เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก
ข้อมูลบรรณานุกรม  #1141576    

ความนิยม
ประเภทวัสดุ หนังสือ
ชื่อเรื่องการพัฒนารูปแบบการจัดการความรู้เพื่อการประกันคุณภาพการศึกษาในมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ / ทิพยวรรณ นิลทยา
Dewey Call #658.4038 ท316ก
ผู้แต่งทิพยวรรณ นิลทยา
หัวเรื่องการจัดการความรู้--วิจัย
 การจัดการความรู้ในสถานศึกษา--วิจัย
 ประกันคุณภาพ--วิจัย
 การบริหารองค์ความรู้--วิจัย
พิมพลักษณ์2557
ชื่อเรื่องการพัฒนารูปแบบการจัดการความรู้เพื่อการประกันคุณภาพการศึกษาในมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ / ทิพยวรรณ นิลทยา
Dewey Call #658.4038 ท316ก
ผู้แต่งทิพยวรรณ นิลทยา
พิมพลักษณ์2557
เนื้อหาข้อมูลมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ -- ตัวอย่างการจัดการความรู้กับการประกันคุณภาพการศึกษาในมหาวิทยาลัย -- การพัฒนารูปแบบการจัดการความรู้เพื่อการประกันคุณภาพการศึกษาในมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ -- การทดสอบรูปแบบการจัดการความรู้เพื่อการประกันคุณภาพการศึกษาในมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนคริทร์ -- สรุปผลการวิจัย อภิปรายผล และข้อเสนอแนะการพัฒนารูปแบบการจัดการความรู้เพื่อการประกันคุณภาพการศึกษาในมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์
หมายเหตุดุษฎีนิพนธ์ (ปร.ด. (ศึกษาศาสตร์)) -- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมธิราช,2557
หัวเรื่องการจัดการความรู้--วิจัย
 การจัดการความรู้ในสถานศึกษา--วิจัย
 ประกันคุณภาพ--วิจัย
 การบริหารองค์ความรู้--วิจัย
ลักษณะทางกายภาพ246 แผ่น
LDR 03428nam a2200229 4500
005 20180725153102.0
008 180725s2557 th tha d
040__‡aSongkhla Rajabhat University
08204‡a658.4038‡bท316ก
1000_‡aทิพยวรรณ นิลทยา
24510‡aการพัฒนารูปแบบการจัดการความรู้เพื่อการประกันคุณภาพการศึกษาในมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ /‡cทิพยวรรณ นิลทยา
260__‡a2557
300__‡a246 แผ่น
502__‡aดุษฎีนิพนธ์ (ปร.ด. (ศึกษาศาสตร์)) -- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมธิราช,2557
5050_‡aข้อมูลมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ -- ตัวอย่างการจัดการความรู้กับการประกันคุณภาพการศึกษาในมหาวิทยาลัย -- การพัฒนารูปแบบการจัดการความรู้เพื่อการประกันคุณภาพการศึกษาในมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ -- การทดสอบรูปแบบการจัดการความรู้เพื่อการประกันคุณภาพการศึกษาในมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนคริทร์ -- สรุปผลการวิจัย อภิปรายผล และข้อเสนอแนะการพัฒนารูปแบบการจัดการความรู้เพื่อการประกันคุณภาพการศึกษาในมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์
