ออกจากระบบ
เข้าสู่ระบบ
หรือ
สมัครสมาชิก
เข้าสู่ระบบ
ชื่อผู้ใช้:
รหัสผ่าน:
ลืมรหัสผ่าน ?
ก
ก
ก
iOPAC
ค้นหา
ข่าวสาร
ข้อมูลสมาชิก
ยืมต่อ
ค่าปรับ
สถิติ
รายงาน
ช่วยเหลือ
คู่มือ
ปิด
ข้อมูลบรรณานุกรม
#1143605
แบบย่อ
|
แบบเต็ม
|
MARC
ตัวอย่าง
เพิ่มแท็ก
เพิ่มรายการ
แบ่งปัน
แนะนำ
สั่งซื้อ
บันทึก
ส่งออก
Citation
ความนิยม
ประเภทวัสดุ
หนังสือ
ชื่อเรื่อง
จำเป็นต้องปฏิรังสรรค์การศึกษาไทย / ไพฑูรย์ สินลารัตน์
Dewey Call #
370.593 พ93จ 2561
ผู้แต่ง
ไพฑูรย์ สินลารัตน์
ครั้งที่พิมพ์
พิมพ์ครั้งที่ 6
หัวเรื่อง
การศึกษา
การปฏิรูปการศึกษา
ISBN
9789740337690
พิมพลักษณ์
กรุงเทพฯ : สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2561
ชื่อเรื่อง
จำเป็นต้องปฏิรังสรรค์การศึกษาไทย / ไพฑูรย์ สินลารัตน์
Dewey Call #
370.593 พ93จ 2561
ผู้แต่ง
ไพฑูรย์ สินลารัตน์
ครั้งที่พิมพ์
พิมพ์ครั้งที่ 6
ISBN
9789740337690
พิมพลักษณ์
กรุงเทพฯ : สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2561
เนื้อหา
การศึกษาในปัจจุบัน : แนวโน้มแห่งการทำลายบุคคลและสังคม -- ปัญหาการศึกษาไทยในปัจจุบันที่เป็นอุปสรรคต่อการส่งเสริมสันติภาพและความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจ -- เมื่อสังคมเป็นอย่างนี้จะหวังอะไรมากมายกับการศึกษา -- การพัฒนาเด็กและเยาวชนไทยจะต้านกระแสได้อย่างไร -- ถนนทุกสายมุ่งสู่กรุงเทพฯ : ผลพวงของแนวความคิดการพัฒนาแบบอาณานิคม -- สอบหนึ่งแสนรับหนึ่งพัน : วิกฤติแห่งวิกฤติของการฝึกหัดครู -- ปูชนียบุคคล : ภาพหลอนของความเลือน -- สงครามระหว่างครูใหญ่กับครูน้อย -- แนวคิดของสันติศึกษา : ภาพสะท้อนความอ่อนด้อยของการศึกษาปัจจุบัน -- ความเปลี่ยนแปลงของสังคมกับความจำเป็นของการแนะแนวในการศึกษาไทยปัจจุบัน -- มหาวิทยาลัยกับความยากจนบนเส้นทางคู่ขนาดที่ต้องเร่งแก้ไข -- รูปแบบการปลูกฝังคุณธรรมและอาชีพของคนไทยสมัยก่อนกับสภาพปัญหาปัจจุบัน -- เอกลักษณ์ของการศึกษาไทยในอดีตที่เป็นพื้นฐานสำหรับปัจจุบันและอนาคต -- การเสริมสร้างเอตทัคคะทางวัฒนธรรม -- แนวความคิด องค์ความรู้ และการปฏิบัติของไทยเกี่ยวกับการศึกษาเพื่อการพัฒนาคนและสังคม -- ทิศทางการศึกษาในสาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ -- บุคคลและสังคมในประเทศอุตสาหกรรมใหม่ -- ภาพฉายของสังคมไทยในช่วงต้นของศตวรรษที่ 21 ที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี -- อนาคตของการศึกษาของประเทศไทย -- การศึกษาไทยในอนาคต : ถึงเวลาของการศึกษานำกระแส -- การศึกษา : บทบาทในการนำการเปลี่ยนแปลงในสังคมยุคใหม่ -- การศึกษาไทยจะเป็นแนวทางเดียวต่อไปไม่ได้อีกแล้ว -- เมื่อความเป็นนานาขาติถาโถมเข้ามา -- ร่วมกันสร้างสังคมความคิดท่ามกลางสังคมข่าวสาร -- กระจายอำนาจทางการศึกษา : ผลประโยชน์ของประชาชนใน 2 ทศวรรษหน้าการศึกษาของคณะสงฆ์ไทยในอนาคต -- บทบาทของ ก.ค. ในทัศนะของนักศึกษาศาสตร์ -- เสียงเรียกเพื่อการเปลี่ยนแปลงในวงการครุศึกษา -- สถาบันทางวิชาการต้องทำหน้าที่ทางวิชาการให้สมบูรณ์ -- ก้าวสู่ศตวรรษที่ 2 ของกระทรวงศึกษาธิการ -- บทบาทนำของกระทรวงศึกษาธิการ -- สตรีกับการสร้างค่านิยมใหม่ในสังคมไทย -- แนวการสอนจริยธรรมในสังคมไทยสมัยใหม่ -- คนรุ่นใหม่ของสังคมไทย -- อย่างให้อุดมคติเมื่อแรกเข้าต้องสูญสลายไปเมื่อเริ่มออก -- การปลูกฝังความสำนึกทางสังคมในหมู่นิสิตนักศึกษาไทย -- ภาระหนักของนักวิชาการไทย -- บทบาทของครูในกระแสการเปลี่ยนแปลงของโลกและสังคมไทย -- บทบาทและหน้าที่ของอาจารย์มหาวิทยาลัย : สำนึกแห่งจริยธรรมในปัจจุบัน -- การศึกษาแผนใหม่สำหรับผู้นำรุ่นใหม่ของไทย -- แนวทางปฏิรูปการศึกษาและบทบาทของสถาบันอุดมศึกษา -- ถ้าต้องการให้ทันและแซงเขาก็คงมีแต่ทางเหล่านี้เท่านั้น -- จำเป็นต้องปฏิรังสรรค์การศึกษาไทย
