้อผ้ามือสองในเขตอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา / สิดารัศมิ์ ระธารมณ์
Dewey Call #
658.83 ส34ก 2557
ผู้แต่ง
สิดารัศมิ์ ระธารมณ์
หัวเรื่อง
มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา--วิทยานิพนธ์
พฤติกรรมผู้บริโภค--วิจัย
เสื้อผ้า--การตลาด--วิจัย
พิมพลักษณ์
2557
ชื่อเรื่อง
การจัดการส่วนประสมทางการตลาดของธุรกิจเสื้อผ้ามือสองในเขตอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา / สิดารัศมิ์ ระธารมณ์
Dewey Call #
658.83 ส34ก 2557
ผู้แต่ง
สิดารัศมิ์ ระธารมณ์
พิมพลักษณ์
2557
เนื้อหา
แนวคิดเกี่ยวกับส่วนประสมทางการตลาด -- เเนวคิดเกี่ยวกับการจัดการ -- เเนวคิดและทฤษฎีเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภค
หมายเหตุ
วิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (สาขาบริหารธุรกิจ )) -- มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา, 2557
หัวเรื่อง
มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา--วิทยานิพนธ์
พฤติกรรมผู้บริโภค--วิจัย
เสื้อผ้า--การตลาด--วิจัย
ลักษณะทางกายภาพ
(1-9),119 แผ่น
LDR
03511nam a2200217 4500
005
20241118110422.0
008
170328s2557 th tha d
040
__
‡aSongkhla Rajabhat University
082
04
‡a658.83‡bส34ก 2557
100
0_
‡aสิดารัศมิ์ ระธารมณ์
245
10
‡aการจัดการส่วนประสมทางการตลาดของธุรกิจเสื้อผ้ามือสองในเขตอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา /‡cสิดารัศมิ์ ระธารมณ์
260
__
‡c2557
300
__
‡a(1-9),119 แผ่น
502
__
‡aวิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (สาขาบริหารธุรกิจ )) -- มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา, 2557
505
0_
‡aแนวคิดเกี่ยวกับส่วนประสมทางการตลาด -- เเนวคิดเกี่ยวกับการจัดการ -- เเนวคิดและทฤษฎีเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภค
520
__
‡aการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด 4P ที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อเสื้อผ้ามือสองในเขตพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และเพื่อศึกษาแนวทางการจัดการส่วนประสมทางการตลาด 4P ของธุรกิจเสื้อผ้ามือสองในเขตพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยศึกษาจากผู้ประกอบการธุรกิจเสื้อผ้ามือสองในตลาดเปิดท้ายหาดใหญ่ ตลาดนัดกรีนเวย์ ตลาดนัดเกาะหมีและตลาดนัดโรงงานโชติวัฒน์ จำนวน 20 คน และกลุ่มผู้บริโภคสินค้า จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสัมภาษณ์สำหรับผู้จำหน่ายสินค้า ส่วนผู้บริโภค ใช้แบบสอบถาม สถิติที่ใช้คือ อัตราส่วนร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบความสัมพันธ์โดยใช้สหสัมพันธ์ ไค-สแควร์ (Chi-Square) ที่ระดับนัยสำคัญ .05 ผลการศึกษา พบว่า 1) การจัดการส่วนประสมทางการตลาดของธุรกิจเสื้อผ้ามือสองในเขตอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งผู้บริโภคส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุ 41-50 ปี มีสถานภาพสมรส มีการศึกษาระดับปริญญาตรี มีอาชีพนักศึกษา และมีรายได้ต่ำกว่า 10,000 บาท มีแหล่งที่ได้รับข้อมูลเกี่ยวกับเสื้อผ้ามือสองคือได้รับข้อมูลจากเพื่อนแนะนำ ความถี่ในการซื้อเดือนละ 1-2 ครั้ง มักจะซื้อเสื้อผ้ามือสองเวลาเสาร์-อาทิตย์ มีเหตุผลที่เลือกคือ ได้เปลี่ยนเสื้อผ้าที่ใช้บ่อย ๆ มีค่าใช้จ่ายในการซื้อเฉลี่ยต่อครั้งคือ 500-1,000 บาท เหตุผลในการซื้อแต่ละครั้งคือ ซื้อใช้เอง และผู้มีส่วนร่วมใน การตัดสินใจซื้อคือ ตัวเอง มีปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้ามือสอง ภาพรวมอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ย 3.98 เมื่อพิจารณารายด้านลำดับแรกคือด้านราคา (Price) รองลงมาคือด้านผลิตภัณฑ์ (Product) ด้านช่องทางการจำหน่าย (Place) และด้านกิจกรรมส่งเสริมการตลาด (Promotion) และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด 4P มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อเสื้อผ้ามือสองในเขตอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ที่นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 