เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก
ข้อมูลบรรณานุกรม  #1140577    

ความนิยม
ประเภทวัสดุ หนังสือ
ชื่อเรื่องผลการใช้วิธีการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดการสร้างความรู้ร่วมกับเทคนิคผังกราฟิกที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะทางสังคมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม / อาภรณ์ พิทธิยะกุล
ชื่อเรื่องThe Results of Using Contructivism Learning Method's Together with Grapic Organizer Technique on Learning Achievement and Social Skill for Mattayom 3 Students of Social Religion and Culture Subject
Dewey Call #300 อ26ผ 2556
ผู้แต่งอาภรณ์ พิทธิยะกุล
หัวเรื่องมหาวิทยาลัยทักษิณ--วิทยานิพนธ์
 สังคมศึกษา
 สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
 หัวเรื่อง 3
พิมพลักษณ์2556
ชื่อเรื่องผลการใช้วิธีการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดการสร้างความรู้ร่วมกับเทคนิคผังกราฟิกที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะทางสังคมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม / อาภรณ์ พิทธิยะกุล
ชื่อเรื่องThe Results of Using Contructivism Learning Method's Together with Grapic Organizer Technique on Learning Achievement and Social Skill for Mattayom 3 Students of Social Religion and Culture Subject
Dewey Call #300 อ26ผ 2556
ผู้แต่งอาภรณ์ พิทธิยะกุล
พิมพลักษณ์2556
เนื้อหาหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม -- หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนแจ้งวิทยา อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรมมิ -- การจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดการสร้างความรู้ -- เทคนิคการใช้ผังกราฟิก (Graphic Organizer) -- วิธีการจัดการเรียนรู้ตามแนวการสร้างความรู้ร่วมกับเทคนิคผังกราฟิก -- แนวคิดเกี่ยวกับกระบวนการกลุ่ม -- ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน -- แนวคิดเกี่ยวกับทักษะทางสังคม -- ความพึงพอใจ
หมายเหตุวิทยานิพนธ์ (กศ.ม. (สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน)) -- มหาวิทยาลัยทักษิณ,2556
หัวเรื่องมหาวิทยาลัยทักษิณ--วิทยานิพนธ์
 สังคมศึกษา
 สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
 หัวเรื่อง 3
ลักษณะทางกายภาพ[1-12], 196 แผ่น
LDR 04596nam a2200253 4500
005 20170803151544.0
008 170801s2556 th tha d
040__‡aSongkhla Rajabhat University
08204‡a300‡bอ26ผ 2556
1000_‡aอาภรณ์ พิทธิยะกุล
24510‡aผลการใช้วิธีการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดการสร้างความรู้ร่วมกับเทคนิคผังกราฟิกที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะทางสังคมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม /‡cอาภรณ์ พิทธิยะกุล
24631‡aThe Results of Using Contructivism Learning Method's Together with Grapic Organizer Technique on Learning Achievement and Social Skill for Mattayom 3 Students of Social Religion and Culture Subject
260__‡a2556
300__‡a[1-12], 196 แผ่น
502__‡aวิทยานิพนธ์ (กศ.ม. (สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน)) -- มหาวิทยาลัยทักษิณ,2556
504__‡aบรรณานุกรม: หน้า 138-145
5050_‡aหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม -- หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนแจ้งวิทยา อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรมมิ -- การจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดการสร้างความรู้ -- เทคนิคการใช้ผังกราฟิก (Graphic Organizer) -- วิธีการจัดการเรียนรู้ตามแนวการสร้างความรู้ร่วมกับเทคนิคผังกราฟิก -- แนวคิดเกี่ยวกับกระบวนการกลุ่ม -- ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน -- แนวคิดเกี่ยวกับทักษะทางสังคม -- ความพึงพอใจ
