ออกจากระบบ
เข้าสู่ระบบ
หรือ
สมัครสมาชิก
เข้าสู่ระบบ
ชื่อผู้ใช้:
รหัสผ่าน:
ลืมรหัสผ่าน ?
ก
ก
ก
iOPAC
ค้นหา
ข่าวสาร
ข้อมูลสมาชิก
ยืมต่อ
ค่าปรับ
สถิติ
รายงาน
ช่วยเหลือ
คู่มือ
ปิด
ข้อมูลบรรณานุกรม
#1140599
แบบย่อ
|
แบบเต็ม
|
MARC
ตัวอย่าง
เพิ่มแท็ก
เพิ่มรายการ
แบ่งปัน
แนะนำ
สั่งซื้อ
บันทึก
ส่งออก
Citation
ความนิยม
ประเภทวัสดุ
หนังสือ
ชื่อเรื่อง
โครงการกระบวรการพัฒนาครูผ่านนวตกรรมรูปแบบการเรียนการสอนโดยบูรณาการเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ในศตวรรษที่ 21 : รายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์ / ศริยา บิลแสละ, นินาวาลย์ ปานากาเซ็ง, มูฮัสซัล บิลแสละ
ชื่อเรื่อง
รายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์ โครงการกระบวรการพัฒนาครูผ่านนวตกรรมรูปแบบการเรียนการสอนโดยบูรณาการเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ในศตวรรษที่ 21
Dewey Call #
371.3 ศ17ค 2559
ผู้แต่ง
ศริยา บิลแสละ
ผู้แต่งเพิ่มเติม
นินาวาลย์ ปานากาเซ็ง
มูอัสซัล บิลแสละ
หัวเรื่อง
การสอนแบบบูรณาการ--วิจัย
ครู--บทบาท--วิจัย
พิมพลักษณ์
กรุงเทพฯ : สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย, 2559
ชื่อเรื่อง
โครงการกระบวรการพัฒนาครูผ่านนวตกรรมรูปแบบการเรียนการสอนโดยบูรณาการเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ในศตวรรษที่ 21 : รายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์ / ศริยา บิลแสละ, นินาวาลย์ ปานากาเซ็ง, มูฮัสซัล บิลแสละ
ชื่อเรื่อง
รายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์ โครงการกระบวรการพัฒนาครูผ่านนวตกรรมรูปแบบการเรียนการสอนโดยบูรณาการเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ในศตวรรษที่ 21
Dewey Call #
371.3 ศ17ค 2559
ผู้แต่ง
ศริยา บิลแสละ
ผู้แต่งเพิ่มเติม
นินาวาลย์ ปานากาเซ็ง
มูอัสซัล บิลแสละ
พิมพลักษณ์
กรุงเทพฯ : สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย, 2559
เนื้อหา
โรงเรียนคุณภาพ -- ครูคุณภาพ -- ผู้เรียนคุณภาพ -- ทฤษฎีการเรียนรู้ก่อนศตวรรษที่ 21 -- การเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 -- เทคโนโลยีสารสนเทศกับกระบวนการทัศน์การเรียนรู้ในศตวรรษที่ 2
หัวเรื่อง
การสอนแบบบูรณาการ--วิจัย
ครู--บทบาท--วิจัย
ลักษณะทางกายภาพ
[1-13] : 417 แผ่น
LDR
04329nam a2200241 4500
005
20170824160928.0
008
170807s2559 th tha d
040
__
‡aSongkhla Rajabhat University
082
04
‡a371.3‡bศ17ค 2559
100
0_
‡aศริยา บิลแสละ
245
10
‡aโครงการกระบวรการพัฒนาครูผ่านนวตกรรมรูปแบบการเรียนการสอนโดยบูรณาการเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ในศตวรรษที่ 21 :‡bรายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์ /‡cศริยา บิลแสละ, นินาวาลย์ ปานากาเซ็ง, มูฮัสซัล บิลแสละ
246
30
‡aรายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์ โครงการกระบวรการพัฒนาครูผ่านนวตกรรมรูปแบบการเรียนการสอนโดยบูรณาการเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ในศตวรรษที่ 21
260
__
‡aกรุงเทพฯ :‡bสำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย,‡c2559
300
__
‡a[1-13] : ‡b417 แผ่น
504
__
‡aบรรณานุกรม: หน้า 145-147
505
0_
‡aโรงเรียนคุณภาพ -- ครูคุณภาพ -- ผู้เรียนคุณภาพ -- ทฤษฎีการเรียนรู้ก่อนศตวรรษที่ 21 -- การเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 -- เทคโนโลยีสารสนเทศกับกระบวนการทัศน์การเรียนรู้ในศตวรรษที่ 2
520
3_