2) แนวทาง การจัดการส่วนประสมทางการตลาด 4P ของธุรกิจเสื้อผ้ามือสองในเขตพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งสภาพทั่วไปของตลาดนัดเสื้อผ้ามือสอง พบว่า มักจะไม่จัดสินค้าเป็นหมวดหมู่ ไม่แยกว่าเป็นเสื้อผ้าเด็ก หรือเสื้อผ้าผู้ใหญ่ สถานที่ค่อนข้างแออัด และสินค้าวางไม่เป็นระเบียบ ซึ่งปัญหาและสาเหตุที่พบในการเลือกซื้อสินค้าประเภทเสื้อผ้ามือสอง คือ สินค้ามือสองที่จำหน่ายมักจะมีทั้งเกรดดีกับเกรดธรรมดา ดังนั้นการจัดแยกประเภทสินค้าให้เป็นกลุ่มสินค้าจึงเป็นเรื่องที่สำคัญ ปัญหาเกี่ยวกับรหัสสินค้าและประเภทของสินค้า สินค้าที่ได้มาบางครั้งไม่ได้คุณภาพ ปัญหาการขนส่งและการขึ้นภาษีขาเข้า ซึ่งผู้ประกอบการควรมีแนวทางแก้ไขปัญหาที่พบสำหรับการตัดสินใจเลือกซื้อเสื้อผ้ามือสอง คือ ควรบอกเกี่ยวกับลักษณะสินค้าให้ลูกค้าทราบ ควรจัดระบบการวางสินค้าและแยกประเภทเสื้อผ้าให้เหมาะสม และง่ายต่อการเลือกซื้อ ควรจำหน่ายสินค้าตามความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก ทราบแฟชั่น เพื่อสร้างความแตกต่างให้ลูกค้าตัดสินใจเข้ามาเลือกซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น เลือกบริษัทขนส่งที่เหมาะสม และผู้จำหน่ายควรเลือกสินค้าจากผู้ประกอบการรายใหญ่ด้วยตนเอง เพราะจะได้ตรวจสอบความบกพร่องของสินค้า และสามารถต่อรองราคาได้ด้วยตนเอง
610
27
‡aมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา‡xวิทยานิพนธ์
650
_7
‡aพฤติกรรมผู้บริโภค‡xวิจัย
650
_7
‡aเสื้อผ้า‡xการตลาด‡xวิจัย
850
__
‡aSKRU
ทรัพยากร
เลือกห้องสมุด :
ทั้งหมด
วิทยาเขตสตูล
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา
บาร์โค้ด
เลขหมู่/เล่มที่
Collection
ห้องสมุดสาขา
สถานที่จัดเก็บ
สถานะ
190241
658.83 ส34ก 2557
วิทยานิพนธ์
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา
อ.บรรณราชนครินทร์ ชั้น 5
อยู่บนชั้น
190242
658.83 ส34ก 2557 ฉ.2
วิทยานิพนธ์
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา
อ.บรรณราชนครินทร์ ชั้น 5
อยู่บนชั้น
จองทรัพยากร
สาขาที่รับ
วันที่คาดว่าจะรับ
ขอใช้หนังสือด่วน
เงื่อนไข
1. ส่งคำขอเวลา 8.30-11.00น รับหนังสือเวลา 16.00น.
2. ส่งคำขอหลังเวลา 11.00น. รับหนังสือในวันทำการถัดไป
3. ส่งคำขอ วันศุกร์ช่วงบ่าย หรือ วันเสาร์-อาทิตย์ รับหนังสือวันจันทร์ 16.00น.
4. ติดต่อรับหนังสือด่วนได้ที่ เคาน์เตอร์บริการยืม-คืน ชั้น 3 *ภายใน 3 วัน*
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 2352
ความเห็น
|
บทวิเคราะห์
เพิ่มความเห็น
ชื่อของคุณ
ความเห็น
เพิ่มบทวิเคราะห์
ชื่อของคุณ
เนื้อหา
เพิ่มรายการ
ชื่อเรื่อง
สร้างใน
เก็บในโฟลเดอร์เดียวกันทุกรายการ
สร้างโฟลเดอร์
ชื่อโฟลเดอร์
ผลลัพธ์การเพิ่มรายการ
แบ่งปัน
แบ่งปันให้กับเพื่อนทั้งหมด
เพิ่ม Tag
สร้าง Tag ใหม่
แผนที่ตั้งทรัพยากร
Preview Dialog
Citation
อ้างอิง APA เวอร์ชัน 7
สิดารัศมิ์ ระธารมณ์. (2557).
การจัดการส่วนประสมทางการตลาดของธุรกิจเสื้อผ้ามือสองในเขตอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา .
ม.ป.ท.
อ้างอิง MLA เวอร์ชัน 9
สิดารัศมิ์ ระธารมณ์.
การจัดการส่วนประสมทางการตลาดของธุรกิจเสื้อผ้ามือสองในเขตอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา .
2557.
อ้างอิง Chicago เวอร์ชัน 17
สิดารัศมิ์ ระธารมณ์. 2557.
การจัดการส่วนประสมทางการตลาดของธุรกิจเสื้อผ้ามือสองในเขตอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา .
อ้างอิง Vancouver เวอร์ชัน 2
สิดารัศมิ์ ระธารมณ์. การจัดการส่วนประสมทางการตลาดของธุรกิจเสื้อผ้ามือสองในเขตอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ; 2557.
สถิติ
อันดับการยืม / จากทั้งหมด
245/247
อันดับการใช้งานภายใน/จากทั้งหมด
ไม่มีการใช้งาน
คะแนน/ผู้โหวต
0.0/0
ใช้ล่าสุดเมื่อ
08/14/2561
จำนวนการยืม
2
เปิดดู (ครั้ง)
277
เพิ่มไปยังรายการ
0
สงวนลิขสิทธิ์ © 2555, มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ สงวนสิทธิ์ทั้งหมด
ผลการทำงาน
Undefined result.