5203_‡aการศึกษาผลการใช้วิธีการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดการสร้างความรู้ร่วมกับเทคนิคผังกราฟิกที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะทางสังคม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนกับเกณฑ์ในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคม ศาสนา และวัฒนธรรม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดสร้างความรู้ร่วมกับเทคนิคผังกราฟิก 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการทดลอง โดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดสร้างความรู้ร่วมกับเทคนิคผังกราฟิก 3) เปรียบเทียบทักษะทางสังคม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ก่อนเรียนและหลังเรียน และ 4) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อวิธีการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดการสร้างความรู้ร่วมกับเทคนิคผังกราฟิก ประชากร ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนแจ้งวิทยา อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 40 คน เครื่องมือในการวิจัย ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดสร้างความรู้ร่วมกับเทคนิคผังกราฟิก เรื่องทวีปอเมริกาเหนือ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สาระภูมิศาสตร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม จำนวน 6 แผน 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน 3) แบบวัดทักษะทางสังคม และ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ ผลการวิจัยพบว่า 1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนกับเกณฑ์ในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดสร้างความรู้ร่วมกับเทคนิคผังกราฟิก พบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนกับเกณฑ์โดยภาพรวมคะแนนเฉลี่ยตามเกณฑ์ (ร้อยละ 80) 24.00 หลังการทดลองเท่ากับ 24.95 ค่า t เท่ากับ 1.84 ซึ่งแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้ 2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลัง การทดลองโดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดสร้างความรู้ร่วมกับเทคนิคผังกราฟิก ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนแจ้งวิทยา อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา พบว่า แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถติที่ระดับ .01 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้ 3.ทักษะทางสังคมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนแจ้งวิทยา อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา ก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดสร้างความรู้ร่วมกับเทคนิคผังกราฟิก พบว่า ทักษะทางสังคมก่อนและหลังทดลอง โดยภาพรวมคะแนนเฉลี่ยก่อนการทดลองเท่ากับ 243.25 หลังการทดลองเท่ากับ 319.25 ค่า t เท่ากับ 2.57 ซึ่งแตกต่างอย่างมีนับสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ทักษะการทำงานกลุ่ม และทักษะการแก้ปัญหามีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01และทักษะการแสวงหาความรู้ และทักษะการสื่อสาร มีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 4. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนแจ้งวิทยา อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา ที่มีต่อวิธีการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดสร้างความรู้ร่วมกับเทคนิคผังกราฟิก พบว่านักเรียนมีระดับความพึงพอใจต่อวิธีการจัดการเรียนรู้ โดยภาพรวมและรายข้ออยู่ในระดับมาก ทั้งนี้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีความพึงพอใจสูงสุดเกี่ยวกับการสอนตามลำดับขั้นตอน (x=4.17) รองลงมา เกี่ยวกับการศึกษาค้นคว้า และค้นพบองค์ความรู้ด้วยตนเอง (x=4.07) และพึงพอใจเป็นอันดับสุดท้ายเกี่ยวกับการครูมีความเป็นกัลยาณมิตร (x=3.65)
61027‡aมหาวิทยาลัยทักษิณ--วิทยานิพนธ์
650_7‡aสังคมศึกษา
650_7‡aสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
650_7‡aหัวเรื่อง 3
850__‡aSKRU
เลือกห้องสมุด :
 บาร์โค้ดเลขหมู่/เล่มที่Collectionห้องสมุดสาขาสถานที่จัดเก็บสถานะ
191120300 อ26ผ 2556วิทยานิพนธ์สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา อ.บรรณราชนครินทร์ ชั้น 5   อยู่บนชั้น
191123300 อ26ผ 2556 ฉ.2วิทยานิพนธ์สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา อ.บรรณราชนครินทร์ ชั้น 5   อยู่บนชั้น
 
เพิ่มความเห็น
ชื่อของคุณ
ความเห็น
เพิ่มบทวิเคราะห์
ชื่อของคุณ
เนื้อหา
เพิ่มรายการ
ชื่อเรื่อง
สร้างใน
เก็บในโฟลเดอร์เดียวกันทุกรายการ
สร้างโฟลเดอร์
ชื่อโฟลเดอร์
ผลลัพธ์การเพิ่มรายการ
สงวนลิขสิทธิ์ © 2555, มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ สงวนสิทธิ์ทั้งหมด