เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก
ข้อมูลบรรณานุกรม  #1143605    

ความนิยม
ประเภทวัสดุ หนังสือ
ชื่อเรื่องจำเป็นต้องปฏิรังสรรค์การศึกษาไทย / ไพฑูรย์ สินลารัตน์
Dewey Call #370.593 พ93จ 2561
ผู้แต่งไพฑูรย์ สินลารัตน์
ครั้งที่พิมพ์พิมพ์ครั้งที่ 6
หัวเรื่องการศึกษา
 การปฏิรูปการศึกษา
ISBN9789740337690
พิมพลักษณ์กรุงเทพฯ : สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2561
ชื่อเรื่องจำเป็นต้องปฏิรังสรรค์การศึกษาไทย / ไพฑูรย์ สินลารัตน์
Dewey Call #370.593 พ93จ 2561
ผู้แต่งไพฑูรย์ สินลารัตน์
ครั้งที่พิมพ์พิมพ์ครั้งที่ 6
ISBN9789740337690
พิมพลักษณ์กรุงเทพฯ : สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2561
เนื้อหาการศึกษาในปัจจุบัน : แนวโน้มแห่งการทำลายบุคคลและสังคม -- ปัญหาการศึกษาไทยในปัจจุบันที่เป็นอุปสรรคต่อการส่งเสริมสันติภาพและความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจ -- เมื่อสังคมเป็นอย่างนี้จะหวังอะไรมากมายกับการศึกษา -- การพัฒนาเด็กและเยาวชนไทยจะต้านกระแสได้อย่างไร -- ถนนทุกสายมุ่งสู่กรุงเทพฯ : ผลพวงของแนวความคิดการพัฒนาแบบอาณานิคม -- สอบหนึ่งแสนรับหนึ่งพัน : วิกฤติแห่งวิกฤติของการฝึกหัดครู -- ปูชนียบุคคล : ภาพหลอนของความเลือน -- สงครามระหว่างครูใหญ่กับครูน้อย -- แนวคิดของสันติศึกษา : ภาพสะท้อนความอ่อนด้อยของการศึกษาปัจจุบัน -- ความเปลี่ยนแปลงของสังคมกับความจำเป็นของการแนะแนวในการศึกษาไทยปัจจุบัน -- มหาวิทยาลัยกับความยากจนบนเส้นทางคู่ขนาดที่ต้องเร่งแก้ไข -- รูปแบบการปลูกฝังคุณธรรมและอาชีพของคนไทยสมัยก่อนกับสภาพปัญหาปัจจุบัน -- เอกลักษณ์ของการศึกษาไทยในอดีตที่เป็นพื้นฐานสำหรับปัจจุบันและอนาคต -- การเสริมสร้างเอตทัคคะทางวัฒนธรรม -- แนวความคิด องค์ความรู้ และการปฏิบัติของไทยเกี่ยวกับการศึกษาเพื่อการพัฒนาคนและสังคม -- ทิศทางการศึกษาในสาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ -- บุคคลและสังคมในประเทศอุตสาหกรรมใหม่ -- ภาพฉายของสังคมไทยในช่วงต้นของศตวรรษที่ 21 ที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี -- อนาคตของการศึกษาของประเทศไทย -- การศึกษาไทยในอนาคต : ถึงเวลาของการศึกษานำกระแส -- การศึกษา : บทบาทในการนำการเปลี่ยนแปลงในสังคมยุคใหม่ -- การศึกษาไทยจะเป็นแนวทางเดียวต่อไปไม่ได้อีกแล้ว -- เมื่อความเป็นนานาขาติถาโถมเข้ามา -- ร่วมกันสร้างสังคมความคิดท่ามกลางสังคมข่าวสาร -- กระจายอำนาจทางการศึกษา : ผลประโยชน์ของประชาชนใน 2 ทศวรรษหน้าการศึกษาของคณะสงฆ์ไทยในอนาคต -- บทบาทของ ก.