ออกจากระบบ
เข้าสู่ระบบ
หรือ
สมัครสมาชิก
เข้าสู่ระบบ
ชื่อผู้ใช้:
รหัสผ่าน:
ลืมรหัสผ่าน ?
ก
ก
ก
iOPAC
ค้นหา
ข่าวสาร
ข้อมูลสมาชิก
ยืมต่อ
ค่าปรับ
สถิติ
รายงาน
ช่วยเหลือ
คู่มือ
ปิด
ข้อมูลบรรณานุกรม
#1140864
แบบย่อ
|
แบบเต็ม
|
MARC
ตัวอย่าง
เพิ่มแท็ก
เพิ่มรายการ
แบ่งปัน
แนะนำ
สั่งซื้อ
บันทึก
ส่งออก
Citation
ความนิยม
ประเภทวัสดุ
หนังสือ
ชื่อเรื่อง
แนวทางการจัดการศึกษานอกระบบโรงเรียนสำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน : รายงานการวิจัยฉบับสมบูรณ์ / โสภณ ชัยวัฒนกุลวานิช
ชื่อเรื่อง
A Proposed guideline for provision of non-formal educattion for students with hearing impairments
รายงานการวิจัยฉบับสมบูรณ์ แนวทางการจัดการศึกษานอกระบบโรงเรียนสำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน
Dewey Call #
371.912 ส86น
ผู้แต่ง
โสภณ ชัยวัฒนกุลวานิช
หัวเรื่อง
เด็กที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน--วิจัย
การพัฒนาการศึกษา
การศึกษาทางเลือก
พิมพลักษณ์
สงขลา : มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา, 2558
เชื่อมโยง
https://arit.skru.ac.th/ebook/pages/title_detail.php?title_code=1366
ชื่อเรื่อง
แนวทางการจัดการศึกษานอกระบบโรงเรียนสำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน : รายงานการวิจัยฉบับสมบูรณ์ / โสภณ ชัยวัฒนกุลวานิช
ชื่อเรื่อง
A Proposed guideline for provision of non-formal educattion for students with hearing impairments
รายงานการวิจัยฉบับสมบูรณ์ แนวทางการจัดการศึกษานอกระบบโรงเรียนสำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน
Dewey Call #
371.912 ส86น
ผู้แต่ง
โสภณ ชัยวัฒนกุลวานิช
พิมพลักษณ์
สงขลา : มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา, 2558
เนื้อหา
แนวคิดเกี่ยวกับการจัดการศึกษา -- นโยบายการจัดการศึกษาของรัฐบาล -- แนวคิดเกี่ยวกับการศึกษานอกระบบโรงเรียน -- แนวคิดเกี่ยวกับบุคคลที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน -- เทคนิคการจัดสนทนากลุ่ม (Focus Group Discussion)
หัวเรื่อง
เด็กที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน--วิจัย
การพัฒนาการศึกษา
การศึกษาทางเลือก
เชื่อมโยง
https://arit.skru.ac.th/ebook/pages/title_detail.php?title_code=1366
ลักษณะทางกายภาพ
81 แผ่น
LDR
04426nam a2200253 4500
005
20250312184346.0
008
180129s2558 th tha d
040
__
‡aSongkhla Rajabhat University
082
04
‡a371.912‡bส86น
100
0_
‡aโสภณ ชัยวัฒนกุลวานิช
245
10
‡aแนวทางการจัดการศึกษานอกระบบโรงเรียนสำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน :‡bรายงานการวิจัยฉบับสมบูรณ์ /‡cโสภณ ชัยวัฒนกุลวานิช
246
31
‡aA Proposed guideline for provision of non-formal educattion for students with hearing impairments
246
30
‡aรายงานการวิจัยฉบับสมบูรณ์ แนวทางการจัดการศึกษานอกระบบโรงเรียนสำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน
260
__
‡aสงขลา :‡bมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา,‡c2558
300
__
‡a81 แผ่น
504
__
‡aบรรณานุกรม: หน้า 70-73
505
0_
‡aแนวคิดเกี่ยวกับการจัดการศึกษา -- นโยบายการจัดการศึกษาของรัฐบาล -- แนวคิดเกี่ยวกับการศึกษานอกระบบโรงเรียน -- แนวคิดเกี่ยวกับบุคคลที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน -- เทคนิคการจัดสนทนากลุ่ม (Focus Group Discussion)
520
3_
