เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก
ข้อมูลบรรณานุกรม  #1140018    

ความนิยม
ประเภทวัสดุ หนังสือ
ชื่อเรื่องการดำเนินงานและแนวปฏิบัติที่ดีของโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพในสำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษาสตูล อำเภอเมือง จังหวัดสตูล / อับดลมาหยีด กาเส็มสัน
Dewey Call #371.04 อ115ก 2557
ผู้แต่งอับดลมาหยีด กาเส็มสัน
หัวเรื่องมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา--วิทยานิพนธ์
 โรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ--วิจัย
พิมพลักษณ์ 2557
ชื่อเรื่องการดำเนินงานและแนวปฏิบัติที่ดีของโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพในสำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษาสตูล อำเภอเมือง จังหวัดสตูล / อับดลมาหยีด กาเส็มสัน
Dewey Call #371.04 อ115ก 2557
ผู้แต่งอับดลมาหยีด กาเส็มสัน
พิมพลักษณ์ 2557
เนื้อหาโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ -- การดำเนินงานโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ -- การประเมินโรงเรียนสุขภาพ -- กระบวนการวงจรคุณภาพ -- แนวปฏิบัติที่ดี
หมายเหตุวิทยานิพนธ์ (ส.ม. (สาขาวิชาสาธารณสุขชุมชน)) -- มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา, 2557
หัวเรื่องมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา--วิทยานิพนธ์
 โรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ--วิจัย
ลักษณะทางกายภาพ[1-9],119 แผ่น
LDR 02498nam a2200205 4500
005 20170718181059.0
008 170403s2557 th tha d
040__‡aSongkhla Rajabhat University
08204‡a371.04‡bอ115ก 2557
1000_‡aอับดลมาหยีด กาเส็มสัน
24510‡aการดำเนินงานและแนวปฏิบัติที่ดีของโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพในสำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษาสตูล อำเภอเมือง จังหวัดสตูล /‡cอับดลมาหยีด กาเส็มสัน
260__‡c2557
300__‡a[1-9],119 แผ่น
502__‡aวิทยานิพนธ์ (ส.ม. (สาขาวิชาสาธารณสุขชุมชน)) -- มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา, 2557
5052_‡aโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ -- การดำเนินงานโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ -- การประเมินโรงเรียนสุขภาพ -- กระบวนการวงจรคุณภาพ -- แนวปฏิบัติที่ดี
520__‡aการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการดำเนินงานโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ เปรียบเทียบการดำเนินงานโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพตามขนาดของโรงเรียน และศึกษาแนวปฏิบัติที่ดีของโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพที่มีผลการดำเนินงานในระดับทอง ในสำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษาสตูล อำเภอเมือง จังหวัดสตูล กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ศึกษาการดำเนินงานโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ ได้แก่ คณะกรรมการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ จำนวน 228 คน และกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในศึกษาแนวปฏิบัติ ที่ดี ได้แก่ ผู้อำนวยการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพที่มีผลการดำเนินงานในระดับทอง จำนวน 18 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูลเป็นแบบสอบถามและแบบสัมภาษณ์เจาะลึกแบบกึ่งโครงสร้าง การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน วิเคราะห์เปรียบเทียบข้อมูลโดยใช้สถิติเอฟ (F-test) เมื่อพบความแตกต่างทดสอบรายคู่ ด้วยวิธีของ เชพเฟ่(Scheffe-Methord) ข้อมูลเชิงคุณภาพใช้การวิเคราะห์เชิงเนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า การดำเนินงานโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพในสำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษาสตูล อำเภอเมือง จังหวัดสตูล โดยภาพรวมและรายด้านทุกด้านมีการดำเนินงานในระดับมาก เปรียบเทียบการดำเนินงานโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ จำแนกตามขนาดของโรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนขนาดเล็ก โรงเรียนขนาดกลางและโรงเรียนขนาดใหญ่โดยรวม ไม่แตกต่างกันเมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านบริการอนามัยโรงเรียน ด้านสุขศึกษาในโรงเรียน และด้านออกกำลังกาย กีฬา และนันทนาการ มีการดำเนินงานแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 การศึกษาแนวปฏิบัติที่ดีพบว่าโรงเรียนมีการกำหนดนโยบายชัดเจน มีการวางแผนการทำงาน มีการทำงานเป็นทีม ผู้อำนวยการโรงเรียนมีภาวะความเป็นผู้นำ และประเมินตนเองตามมาตรฐานการประเมินโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ มีการนิเทศ ติดตามการดำเนินงาน มีการพัฒนาบุคลากรอย่างต่อเนื่อง และมีการสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินการจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
610_7‡aมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา‡xวิทยานิพนธ์
650_7‡aโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ‡xวิจัย
850__‡aSKRU
เลือกห้องสมุด :
 บาร์โค้ดเลขหมู่/เล่มที่Collectionห้องสมุดสาขาสถานที่จัดเก็บสถานะ
189115371.04 อ115ก 2557วิทยานิพนธ์สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา อ.บรรณราชนครินทร์ ชั้น 5   อยู่บนชั้น
189116371.04 อ115ก 2557 ฉ.2วิทยานิพนธ์สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา อ.บรรณราชนครินทร์ ชั้น 5   อยู่บนชั้น
 
เพิ่มความเห็น
ชื่อของคุณ
ความเห็น
เพิ่มบทวิเคราะห์
ชื่อของคุณ
เนื้อหา
เพิ่มรายการ
ชื่อเรื่อง
สร้างใน
เก็บในโฟลเดอร์เดียวกันทุกรายการ
สร้างโฟลเดอร์
ชื่อโฟลเดอร์
ผลลัพธ์การเพิ่มรายการ
สงวนลิขสิทธิ์ © 2555, มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ สงวนสิทธิ์ทั้งหมด