‡aพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประชากรส่วนใหญ่นับถือศาสนาอิสลาม มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ส่งผลให้โรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่จัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานควบคู่กับหลักสูตรอิสลามศึกษาได้รับความนิยมเป็นอย่างมากปัจจุบันมีโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวน 172 โรง อย่างไรก็ตาม โรงเรียนเหล่านี้ยังประสบปัญหาการจัดการศึกษาที่ส่งผลต่อคุณภาพผู้เรียนในหลายประการ ได้แก่ คุณภาพการศึกษาที่ไม่ได้มาตรฐาน ผลการสอบ NT ONET INET ที่อยู่ในระดับค่อนข้างต่ำ ปัญหาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ปัญหาคุณธรรมจริยธรรมที่ลดลง เด็กและเยาวชนขาดทักษะชีวิต และปัญหาเด็กออกกลางคัน ฯลฯ (สำนักงานความร่วมมือทางวิชาการเพื่อพัฒนาการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ 2551) สภาพการณ์ปัญหาดังกล่าว ชี้ให้เห็นว่า จำเป็นต้องมีการปรับปรุงพัฒนาการจัดการศึกษาของฌโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้เข้ากับความต้องการของผู้เรียนและชุมชนที่สามารถรองรับต่อการพัฒนาการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ดังนั้น โครงการวิจัย "กระบวนการพัฒนาครูผ่านนวตกรรมรูปแบบการเรียนการสอนโดยบูรณาการเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ในศตวรรษที่ 21" ถูกพัฒนาขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ 1. เพื่อกำหนดแนวทางการบูรณาการเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการออกแบบและพัฒนานวตกรรมรูปแบบการเรียนการสอนและกระบวนการพัฒนาครูที่สอดคล้องกับสภาวะการณ์ (SWOT ANALYSIS) ของโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ 2. เพื่อพัฒนารูปแบบหรือกระบวนการพัฒนาครูให้สามารถพัฒนากระบวนการเรียนการสอนที่ให้ผู้เรียนมีทักษะการเรียนรู้ในยุคศตวรรณที่ 21 และสามารถจัดการชั้นเรียนให้เหมาะสมการจัดกระบวนการเรียนรู้ในยุคศตวรรษที่ 21 3. เพื่อพัฒนานวตกรรมรูปแบบการเรียนการสอนที่บูรณาการเทคโนโลยีสารสนเทศเข้าด้วยกันเพื่อให้ผู้เรียนมีทักษะการเรียนรู้ในยุคศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยขอบเขตงานวิจัยจะเน้นที่กระบวนการพัฒนาครูให้สามารถพัฒนานวตกรรมรูปแบบการจัดการเรียนการสอนให้ผู้เรียนมีทักษะการเรียนรู้ตลอดเวลาโดยสามารถพัฒนานวตกรรมรูปแบบการจัดการเรียนการสอนให้ผู้เรียนมีทักษะการเรียนรู้ตลอดเวลาโดยสามารถบูรณาการ ICT เพื่อการออกแบบและพัฒนานวตกรรมรูปแบบการเรียนการสอนที่ทันสมัยตรงกับทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ในการออกแบบกระบวนการวิจัยจะเน้นการวิจัยปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม (participation and action research) โดยให้ครูเข้ามามีบทบาทในการดำเนินการวิจัยร่วมกับคณะวิจัย และใช้ Project-baxed learning using ICT as tool เป็นตัวขับเคลื่อนการจัดการเรียนการสอน ผลลัพธ์ทีได้จากงานวิจัยครั้งนี้คือรูปแบบหรือกระบวนการพัฒนาครูให้สามารถพัฒนากระบวนการเรียนการสอนที่ให้ผู้เรียนมีทักษะการเรียนรู้ในยุคศตวรรษที่ 21 และสามารถจัดการชั้นเรียนให้เหมาะสมการจัดกระบวนการเรียนรู้ในยุคศตวรรษที่ 21 นั่นคือ CHANGE Model ซึ่งเป็นโมเดลสำหรับใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาครูเพื่อให้ครูเกิดการเปลี่ยนแปลงไปสู่ครูที่พึงประสงค์ (SMART & SOCIAL Teacher) ตรงกับการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 โมเดลดังกล่าวยังได้นำเสนอนวตกรรมรูปแบบการเรียนการสอนที่บูรณาการเทคโนโลยีสารสนเทศเข้าด้วยกันเพื่อให้ผู้เรียนมีทักษะการเรียนรู้ในยุคศตวรรษ 21 นั่นคือ 4P-2F Process และผลลัพธ์ที่ได้กับผู้เรียนคือ 1) ผู้เรียนมีความคิดสร้างสรรค์ สนุกสนานกับการเรียนแบบ Project-Based Learning และบูรณาการ ICT กับการเรียน 2) ผู้เรียนสามารถต่อยอดความรู้ได้ด้วยตัวเองและมีทักษะการเรียนในศตวรรษที่ 21 และ 3) ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนดีขึ้น
650
_7
‡aการสอนแบบบูรณาการ--วิจัย
650
_7
‡aครู--บทบาท--วิจัย
700
0_
‡aนินาวาลย์ ปานากาเซ็ง
700
0_
‡aมูอัสซัล บิลแสละ
850
__
‡aSKRU
ทรัพยากร
เลือกห้องสมุด :
ทั้งหมด
วิทยาเขตสตูล
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา
บาร์โค้ด
เลขหมู่/เล่มที่
Collection
ห้องสมุดสาขา
สถานที่จัดเก็บ
สถานะ
191125
371.3 ศ17ค 2559
วิจัย
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา
อ.บรรณราชนครินทร์ ชั้น 5
อยู่บนชั้น
จองทรัพยากร
สาขาที่รับ
วันที่คาดว่าจะรับ
ขอใช้หนังสือด่วน
เงื่อนไข
1. ส่งคำขอเวลา 8.30-11.00น รับหนังสือเวลา 16.00น.