‡aการวิจัยเรื่อง แนวทางการจัดการศึกษานอกระบบสำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1.ศึกษาสภาพและปัญหาการจัดการศึกษานอกระบบโรงเรียนสำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน และ 2.นำเสนอแนวทางการจัดการศึกษานอกระบบโรงเรียนสำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการจัดการศึกษานอกระบบโรงเรียนสำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยินได้อย่างมีประสิทธิภาพ การวิจัยครั้งนี้ใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Methodology) ทำการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยินที่กำลังศึกษาอยู่ที่ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอเมืองสงขลาที่ลงทะเบียนเรียนในปีการศึกษา 2558 ระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษาตอนต้น และมัธยมศึกษาตอนปลาย จำนวน 12 คน และผู้บริหาร และครูผู้สอนคนพิการ จำนวน 8 คน เก็บข้อมูลด้วยวิธีการสัมภาษณ์เชิงลึก (Indepth Interview) ด้วยแบบสัมภาษณ์ วิเคราะห์ข้อมูลจาการสัมภาษณ์ด้วยการวิเคราะห์สรุปอุปนัย (Analytic Induction) และการจัดสนทนากลุ่ม (Fous Group Discussion) จำนวน 10 คน ในหัวข้อ เรื่อง "แนวทางการจัดการศึกษานอกระบบโรงเรียนสำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน" ผู้วิจัยวิเคราะห์ข้อมูลด้วยวิธีการจับใจความสำคัญและสร้างข้อสรุปร่วมกันถึงแนวทางการจัดการศึกษานอกระบบโรงเรียนสำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน ผลการศึกษาสภาพและปัญหาการจัดการศึกษานอกระบบโรงเรียนสำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน พบว่า ประกอบด้วย 1. ด้านหลักสูตร สภาพปัจจุบันใช้หลักสูตรการศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 และสาระการเรียนรู้ 5 สาระ ส่วนปัญหาหลักสูตรไม่มีความยืดหยุ่น 2. ด้านกระบวนการจัดการเรียนรู้ สอนตามแผนการสอนรายวิชาต่างๆ ที่กำหนดไว้ในหลักสูตร 1 วิชา จะเรียน 3 สัปดาห์ ส่วนปัญหา คือ การสื่อสาร และความสามารถทางภาษาไทย อ่าน-เขียนต่ำ 3. ด้านสื่อการสอน มีหนังสือเรียนและแผ่นซีดี ส่วนปัญหา คือ มีสื่อไม่เพียงพอ และไม่เหมาะสมกันคนพิการแต่ละประเภท 4. ด้านการวัดผลและประเมินผล เหมือนนักเรียนทั่วไป ส่วนปัญหา คือ นักเรียนทำคะแนนได้น้อย เพราะอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ ผลการศึกษาแนวทางการจัดการศึกษานอกระบบโรงเรียนสำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน พบว่า ประกอบด้วยแนวทาง 4 ด้าน คือ 1. ด้านหลักสูตร 2. ด้านกระบวนการจัดการเรียนรู้ 3. ด้านสื่อการสอน และ 4. ด้านการวัดผลและประเมินผล และข้อเสนอเชิงนโยบายที่สำคัญ ดังนี้ 1. ควรมีการจัดสรรงบประมาณในการจัดการศึกษานอกระบบโรงเรียนสำหรับนักเศึกษาคนพิการโดยเฉพาะ 2.ควรมีการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการระดับประเทศในการจัดการศึกษานอกระบบโรงเรียนสำหรับนักเศึกษาคนพิการโดยมีผู้เข้าร่วมระดับผู้บริหารที่กำหนดนโยบาย และขับเคลื่อนนโยบายไปสู่การปฏิบัติ 3.ควรมีเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการในการจัดการศึกษานอกระบบโรงเรียนสำหรับนักศึกษาคนพิการทุกประเภท ทั้งภาครัฐ และเอกชน 4. ควรมีการจัดตั้งศูนย์บริการช่วยเหลือนักศึกษาคนพิการประจำ กศน. จังหวัด 5. ควรมีการจัดทำหลักสูตรการศึกษานอกระบบโรงเรียน และการศึกษาตามอัธยาศัย เฉพาะประเภทความพิการ 6. ควรมีการจัดทำคู่มือ และแนวทางการจัดการเรียนรู้สำหรับนักศึกษาพิการเฉพาะประเภทความพิการ และเอกสารประกอบการเรียนรู้สำหรับนักศึกษาพิการแต่ละประเภท 7. ควรมีการจัดฝึกอบรมครูผู้สอนคนพิการ ให้มีความรู้ความสามารถในการสอนนักศึกษาพิการแต่ละประเภท 8. ควรมีการจัดสรรตำแหน่งครูผู้สอนคนพิการให้มีความมั่นคงในการประกอบอาชีพ 9.ควรมีการบรรจุครูผู้สอนที่เป็นคนพิการให้เหมาะสมตามประเภทความพิการ และคุณสมบัติที่เหมาะสมตามเกณฑ์ และ 10. ควรจัดสวัสดิการค่าตอบแทนพิเศษให้ครูผู้สอนคนพิการ