520__‡aวัตถุประสงค์การวิจัยเพื่อ (1) ศึกษาสภาพการจัดการความรู้เพื่อการประกันคุณภาพการศึกษาในมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ (2) พัฒนารูปแบบการจัดการความรู้เพื่อการประกันคุณภาพการศึกษา และ (3) ศึกษาผลการทดสอบรูปแบบการจัดการความรู้เพื่อการประกันคุณภาพการศึกษาในมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ วิธีดำเนินการวิจัยประกอบด้วย 3 ระยะ คือระยะที่ 1 การศึกษาสภาพการจัดการความรู้เพื่อการประกันคุณภาพการศึกษาในมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ โดยการสำรวจสภาพการจัดการความรู้ จากการสอบถามจากผู้บริหาร อาจารย์ และบุคลากรที่เกี่ยวข้อง จำนวน 33 คน ระยะที่ 2 การร่างและพัฒนารูปแบบการจัดการความรู้เพื่อการประกันคุณภาพการศึกษา จากการจัดสัมมนาผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 11 คน ระยะที่ 3 การทดสอบรูปแบบ โดยการนำรูปแบบที่พัฒนาได้มาทำการทดลองใช้ในคณะพยาบาลศาสตร์ โดยมีระยะเวลาหนึ่งปีการศึกษา และจัดกลุ่มสนทนาผู้ใช้รูปแบบจำนวน 12 คน ผลการวิจัยปรากฎว่า (1) สภาพการจัดการความรู้เพื่อการประกันคุณภาพการศึกษาในมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์มีการจัดการความรู้ 3 ลักษณะ คือ (ก) สภาพการประกันคุณภาพที่มีส่วนร่วมไปพร้อมกับการจัดการความรู้แบบมีแม่ทัพหน้า (ข) การประกันคุณภาพที่มีส่วนร่วมไปพร้อมกับการจัดการความรู้แบบการหลอมรวมทุกสถาบันตามเกณฑ์องค์ประกอบของสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา และ (ค) การประกันคุณภาพที่มีส่วนร่วมการจัดการความรู้ตามกลยุทธ์ของสถาบันและเกณฑ์สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษาไปพร้อมกัน (2) ผลการพัฒนารูปแบบการจัดการความรู้เพื่อการประกันคุณภาพการศึกษา มี 2 ระดับ คือ ระดับมหาวิทยาลัย และระดับคณะ โดยการจัดการความรู้ที่มีการเชื่อมต่อองค์ประกอบ ขั้นตอน การจัดการความรู้และส่งผลต่อกันด้วยกระบวนการตามวงจรเดมมิ่ง ซึ่งองค์ประกอบการจัดการความรู้ คือ คน กระบวนการ และเทคโนโลยีสารสนเทศ ขั้นตอนการจัดการความรู้แบ่งเป็น 5 ขั้นตอน คือ การสร้างวิสัยทัศน์ความรู้ การกำหนดประเด็นความรู้ การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การจัดเก็บความรู้ และการนำความรู้ไปใช้ (3) ผลการทดสอบรูปแบบ พบว่า รูปแบบโดยภาพรวมมีความเหมาะสม และสามารถนำไปใช้ในสภาพจริง มีความครอบคลุมการจัดการความรู้ทั้งในระดับมหาวิทยาลัยและคณะ มีการถ่ายโยงการจัดการความรู้ที่มีการสื่อสารสองทางระหว่างมหาวิทยาลัยและคณะในทุกขั้นตอนของกระบวนการประกันคุณภาพการศึกษา นอกจากนี้ผลจากการทดลองรูปแบบในการประกันคุณภาพการศึกษาภายในและภายนอกของมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ยังส่งผลดีต่อบุคลากรในหน่วยงาน ทำให้เกิดแนวคิดและมีขั้นตอนการดำเนินงานต่างๆ ระหว่างการประกันคุณภาพการศึกษาและการจัดการความรู้ร่วมกัน โดยเฉพาะด้านการวิจัย ซึ่งเป็นภาวะวิกฤตของมหาวิทยาลัยพบว่ามีผลการประเมินสูงขึ้น
650_7‡aการจัดการความรู้‡xวิจัย
650_7‡aการจัดการความรู้ในสถานศึกษา‡xวิจัย
650_7‡aประกันคุณภาพ‡xวิจัย
650_7‡aการบริหารองค์ความรู้‡xวิจัย
850__‡aSKRU
เลือกห้องสมุด :
 บาร์โค้ดเลขหมู่/เล่มที่Collectionห้องสมุดสาขาสถานที่จัดเก็บสถานะ
191907658.4038 ท316กวิทยานิพนธ์สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา อ.บรรณราชนครินทร์ ชั้น 5   อยู่บนชั้น
 
เพิ่มความเห็น
ชื่อของคุณ
ความเห็น
เพิ่มบทวิเคราะห์
ชื่อของคุณ
เนื้อหา
เพิ่มรายการ
ชื่อเรื่อง
สร้างใน
เก็บในโฟลเดอร์เดียวกันทุกรายการ
สร้างโฟลเดอร์
ชื่อโฟลเดอร์
ผลลัพธ์การเพิ่มรายการ
สงวนลิขสิทธิ์ © 2555, มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ สงวนสิทธิ์ทั้งหมด