2. ส่งคำขอหลังเวลา 11.00น. รับหนังสือในวันทำการถัดไป
3. ส่งคำขอ วันศุกร์ช่วงบ่าย หรือ วันเสาร์-อาทิตย์ รับหนังสือวันจันทร์ 16.00น.
4. ติดต่อรับหนังสือด่วนได้ที่ เคาน์เตอร์บริการยืม-คืน ชั้น 3 *ภายใน 3 วัน*
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 2352
ความเห็น
|
บทวิเคราะห์
เพิ่มความเห็น
ชื่อของคุณ
ความเห็น
เพิ่มบทวิเคราะห์
ชื่อของคุณ
เนื้อหา
เพิ่มรายการ
ชื่อเรื่อง
สร้างใน
เก็บในโฟลเดอร์เดียวกันทุกรายการ
สร้างโฟลเดอร์
ชื่อโฟลเดอร์
ผลลัพธ์การเพิ่มรายการ
แบ่งปัน
แบ่งปันให้กับเพื่อนทั้งหมด
เพิ่ม Tag
สร้าง Tag ใหม่
แผนที่ตั้งทรัพยากร
Preview Dialog
Citation
อ้างอิง APA เวอร์ชัน 7
ศริยา บิลแสละ, นินาวาลย์ ปานากาเซ็ง, และ มูอัสซัล บิลแสละ. (2559).
โครงการกระบวรการพัฒนาครูผ่านนวตกรรมรูปแบบการเรียนการสอนโดยบูรณาการเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ในศตวรรษที่ 21 :รายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์ .
กรุงเทพฯ :สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย
อ้างอิง MLA เวอร์ชัน 9
ศริยา บิลแสละ, นินาวาลย์ ปานากาเซ็ง, และ มูอัสซัล บิลแสละ.
โครงการกระบวรการพัฒนาครูผ่านนวตกรรมรูปแบบการเรียนการสอนโดยบูรณาการเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ในศตวรรษที่ 21 :รายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์ .
กรุงเทพฯ :สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย, 2559.
อ้างอิง Chicago เวอร์ชัน 17
ศริยา บิลแสละ, นินาวาลย์ ปานากาเซ็ง, และ มูอัสซัล บิลแสละ. 2559.
โครงการกระบวรการพัฒนาครูผ่านนวตกรรมรูปแบบการเรียนการสอนโดยบูรณาการเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ในศตวรรษที่ 21 :รายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์ .
กรุงเทพฯ :สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย.
อ้างอิง Vancouver เวอร์ชัน 2
ศริยา บิลแสละ, นินาวาลย์ ปานากาเซ็ง, และ มูอัสซัล บิลแสละ. โครงการกระบวรการพัฒนาครูผ่านนวตกรรมรูปแบบการเรียนการสอนโดยบูรณาการเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ในศตวรรษที่ 21 :รายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์ . กรุงเทพฯ :สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย; 2559.
สถิติ
อันดับการยืม / จากทั้งหมด
ไม่มีการยืม
อันดับการใช้งานภายใน/จากทั้งหมด
ไม่มีการใช้งาน
คะแนน/ผู้โหวต
0.0/0
ใช้ล่าสุดเมื่อ
-
จำนวนการยืม
0
เปิดดู (ครั้ง)
139
เพิ่มไปยังรายการ
0
สงวนลิขสิทธิ์ © 2555, มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ สงวนสิทธิ์ทั้งหมด
ผลการทำงาน
Undefined result.