650
_7
‡aเด็กที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน‡xวิจัย
650
_7
‡aการพัฒนาการศึกษา
650
_7
‡aการศึกษาทางเลือก
850
__
‡aSKRU
856
4_
‡uhttps://arit.skru.ac.th/ebook/pages/title_detail.php?title_code=1366
ทรัพยากร
เลือกห้องสมุด :
ทั้งหมด
วิทยาเขตสตูล
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา
บาร์โค้ด
เลขหมู่/เล่มที่
Collection
ห้องสมุดสาขา
สถานที่จัดเก็บ
สถานะ
191179
371.912 ส86น
วิจัย
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา
สำนักวิทยบริการฯ
อยู่บนชั้น
191180
371.912 ส86น ฉ.2
วิจัย
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา
สำนักวิทยบริการฯ
อยู่บนชั้น
จองทรัพยากร
สาขาที่รับ
วันที่คาดว่าจะรับ
ขอใช้หนังสือด่วน
เงื่อนไข
1. ส่งคำขอเวลา 8.30-11.00น รับหนังสือเวลา 16.00น.
2. ส่งคำขอหลังเวลา 11.00น. รับหนังสือในวันทำการถัดไป
3. ส่งคำขอ วันศุกร์ช่วงบ่าย หรือ วันเสาร์-อาทิตย์ รับหนังสือวันจันทร์ 16.00น.
4. ติดต่อรับหนังสือด่วนได้ที่ เคาน์เตอร์บริการยืม-คืน ชั้น 3 *ภายใน 3 วัน*
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 2352
ความเห็น
|
บทวิเคราะห์
เพิ่มความเห็น
ชื่อของคุณ
ความเห็น
เพิ่มบทวิเคราะห์
ชื่อของคุณ
เนื้อหา
เพิ่มรายการ
ชื่อเรื่อง
สร้างใน
เก็บในโฟลเดอร์เดียวกันทุกรายการ
สร้างโฟลเดอร์
ชื่อโฟลเดอร์
ผลลัพธ์การเพิ่มรายการ
แบ่งปัน
แบ่งปันให้กับเพื่อนทั้งหมด
เพิ่ม Tag
สร้าง Tag ใหม่
แผนที่ตั้งทรัพยากร
Preview Dialog
Citation
อ้างอิง APA เวอร์ชัน 7
โสภณ ชัยวัฒนกุลวานิช. (2558).
แนวทางการจัดการศึกษานอกระบบโรงเรียนสำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน :รายงานการวิจัยฉบับสมบูรณ์ .
สงขลา :มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา
อ้างอิง MLA เวอร์ชัน 9
โสภณ ชัยวัฒนกุลวานิช.
แนวทางการจัดการศึกษานอกระบบโรงเรียนสำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน :รายงานการวิจัยฉบับสมบูรณ์ .
สงขลา :มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา, 2558.
อ้างอิง Chicago เวอร์ชัน 17
โสภณ ชัยวัฒนกุลวานิช. 2558.
แนวทางการจัดการศึกษานอกระบบโรงเรียนสำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน :รายงานการวิจัยฉบับสมบูรณ์ .
สงขลา :มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา.
อ้างอิง Vancouver เวอร์ชัน 2
โสภณ ชัยวัฒนกุลวานิช. แนวทางการจัดการศึกษานอกระบบโรงเรียนสำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน :รายงานการวิจัยฉบับสมบูรณ์ . สงขลา :มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา; 2558.
สถิติ
อันดับการยืม / จากทั้งหมด
240/247
อันดับการใช้งานภายใน/จากทั้งหมด
ไม่มีการใช้งาน
คะแนน/ผู้โหวต
0.0/0
ใช้ล่าสุดเมื่อ
07/20/2567
จำนวนการยืม
7
เปิดดู (ครั้ง)
124
เพิ่มไปยังรายการ
0
สงวนลิขสิทธิ์ © 2555, มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ สงวนสิทธิ์ทั้งหมด
ผลการทำงาน
Undefined result.