ออกจากระบบ
เข้าสู่ระบบ
หรือ
สมัครสมาชิก
เข้าสู่ระบบ
ชื่อผู้ใช้:
รหัสผ่าน:
ลืมรหัสผ่าน ?
ก
ก
ก
iOPAC
ค้นหา
ข่าวสาร
ข้อมูลสมาชิก
ยืมต่อ
ค่าปรับ
สถิติ
รายงาน
ช่วยเหลือ
คู่มือ
ปิด
ข้อมูลบรรณานุกรม
#1143183
แบบย่อ
|
แบบเต็ม
|
MARC
ตัวอย่าง
เพิ่มแท็ก
เพิ่มรายการ
แบ่งปัน
แนะนำ
สั่งซื้อ
บันทึก
ส่งออก
Citation
ความนิยม
ประเภทวัสดุ
หนังสือ
ชื่อเรื่อง
ปัจจัยและสาเหตุที่ทำให้นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลาศึกษาไม่เป็นไปตามแผนการเรียนที่หลักสูตรกำหนด : รายงานวิจัย / พัชรินทร์ บินโต๊ะใบ้, ศุภาพิศญ์ ศรีแถลง
ชื่อเรื่อง
Factors and causes influencing fulltime students of the faculty of science and technology, Songkhla Rajabtat university (SKRU) not follow sequences of the study plan
รายงานวิจัย ปัจจัยและสาเหตุที่ทำให้นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลาศึกษาไม่เป็นไปตามแผนการเรียนที่หลักสูตรกำหนด
Dewey Call #
378.199 พ112ป
ผู้แต่ง
พัชรินทร์ บินโต๊ะใบ้
ผู้แต่งเพิ่มเติม
ศุภาพิศญ์ ศรีแถลง
หัวเรื่อง
วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี--หลักสูตร--วิจัย
พิมพลักษณ์
สงขลา : คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสขลา, 2561
ชื่อเรื่อง
ปัจจัยและสาเหตุที่ทำให้นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลาศึกษาไม่เป็นไปตามแผนการเรียนที่หลักสูตรกำหนด : รายงานวิจัย / พัชรินทร์ บินโต๊ะใบ้, ศุภาพิศญ์ ศรีแถลง
ชื่อเรื่อง
Factors and causes influencing fulltime students of the faculty of science and technology, Songkhla Rajabtat university (SKRU) not follow sequences of the study plan
รายงานวิจัย ปัจจัยและสาเหตุที่ทำให้นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลาศึกษาไม่เป็นไปตามแผนการเรียนที่หลักสูตรกำหนด
Dewey Call #
378.199 พ112ป
ผู้แต่ง
พัชรินทร์ บินโต๊ะใบ้
ผู้แต่งเพิ่มเติม
ศุภาพิศญ์ ศรีแถลง
พิมพลักษณ์
สงขลา : คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสขลา, 2561
หัวเรื่อง
วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี--หลักสูตร--วิจัย
ลักษณะทางกายภาพ
83 แผ่น
LDR
04514nam a2200205 4500
005
20211111114642.0
008
190809s2561 th tha d
040
__
‡aSongkhla Rajabhat University
082
04
‡a378.199‡bพ112ป
100
0_
‡aพัชรินทร์ บินโต๊ะใบ้
245
10
‡aปัจจัยและสาเหตุที่ทำให้นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลาศึกษาไม่เป็นไปตามแผนการเรียนที่หลักสูตรกำหนด :‡bรายงานวิจัย /‡cพัชรินทร์ บินโต๊ะใบ้, ศุภาพิศญ์ ศรีแถลง
246
31
‡aFactors and causes influencing fulltime students of the faculty of science and technology, Songkhla Rajabtat university (SKRU) not follow sequences of the study plan
246
30
‡aรายงานวิจัย ปัจจัยและสาเหตุที่ทำให้นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลาศึกษาไม่เป็นไปตามแผนการเรียนที่หลักสูตรกำหนด
260
__
‡aสงขลา :‡bคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสขลา,‡c2561
300
__
‡a83 แผ่น
520