ค. ในทัศนะของนักศึกษาศาสตร์ -- เสียงเรียกเพื่อการเปลี่ยนแปลงในวงการครุศึกษา -- สถาบันทางวิชาการต้องทำหน้าที่ทางวิชาการให้สมบูรณ์ -- ก้าวสู่ศตวรรษที่ 2 ของกระทรวงศึกษาธิการ -- บทบาทนำของกระทรวงศึกษาธิการ -- สตรีกับการสร้างค่านิยมใหม่ในสังคมไทย -- แนวการสอนจริยธรรมในสังคมไทยสมัยใหม่ -- คนรุ่นใหม่ของสังคมไทย -- อย่างให้อุดมคติเมื่อแรกเข้าต้องสูญสลายไปเมื่อเริ่มออก -- การปลูกฝังความสำนึกทางสังคมในหมู่นิสิตนักศึกษาไทย -- ภาระหนักของนักวิชาการไทย -- บทบาทของครูในกระแสการเปลี่ยนแปลงของโลกและสังคมไทย -- บทบาทและหน้าที่ของอาจารย์มหาวิทยาลัย : สำนึกแห่งจริยธรรมในปัจจุบัน -- การศึกษาแผนใหม่สำหรับผู้นำรุ่นใหม่ของไทย -- แนวทางปฏิรูปการศึกษาและบทบาทของสถาบันอุดมศึกษา -- ถ้าต้องการให้ทันและแซงเขาก็คงมีแต่ทางเหล่านี้เท่านั้น -- จำเป็นต้องปฏิรังสรรค์การศึกษาไทย
หัวเรื่องการศึกษา
 การปฏิรูปการศึกษา
ลักษณะทางกายภาพ365 หน้า
LDR 02790nam a2200205 4500
005 20191211113747.0
008 191211s2561 th tha d
020__‡a9789740337690‡c280
040__‡aSongkhla Rajabhat University
08204‡a370.593‡bพ93จ 2561
1000_‡aไพฑูรย์ สินลารัตน์
24510‡aจำเป็นต้องปฏิรังสรรค์การศึกษาไทย /‡cไพฑูรย์ สินลารัตน์
250__‡aพิมพ์ครั้งที่ 6
260__‡aกรุงเทพฯ :‡bสำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย,‡c2561
300__‡a365 หน้า
505__‡aการศึกษาในปัจจุบัน : แนวโน้มแห่งการทำลายบุคคลและสังคม -- ปัญหาการศึกษาไทยในปัจจุบันที่เป็นอุปสรรคต่อการส่งเสริมสันติภาพและความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจ -- เมื่อสังคมเป็นอย่างนี้จะหวังอะไรมากมายกับการศึกษา -- การพัฒนาเด็กและเยาวชนไทยจะต้านกระแสได้อย่างไร -- ถนนทุกสายมุ่งสู่กรุงเทพฯ : ผลพวงของแนวความคิดการพัฒนาแบบอาณานิคม -- สอบหนึ่งแสนรับหนึ่งพัน : วิกฤติแห่งวิกฤติของการฝึกหัดครู -- ปูชนียบุคคล : ภาพหลอนของความเลือน -- สงครามระหว่างครูใหญ่กับครูน้อย -- แนวคิดของสันติศึกษา : ภาพสะท้อนความอ่อนด้อยของการศึกษาปัจจุบัน -- ความเปลี่ยนแปลงของสังคมกับความจำเป็นของการแนะแนวในการศึกษาไทยปัจจุบัน -- มหาวิทยาลัยกับความยากจนบนเส้นทางคู่ขนาดที่ต้องเร่งแก้ไข -- รูปแบบการปลูกฝังคุณธรรมและอาชีพของคนไทยสมัยก่อนกับสภาพปัญหาปัจจุบัน -- เอกลักษณ์ของการศึกษาไทยในอดีตที่เป็นพื้นฐานสำหรับปัจจุบันและอนาคต -- การเสริมสร้างเอตทัคคะทางวัฒนธรรม -- แนวความคิด องค์ความรู้ และการปฏิบัติของไทยเกี่ยวกับการศึกษาเพื่อการพัฒนาคนและสังคม -- ทิศทางการศึกษาในสาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ -- บุคคลและสังคมในประเทศอุตสาหกรรมใหม่ -- ภาพฉายของสังคมไทยในช่วงต้นของศตวรรษที่ 21 ที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี -- อนาคตของการศึกษาของประเทศไทย -- การศึกษาไทยในอนาคต : ถึงเวลาของการศึกษานำกระแส -- การศึกษา : บทบาทในการนำการเปลี่ยนแปลงในสังคมยุคใหม่ -- การศึกษาไทยจะเป็นแนวทางเดียวต่อไปไม่ได้อีกแล้ว -- เมื่อความเป็นนานาขาติถาโถมเข้ามา -- ร่วมกันสร้างสังคมความคิดท่ามกลางสังคมข่าวสาร -- กระจายอำนาจทางการศึกษา : ผลประโยชน์ของประชาชนใน 2 ทศวรรษหน้าการศึกษาของคณะสงฆ์ไทยในอนาคต -- บทบาทของ ก.ค. ในทัศนะของนักศึกษาศาสตร์ -- เสียงเรียกเพื่อการเปลี่ยนแปลงในวงการครุศึกษา -- สถาบันทางวิชาการต้องทำหน้าที่ทางวิชาการให้สมบูรณ์ -- ก้าวสู่ศตวรรษที่ 2 ของกระทรวงศึกษาธิการ -- บทบาทนำของกระทรวงศึกษาธิการ -- สตรีกับการสร้างค่านิยมใหม่ในสังคมไทย -- แนวการสอนจริยธรรมในสังคมไทยสมัยใหม่ -- คนรุ่นใหม่ของสังคมไทย -- อย่างให้อุดมคติเมื่อแรกเข้าต้องสูญสลายไปเมื่อเริ่มออก -- การปลูกฝังความสำนึกทางสังคมในหมู่นิสิตนักศึกษาไทย -- ภาระหนักของนักวิชาการไทย -- บทบาทของครูในกระแสการเปลี่ยนแปลงของโลกและสังคมไทย -- บทบาทและหน้าที่ของอาจารย์มหาวิทยาลัย : สำนึกแห่งจริยธรรมในปัจจุบัน -- การศึกษาแผนใหม่สำหรับผู้นำรุ่นใหม่ของไทย -- แนวทางปฏิรูปการศึกษาและบทบาทของสถาบันอุดมศึกษา -- ถ้าต้องการให้ทันและแซงเขาก็คงมีแต่ทางเหล่านี้เท่านั้น -- จำเป็นต้องปฏิรังสรรค์การศึกษาไทย
650_7‡aการศึกษา
650_7‡aการปฏิรูปการศึกษา
850__‡aSKRU
เลือกห้องสมุด :
 บาร์โค้ดเลขหมู่/เล่มที่Collectionห้องสมุดสาขาสถานที่จัดเก็บสถานะ
194900370.593 พ93จ 2561หนังสือทั่วไปสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา อ.บรรณราชนครินทร์ ชั้น 3   อยู่บนชั้น
194901370.593 พ93จ 2561 ฉ.2หนังสือทั่วไปสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา อ.บรรณราชนครินทร์ ชั้น 3   อยู่บนชั้น
 
เพิ่มความเห็น
ชื่อของคุณ
ความเห็น
เพิ่มบทวิเคราะห์
ชื่อของคุณ
เนื้อหา
เพิ่มรายการ
ชื่อเรื่อง
สร้างใน
เก็บในโฟลเดอร์เดียวกันทุกรายการ
สร้างโฟลเดอร์
ชื่อโฟลเดอร์
ผลลัพธ์การเพิ่มรายการ
สงวนลิขสิทธิ์ © 2555, มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ สงวนสิทธิ์ทั้งหมด