ออกจากระบบ
เข้าสู่ระบบ
หรือ
สมัครสมาชิก
เข้าสู่ระบบ
ชื่อผู้ใช้:
รหัสผ่าน:
ลืมรหัสผ่าน ?
ก
ก
ก
iOPAC
ค้นหา
ข่าวสาร
ข้อมูลสมาชิก
ยืมต่อ
ค่าปรับ
สถิติ
รายงาน
ช่วยเหลือ
คู่มือ
ปิด
ข้อมูลบรรณานุกรม
#1140577
แบบย่อ
|
แบบเต็ม
|
MARC
ตัวอย่าง
เพิ่มแท็ก
เพิ่มรายการ
แบ่งปัน
แนะนำ
สั่งซื้อ
บันทึก
ส่งออก
Citation
ความนิยม
ประเภทวัสดุ
หนังสือ
ชื่อเรื่อง
ผลการใช้วิธีการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดการสร้างความรู้ร่วมกับเทคนิคผังกราฟิกที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะทางสังคมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม / อาภรณ์ พิทธิยะกุล
ชื่อเรื่อง
The Results of Using Contructivism Learning Method's Together with Grapic Organizer Technique on Learning Achievement and Social Skill for Mattayom 3 Students of Social Religion and Culture Subject
Dewey Call #
300 อ26ผ 2556
ผู้แต่ง
อาภรณ์ พิทธิยะกุล
หัวเรื่อง
มหาวิทยาลัยทักษิณ--วิทยานิพนธ์
สังคมศึกษา
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หัวเรื่อง 3
พิมพลักษณ์
2556
ชื่อเรื่อง
ผลการใช้วิธีการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดการสร้างความรู้ร่วมกับเทคนิคผังกราฟิกที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะทางสังคมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม / อาภรณ์ พิทธิยะกุล
ชื่อเรื่อง
The Results of Using Contructivism Learning Method's Together with Grapic Organizer Technique on Learning Achievement and Social Skill for Mattayom 3 Students of Social Religion and Culture Subject
Dewey Call #
300 อ26ผ 2556
ผู้แต่ง
อาภรณ์ พิทธิยะกุล
พิมพลักษณ์
2556
เนื้อหา
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม -- หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนแจ้งวิทยา อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรมมิ -- การจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดการสร้างความรู้ -- เทคนิคการใช้ผังกราฟิก (Graphic Organizer) -- วิธีการจัดการเรียนรู้ตามแนวการสร้างความรู้ร่วมกับเทคนิคผังกราฟิก -- แนวคิดเกี่ยวกับกระบวนการกลุ่ม -- ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน -- แนวคิดเกี่ยวกับทักษะทางสังคม -- ความพึงพอใจ
หมายเหตุ
วิทยานิพนธ์ (กศ.ม. (สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน)) -- มหาวิทยาลัยทักษิณ,2556
หัวเรื่อง
มหาวิทยาลัยทักษิณ--วิทยานิพนธ์
สังคมศึกษา
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หัวเรื่อง 3
ลักษณะทางกายภาพ
[1-12], 196 แผ่น
LDR
04596nam a2200253 4500
005
20170803151544.0
008
170801s2556 th tha d
040
__
‡aSongkhla Rajabhat University
082
04
‡a300‡bอ26ผ 2556
100
0_
‡aอาภรณ์ พิทธิยะกุล
245
10
‡aผลการใช้วิธีการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดการสร้างความรู้ร่วมกับเทคนิคผังกราฟิกที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะทางสังคมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม /‡cอาภรณ์ พิทธิยะกุล
246
31
‡aThe Results of Using Contructivism Learning Method's Together with Grapic Organizer Technique on Learning Achievement and Social Skill for Mattayom 3 Students of Social Religion and Culture Subject
260
__
‡a2556
300
__
‡a[1-12], 196 แผ่น
502
__
‡aวิทยานิพนธ์ (กศ.ม. (สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน)) -- มหาวิทยาลัยทักษิณ,2556
504
__
‡aบรรณานุกรม: หน้า 138-145
505
0_
‡aหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม -- หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนแจ้งวิทยา อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรมมิ -- การจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดการสร้างความรู้ -- เทคนิคการใช้ผังกราฟิก (Graphic Organizer) -- วิธีการจัดการเรียนรู้ตามแนวการสร้างความรู้ร่วมกับเทคนิคผังกราฟิก -- แนวคิดเกี่ยวกับกระบวนการกลุ่ม -- ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน -- แนวคิดเกี่ยวกับทักษะทางสังคม -- ความพึงพอใจ
520
3_
‡aการศึกษาผลการใช้วิธีการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดการสร้างความรู้ร่วมกับเทคนิคผังกราฟิกที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะทางสังคม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนกับเกณฑ์ในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคม ศาสนา และวัฒนธรรม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดสร้างความรู้ร่วมกับเทคนิคผังกราฟิก 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการทดลอง โดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดสร้างความรู้ร่วมกับเทคนิคผังกราฟิก 3) เปรียบเทียบทักษะทางสังคม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ก่อนเรียนและหลังเรียน และ 4) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อวิธีการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดการสร้างความรู้ร่วมกับเทคนิคผังกราฟิก ประชากร ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนแจ้งวิทยา อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 40 คน เครื่องมือในการวิจัย ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดสร้างความรู้ร่วมกับเทคนิคผังกราฟิก เรื่องทวีปอเมริกาเหนือ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สาระภูมิศาสตร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม จำนวน 6 แผน 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน 3) แบบวัดทักษะทางสังคม และ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ ผลการวิจัยพบว่า 1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนกับเกณฑ์ในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดสร้างความรู้ร่วมกับเทคนิคผังกราฟิก พบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนกับเกณฑ์โดยภาพรวมคะแนนเฉลี่ยตามเกณฑ์ (ร้อยละ 80) 24.00 หลังการทดลองเท่ากับ 24.95 ค่า t เท่ากับ 1.84 ซึ่งแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้ 2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลัง การทดลองโดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดสร้างความรู้ร่วมกับเทคนิคผังกราฟิก ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนแจ้งวิทยา อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา พบว่า แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถติที่ระดับ .01 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้ 3.ทักษะทางสังคมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนแจ้งวิทยา อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา ก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดสร้างความรู้ร่วมกับเทคนิคผังกราฟิก พบว่า ทักษะทางสังคมก่อนและหลังทดลอง โดยภาพรวมคะแนนเฉลี่ยก่อนการทดลองเท่ากับ 243.25 หลังการทดลองเท่ากับ 319.25 ค่า t เท่ากับ 2.57 ซึ่งแตกต่างอย่างมีนับสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ทักษะการทำงานกลุ่ม และทักษะการแก้ปัญหามีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01และทักษะการแสวงหาความรู้ และทักษะการสื่อสาร มีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 4. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนแจ้งวิทยา อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา ที่มีต่อวิธีการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดสร้างความรู้ร่วมกับเทคนิคผังกราฟิก พบว่านักเรียนมีระดับความพึงพอใจต่อวิธีการจัดการเรียนรู้ โดยภาพรวมและรายข้ออยู่ในระดับมาก ทั้งนี้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีความพึงพอใจสูงสุดเกี่ยวกับการสอนตามลำดับขั้นตอน (x=4.17) รองลงมา เกี่ยวกับการศึกษาค้นคว้า และค้นพบองค์ความรู้ด้วยตนเอง (x=4.07) และพึงพอใจเป็นอันดับสุดท้ายเกี่ยวกับการครูมีความเป็นกัลยาณมิตร (x=3.65)
610
27
‡aมหาวิทยาลัยทักษิณ--วิทยานิพนธ์
650
_7
‡aสังคมศึกษา
650
_7
‡aสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
650
_7
‡aหัวเรื่อง 3
850
__
‡aSKRU
ทรัพยากร
เลือกห้องสมุด :
ทั้งหมด
วิทยาเขตสตูล
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา
บาร์โค้ด
เลขหมู่/เล่มที่
Collection
ห้องสมุดสาขา
สถานที่จัดเก็บ
สถานะ
191120
300 อ26ผ 2556
วิทยานิพนธ์
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา
อ.บรรณราชนครินทร์ ชั้น 5
อยู่บนชั้น
191123
300 อ26ผ 2556 ฉ.2
วิทยานิพนธ์
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา
อ.บรรณราชนครินทร์ ชั้น 5
อยู่บนชั้น
จองทรัพยากร
สาขาที่รับ
วันที่คาดว่าจะรับ
ขอใช้หนังสือด่วน
เงื่อนไข
1. ส่งคำขอเวลา 8.30-11.00น รับหนังสือเวลา 16.00น.
2. ส่งคำขอหลังเวลา 11.00น. รับหนังสือในวันทำการถัดไป
3. ส่งคำขอ วันศุกร์ช่วงบ่าย หรือ วันเสาร์-อาทิตย์ รับหนังสือวันจันทร์ 16.00น.
4. ติดต่อรับหนังสือด่วนได้ที่ เคาน์เตอร์บริการยืม-คืน ชั้น 3 *ภายใน 3 วัน*
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 2352
ความเห็น
|
บทวิเคราะห์
เพิ่มความเห็น
ชื่อของคุณ
ความเห็น
เพิ่มบทวิเคราะห์
ชื่อของคุณ
เนื้อหา
เพิ่มรายการ
ชื่อเรื่อง
สร้างใน
เก็บในโฟลเดอร์เดียวกันทุกรายการ
สร้างโฟลเดอร์
ชื่อโฟลเดอร์
ผลลัพธ์การเพิ่มรายการ
แบ่งปัน
แบ่งปันให้กับเพื่อนทั้งหมด
เพิ่ม Tag
สร้าง Tag ใหม่
แผนที่ตั้งทรัพยากร
Preview Dialog
Citation
อ้างอิง APA เวอร์ชัน 7
อาภรณ์ พิทธิยะกุล. (ม.ป.ป.).
ผลการใช้วิธีการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดการสร้างความรู้ร่วมกับเทคนิคผังกราฟิกที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะทางสังคมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม .
2556
อ้างอิง MLA เวอร์ชัน 9
อาภรณ์ พิทธิยะกุล.
ผลการใช้วิธีการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดการสร้างความรู้ร่วมกับเทคนิคผังกราฟิกที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะทางสังคมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม .
2556,
อ้างอิง Chicago เวอร์ชัน 17
อาภรณ์ พิทธิยะกุล. .
ผลการใช้วิธีการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดการสร้างความรู้ร่วมกับเทคนิคผังกราฟิกที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะทางสังคมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม .
2556.
อ้างอิง Vancouver เวอร์ชัน 2
อาภรณ์ พิทธิยะกุล. ผลการใช้วิธีการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดการสร้างความรู้ร่วมกับเทคนิคผังกราฟิกที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะทางสังคมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม . 2556,
สถิติ
อันดับการยืม / จากทั้งหมด
244/247
อันดับการใช้งานภายใน/จากทั้งหมด
ไม่มีการใช้งาน
คะแนน/ผู้โหวต
0.0/0
ใช้ล่าสุดเมื่อ
01/05/2565
จำนวนการยืม
3
เปิดดู (ครั้ง)
98
เพิ่มไปยังรายการ
0
สงวนลิขสิทธิ์ © 2555, มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ สงวนสิทธิ์ทั้งหมด
ผลการทำงาน
Undefined result.