__
‡aงานวิจัยนี้ได้ศึกษาปัจจัยและสาเหตุที่ทำให้นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา ศึกษาไม่เป็นไปตามแผนการเรียนที่หลักสูตรกำหนด มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาวิเคราะห์ จัดลำดับความสำคัญและศึกษาระดับความคิดเห็นของนักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา ประชากร ได้แก่นักศึกษาระดับปริญญาตรี (หลักสูตร 4 ปี) ภาคปกติ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลาชั้นปีที่ 2-4 ที่ศึกษาไม่เป็นไปตามแผนการเรียนที่หลักสูตรกำหนด ประจำปีการศึกษา 2561 โดยกลุ่มตัวอย่างจำนวน 287 คน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยการให้นักศึกษาแต่ละสาขาวิชาของแต่ละชั้นปีการศึกษา ทำแบบสอบถามซึ่งแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ประกอบด้วบ ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม ส่วนที่ 2 สอบถามเกี่ยวกับปัจจัยและสาเหตุที่ทำให้นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา ศึกษาไม่เป็นไปตามแผนการเรียนที่หลักสูตรกำหนด 7 ด้าน คือ (1) ด้านสถาบันและหลักสูตร, (2) ด้านส่วนตัวนักศึกษา, (3) ด้านพฤติกรรมการอ่านหนังสือ/ทบทวนบทเรียน, (4) ด้านครอบครัว/ผู้ปกครอง, (5) ด้านสังคม, (6) ด้านสภาพแวดล้อมภายในสถานศึกษา และ(7) ด้านสภาพแวดล้อมภายนอกสถานศึกษา ที่ส่งผลต่อการเรียนของนักศึกษาและคำถามข้อเสนอแนะเพิ่มเติม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปสำหรับวิเคราะห์ค่าสถิติ ซึ่งสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติทดสอบค่าที สถิติทดสอบค่าเอฟ วิธีผลต่างน้อยที่สุดของฟิชเชอร์ และการทดสอบใคสแคว์ ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยและสาเหตุที่ทำให้นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา ศึกษาไม่เป็นไปตามแผนการเรียนที่หลักสูตรกำหนด (1) ด้านสถาบันและหลักสูตร มีอุปสรรคในการลงทะเบียนเรียน เนื่องจากยังไม่ผ่านรายวิชาที่บังคับให้เรียนก่อน อยู่ในระดับมาก มี่ค่าเฉลีย 3.71, (2) ด้านสภาพแวดล้อมภายในสถานศึกษา ไม่มีความสะดวกในการใช้บริการห้องน้ำช่วงเวลานอกราชการ อยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ย 3.53, (3) ด้านพฤติกรรมการอ่านหนังสือ/ทบทวนบทเรียน ง่วงนอนบ่อยครั้งเมื่อถึงเวลาอ่านหนังสือหรือทบทวนบทเรียน อยู่ในระดับปานกลาง มีค่าเฉลี่ย 3.43 , (4) ด้านส่วนตัวนักศึกษา มีวิชาที่สอบยังไม่ผ่านหรือยกเลิกรายวิชาที่เรียน อยู่ในระดับปานกลาง มีค่าเฉลี่ย 3.31, (5) ด้านสภาพแวดล้อมภายนอกสถานศึกษา ที่ส่งผลกระทบต่อการเรียนของนักศึกษา สภาพการจราจรระหว่างการเดินทางมาเรียนติดขัด อยู่ในระดับปานกลาง มีค่าเฉลี่ย 3 (6) ด้านสังคม มีการแข่งขันในการเรียนทำให้รู้สึกกดดัน อยู่ในระดับปานกลาง มีค่าเฉลี่ย 2.67, (7) ด้านครอบครัวหรือผู้ปกครอง มีฐานะยากจน อยู่ในระดับปานกลาง มีค่าเฉลี่ย 2.66 ตามลำดับ ผลการทดสิบสมมติฐานพบว่า นักศึกษาแต่ละสาขาวิชามีเกรดเฉลี่ยแตกต่างกัน แต่นักศึกษาชาย หญิง นักศึกษาที่ทำงานพิเศษ ไม่ทำงานพิเศษ และนักศึกษาแต่ละชั้นปีที่กำลังศึกษามีเกรดเฉลี่ยไม่แตกต่างกัน ที่ระดับนสัยสำคัญ 0.05 เพศมีความสัมพันธ์กับการยกเลิกวิชาเรียนตามเพื่อน การทำงานพิเศษมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการอ่านหนังสือหรือทบทวนบทเรียน ทำให้ง่วงนอนบ่อยครั้งเมื่อถึงเวลาอ่านหนังสือหรือทบทวนบทเรียน การทำงานพิเศษมีความสัมพันธ์ในด้านสังคม กล่าวคือการยกเลิกวิชาเรียนตามเพื่อนและเลือกวิชาเรียนตามเพื่อนโดยไม่คำนึงถึงความถนัด ชั้นปีที่ กำลังศึกษามีความสัมพันธ์ในด้านส่วนตัวนักศึกษา กล่าวคือเมื่อมีปัญหาการเรียนไม่ได้ปรึกษาอาจารย์และติดโทรศัพท์มากจนเกินไป ด้านพฤติกรรมการอ่านหนังสือหรือทบทวนบทเรียน กล่าวคือการทำกิจกรรมมากจนเกินไป ด้านพฤติกรรมการอ่านหนังสือหรือทบทวนบทเรียน กล่าวคือการทำกิจกรรมมากเกินไปจนไม่มีเวลาทำการบ้าน อ่านหนังสือหรือทบทวนบทเรียน ด้านสังคม กล่าวคือ (ก) ชอบแยกตัวอยู่คนเดียว, (ข) เพื่อนไม่ช่วยติวเวลาใกล้สอบ, (ค) เข้ากับผู้อื่นไม่ได้, (ง) คนรอบข้างเห็นแก่ตัว, (จ) ยกเลิกวิชาเรียนตามเพื่อน และ (ฉ) เลือกวิชาเรียนตามเพื่อนโดยไม่คำนึงถึงความถนัด ด้านสภาพแวดล้อมภายนอกสถานศึกษา ที่ส่งผลกระทบต่อการเรียนของนักศึกษา กล่าวคือมีสถานบันเทิงอยู่ใกล้ มหาวิทยาลัยและหอพักอยู่ห่างไกลจามหาวิทยาลัย ที่ระดับนัยสำคัญ 0.05
