เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก
ข้อมูลบรรณานุกรม  #1143183    

ความนิยม
ประเภทวัสดุ หนังสือ
ชื่อเรื่องปัจจัยและสาเหตุที่ทำให้นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลาศึกษาไม่เป็นไปตามแผนการเรียนที่หลักสูตรกำหนด : รายงานวิจัย / พัชรินทร์ บินโต๊ะใบ้, ศุภาพิศญ์ ศรีแถลง
ชื่อเรื่องFactors and causes influencing fulltime students of the faculty of science and technology, Songkhla Rajabtat university (SKRU) not follow sequences of the study plan
 รายงานวิจัย ปัจจัยและสาเหตุที่ทำให้นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลาศึกษาไม่เป็นไปตามแผนการเรียนที่หลักสูตรกำหนด
Dewey Call #378.199 พ112ป
ผู้แต่งพัชรินทร์ บินโต๊ะใบ้
ผู้แต่งเพิ่มเติมศุภาพิศญ์ ศรีแถลง
หัวเรื่องวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี--หลักสูตร--วิจัย
พิมพลักษณ์สงขลา : คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสขลา, 2561
ชื่อเรื่องปัจจัยและสาเหตุที่ทำให้นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลาศึกษาไม่เป็นไปตามแผนการเรียนที่หลักสูตรกำหนด : รายงานวิจัย / พัชรินทร์ บินโต๊ะใบ้, ศุภาพิศญ์ ศรีแถลง
ชื่อเรื่องFactors and causes influencing fulltime students of the faculty of science and technology, Songkhla Rajabtat university (SKRU) not follow sequences of the study plan
 รายงานวิจัย ปัจจัยและสาเหตุที่ทำให้นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลาศึกษาไม่เป็นไปตามแผนการเรียนที่หลักสูตรกำหนด
Dewey Call #378.199 พ112ป
ผู้แต่งพัชรินทร์ บินโต๊ะใบ้
ผู้แต่งเพิ่มเติมศุภาพิศญ์ ศรีแถลง
พิมพลักษณ์สงขลา : คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสขลา, 2561
หัวเรื่องวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี--หลักสูตร--วิจัย
ลักษณะทางกายภาพ83 แผ่น
LDR 04514nam a2200205 4500
005 20211111114642.0
008 190809s2561 th tha d
040__‡aSongkhla Rajabhat University
08204‡a378.199‡bพ112ป
1000_‡aพัชรินทร์ บินโต๊ะใบ้
24510‡aปัจจัยและสาเหตุที่ทำให้นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลาศึกษาไม่เป็นไปตามแผนการเรียนที่หลักสูตรกำหนด :‡bรายงานวิจัย /‡cพัชรินทร์ บินโต๊ะใบ้, ศุภาพิศญ์ ศรีแถลง
24631‡aFactors and causes influencing fulltime students of the faculty of science and technology, Songkhla Rajabtat university (SKRU) not follow sequences of the study plan
24630‡aรายงานวิจัย ปัจจัยและสาเหตุที่ทำให้นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลาศึกษาไม่เป็นไปตามแผนการเรียนที่หลักสูตรกำหนด
260__‡aสงขลา :‡bคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสขลา,‡c2561
300__‡a83 แผ่น
520__‡aงานวิจัยนี้ได้ศึกษาปัจจัยและสาเหตุที่ทำให้นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา ศึกษาไม่เป็นไปตามแผนการเรียนที่หลักสูตรกำหนด มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาวิเคราะห์ จัดลำดับความสำคัญและศึกษาระดับความคิดเห็นของนักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา ประชากร ได้แก่นักศึกษาระดับปริญญาตรี (หลักสูตร 4 ปี) ภาคปกติ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลาชั้นปีที่ 2-4 ที่ศึกษาไม่เป็นไปตามแผนการเรียนที่หลักสูตรกำหนด ประจำปีการศึกษา 2561 โดยกลุ่มตัวอย่างจำนวน 287 คน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยการให้นักศึกษาแต่ละสาขาวิชาของแต่ละชั้นปีการศึกษา ทำแบบสอบถามซึ่งแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ประกอบด้วบ ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม ส่วนที่ 2 สอบถามเกี่ยวกับปัจจัยและสาเหตุที่ทำให้นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา ศึกษาไม่เป็นไปตามแผนการเรียนที่หลักสูตรกำหนด 7 ด้าน