650
_7
‡aวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี‡xหลักสูตร‡xวิจัย
700
0_
‡aศุภาพิศญ์ ศรีแถลง
850
__
‡aSKRU
ทรัพยากร
เลือกห้องสมุด :
ทั้งหมด
วิทยาเขตสตูล
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา
บาร์โค้ด
เลขหมู่/เล่มที่
Collection
ห้องสมุดสาขา
สถานที่จัดเก็บ
สถานะ
194305
378.199 พ112ป
วิจัย
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา
อ.บรรณราชนครินทร์ ชั้น 5
อยู่บนชั้น
จองทรัพยากร
สาขาที่รับ
วันที่คาดว่าจะรับ
ขอใช้หนังสือด่วน
เงื่อนไข
1. ส่งคำขอเวลา 8.30-11.00น รับหนังสือเวลา 16.00น.
2. ส่งคำขอหลังเวลา 11.00น. รับหนังสือในวันทำการถัดไป
3. ส่งคำขอ วันศุกร์ช่วงบ่าย หรือ วันเสาร์-อาทิตย์ รับหนังสือวันจันทร์ 16.00น.
4. ติดต่อรับหนังสือด่วนได้ที่ เคาน์เตอร์บริการยืม-คืน ชั้น 3 *ภายใน 3 วัน*
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 2352
ความเห็น
|
บทวิเคราะห์
เพิ่มความเห็น
ชื่อของคุณ
ความเห็น
เพิ่มบทวิเคราะห์
ชื่อของคุณ
เนื้อหา
เพิ่มรายการ
ชื่อเรื่อง
สร้างใน
เก็บในโฟลเดอร์เดียวกันทุกรายการ
สร้างโฟลเดอร์
ชื่อโฟลเดอร์
ผลลัพธ์การเพิ่มรายการ
แบ่งปัน
แบ่งปันให้กับเพื่อนทั้งหมด
เพิ่ม Tag
สร้าง Tag ใหม่
แผนที่ตั้งทรัพยากร
Preview Dialog
Citation
อ้างอิง APA เวอร์ชัน 7
พัชรินทร์ บินโต๊ะใบ้, และ ศุภาพิศญ์ ศรีแถลง. (2561).
ปัจจัยและสาเหตุที่ทำให้นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลาศึกษาไม่เป็นไปตามแผนการเรียนที่หลักสูตรกำหนด :รายงานวิจัย .
สงขลา :คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสขลา
อ้างอิง MLA เวอร์ชัน 9
พัชรินทร์ บินโต๊ะใบ้, และ ศุภาพิศญ์ ศรีแถลง.
ปัจจัยและสาเหตุที่ทำให้นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลาศึกษาไม่เป็นไปตามแผนการเรียนที่หลักสูตรกำหนด :รายงานวิจัย .
สงขลา :คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสขลา, 2561.
อ้างอิง Chicago เวอร์ชัน 17
พัชรินทร์ บินโต๊ะใบ้, และ ศุภาพิศญ์ ศรีแถลง. 2561.
ปัจจัยและสาเหตุที่ทำให้นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลาศึกษาไม่เป็นไปตามแผนการเรียนที่หลักสูตรกำหนด :รายงานวิจัย .
สงขลา :คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสขลา.
อ้างอิง Vancouver เวอร์ชัน 2
พัชรินทร์ บินโต๊ะใบ้, และ ศุภาพิศญ์ ศรีแถลง. ปัจจัยและสาเหตุที่ทำให้นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลาศึกษาไม่เป็นไปตามแผนการเรียนที่หลักสูตรกำหนด :รายงานวิจัย . สงขลา :คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสขลา; 2561.
สถิติ
อันดับการยืม / จากทั้งหมด
ไม่มีการยืม
อันดับการใช้งานภายใน/จากทั้งหมด
ไม่มีการใช้งาน
คะแนน/ผู้โหวต
0.0/0
ใช้ล่าสุดเมื่อ
-
จำนวนการยืม
0
เปิดดู (ครั้ง)
62
เพิ่มไปยังรายการ
0
สงวนลิขสิทธิ์ © 2555, มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ สงวนสิทธิ์ทั้งหมด
ผลการทำงาน
Undefined result.