คือ (1) ด้านสถาบันและหลักสูตร, (2) ด้านส่วนตัวนักศึกษา, (3) ด้านพฤติกรรมการอ่านหนังสือ/ทบทวนบทเรียน, (4) ด้านครอบครัว/ผู้ปกครอง, (5) ด้านสังคม, (6) ด้านสภาพแวดล้อมภายในสถานศึกษา และ(7) ด้านสภาพแวดล้อมภายนอกสถานศึกษา ที่ส่งผลต่อการเรียนของนักศึกษาและคำถามข้อเสนอแนะเพิ่มเติม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปสำหรับวิเคราะห์ค่าสถิติ ซึ่งสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติทดสอบค่าที สถิติทดสอบค่าเอฟ วิธีผลต่างน้อยที่สุดของฟิชเชอร์ และการทดสอบใคสแคว์ ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยและสาเหตุที่ทำให้นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา ศึกษาไม่เป็นไปตามแผนการเรียนที่หลักสูตรกำหนด (1) ด้านสถาบันและหลักสูตร มีอุปสรรคในการลงทะเบียนเรียน เนื่องจากยังไม่ผ่านรายวิชาที่บังคับให้เรียนก่อน อยู่ในระดับมาก มี่ค่าเฉลีย 3.71, (2) ด้านสภาพแวดล้อมภายในสถานศึกษา ไม่มีความสะดวกในการใช้บริการห้องน้ำช่วงเวลานอกราชการ อยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ย 3.53, (3) ด้านพฤติกรรมการอ่านหนังสือ/ทบทวนบทเรียน ง่วงนอนบ่อยครั้งเมื่อถึงเวลาอ่านหนังสือหรือทบทวนบทเรียน อยู่ในระดับปานกลาง มีค่าเฉลี่ย 3.43 , (4) ด้านส่วนตัวนักศึกษา มีวิชาที่สอบยังไม่ผ่านหรือยกเลิกรายวิชาที่เรียน อยู่ในระดับปานกลาง มีค่าเฉลี่ย 3.31, (5) ด้านสภาพแวดล้อมภายนอกสถานศึกษา ที่ส่งผลกระทบต่อการเรียนของนักศึกษา สภาพการจราจรระหว่างการเดินทางมาเรียนติดขัด อยู่ในระดับปานกลาง มีค่าเฉลี่ย 3 (6) ด้านสังคม มีการแข่งขันในการเรียนทำให้รู้สึกกดดัน อยู่ในระดับปานกลาง มีค่าเฉลี่ย 2.67, (7) ด้านครอบครัวหรือผู้ปกครอง มีฐานะยากจน อยู่ในระดับปานกลาง มีค่าเฉลี่ย 2.66 ตามลำดับ ผลการทดสิบสมมติฐานพบว่า นักศึกษาแต่ละสาขาวิชามีเกรดเฉลี่ยแตกต่างกัน แต่นักศึกษาชาย หญิง นักศึกษาที่ทำงานพิเศษ ไม่ทำงานพิเศษ และนักศึกษาแต่ละชั้นปีที่กำลังศึกษามีเกรดเฉลี่ยไม่แตกต่างกัน ที่ระดับนสัยสำคัญ 0.05 เพศมีความสัมพันธ์กับการยกเลิกวิชาเรียนตามเพื่อน การทำงานพิเศษมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการอ่านหนังสือหรือทบทวนบทเรียน ทำให้ง่วงนอนบ่อยครั้งเมื่อถึงเวลาอ่านหนังสือหรือทบทวนบทเรียน การทำงานพิเศษมีความสัมพันธ์ในด้านสังคม กล่าวคือการยกเลิกวิชาเรียนตามเพื่อนและเลือกวิชาเรียนตามเพื่อนโดยไม่คำนึงถึงความถนัด ชั้นปีที่ กำลังศึกษามีความสัมพันธ์ในด้านส่วนตัวนักศึกษา กล่าวคือเมื่อมีปัญหาการเรียนไม่ได้ปรึกษาอาจารย์และติดโทรศัพท์มากจนเกินไป ด้านพฤติกรรมการอ่านหนังสือหรือทบทวนบทเรียน กล่าวคือการทำกิจกรรมมากจนเกินไป ด้านพฤติกรรมการอ่านหนังสือหรือทบทวนบทเรียน กล่าวคือการทำกิจกรรมมากเกินไปจนไม่มีเวลาทำการบ้าน อ่านหนังสือหรือทบทวนบทเรียน ด้านสังคม กล่าวคือ (ก) ชอบแยกตัวอยู่คนเดียว, (ข) เพื่อนไม่ช่วยติวเวลาใกล้สอบ, (ค) เข้ากับผู้อื่นไม่ได้, (ง) คนรอบข้างเห็นแก่ตัว, (จ) ยกเลิกวิชาเรียนตามเพื่อน และ (ฉ) เลือกวิชาเรียนตามเพื่อนโดยไม่คำนึงถึงความถนัด ด้านสภาพแวดล้อมภายนอกสถานศึกษา ที่ส่งผลกระทบต่อการเรียนของนักศึกษา กล่าวคือมีสถานบันเทิงอยู่ใกล้ มหาวิทยาลัยและหอพักอยู่ห่างไกลจามหาวิทยาลัย ที่ระดับนัยสำคัญ 0.05
650_7‡aวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี‡xหลักสูตร‡xวิจัย
7000_‡aศุภาพิศญ์ ศรีแถลง
850__‡aSKRU
เลือกห้องสมุด :
 บาร์โค้ดเลขหมู่/เล่มที่Collectionห้องสมุดสาขาสถานที่จัดเก็บสถานะ
194305378.199 พ112ปวิจัยสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา อ.บรรณราชนครินทร์ ชั้น 5   อยู่บนชั้น
 
เพิ่มความเห็น
ชื่อของคุณ
ความเห็น
เพิ่มบทวิเคราะห์
ชื่อของคุณ
เนื้อหา
เพิ่มรายการ
ชื่อเรื่อง
สร้างใน
เก็บในโฟลเดอร์เดียวกันทุกรายการ
สร้างโฟลเดอร์
ชื่อโฟลเดอร์
ผลลัพธ์การเพิ่มรายการ
สงวนลิขสิทธิ์ © 2555, มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ สงวนสิทธิ์ทั้งหมด