หัวเรื่อง
การศึกษา
การปฏิรูปการศึกษา
ลักษณะทางกายภาพ
365 หน้า
LDR
02790nam a2200205 4500
005
20191211113747.0
008
191211s2561 th tha d
020
__
‡a9789740337690‡c280
040
__
‡aSongkhla Rajabhat University
082
04
‡a370.593‡bพ93จ 2561
100
0_
‡aไพฑูรย์ สินลารัตน์
245
10
‡aจำเป็นต้องปฏิรังสรรค์การศึกษาไทย /‡cไพฑูรย์ สินลารัตน์
250
__
‡aพิมพ์ครั้งที่ 6
260
__
‡aกรุงเทพฯ :‡bสำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย,‡c2561
300
__
‡a365 หน้า
505
__
‡aการศึกษาในปัจจุบัน : แนวโน้มแห่งการทำลายบุคคลและสังคม -- ปัญหาการศึกษาไทยในปัจจุบันที่เป็นอุปสรรคต่อการส่งเสริมสันติภาพและความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจ -- เมื่อสังคมเป็นอย่างนี้จะหวังอะไรมากมายกับการศึกษา -- การพัฒนาเด็กและเยาวชนไทยจะต้านกระแสได้อย่างไร -- ถนนทุกสายมุ่งสู่กรุงเทพฯ : ผลพวงของแนวความคิดการพัฒนาแบบอาณานิคม -- สอบหนึ่งแสนรับหนึ่งพัน : วิกฤติแห่งวิกฤติของการฝึกหัดครู -- ปูชนียบุคคล : ภาพหลอนของความเลือน -- สงครามระหว่างครูใหญ่กับครูน้อย -- แนวคิดของสันติศึกษา : ภาพสะท้อนความอ่อนด้อยของการศึกษาปัจจุบัน -- ความเปลี่ยนแปลงของสังคมกับความจำเป็นของการแนะแนวในการศึกษาไทยปัจจุบัน -- มหาวิทยาลัยกับความยากจนบนเส้นทางคู่ขนาดที่ต้องเร่งแก้ไข -- รูปแบบการปลูกฝังคุณธรรมและอาชีพของคนไทยสมัยก่อนกับสภาพปัญหาปัจจุบัน -- เอกลักษณ์ของการศึกษาไทยในอดีตที่เป็นพื้นฐานสำหรับปัจจุบันและอนาคต -- การเสริมสร้างเอตทัคคะทางวัฒนธรรม -- แนวความคิด องค์ความรู้ และการปฏิบัติของไทยเกี่ยวกับการศึกษาเพื่อการพัฒนาคนและสังคม -- ทิศทางการศึกษาในสาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ -- บุคคลและสังคมในประเทศอุตสาหกรรมใหม่ -- ภาพฉายของสังคมไทยในช่วงต้นของศตวรรษที่ 21 ที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี -- อนาคตของการศึกษาของประเทศไทย -- การศึกษาไทยในอนาคต : ถึงเวลาของการศึกษานำกระแส -- การศึกษา : บทบาทในการนำการเปลี่ยนแปลงในสังคมยุคใหม่ -- การศึกษาไทยจะเป็นแนวทางเดียวต่อไปไม่ได้อีกแล้ว -- เมื่อความเป็นนานาขาติถาโถมเข้ามา -- ร่วมกันสร้างสังคมความคิดท่ามกลางสังคมข่าวสาร -- กระจายอำนาจทางการศึกษา : ผลประโยชน์ของประชาชนใน 2 ทศวรรษหน้าการศึกษาของคณะสงฆ์ไทยในอนาคต -- บทบาทของ ก.ค. ในทัศนะของนักศึกษาศาสตร์ -- เสียงเรียกเพื่อการเปลี่ยนแปลงในวงการครุศึกษา -- สถาบันทางวิชาการต้องทำหน้าที่ทางวิชาการให้สมบูรณ์ -- ก้าวสู่ศตวรรษที่ 2 ของกระทรวงศึกษาธิการ -- บทบาทนำของกระทรวงศึกษาธิการ -- สตรีกับการสร้างค่านิยมใหม่ในสังคมไทย -- แนวการสอนจริยธรรมในสังคมไทยสมัยใหม่ -- คนรุ่นใหม่ของสังคมไทย -- อย่างให้อุดมคติเมื่อแรกเข้าต้องสูญสลายไปเมื่อเริ่มออก -- การปลูกฝังความสำนึกทางสังคมในหมู่นิสิตนักศึกษาไทย -- ภาระหนักของนักวิชาการไทย -- บทบาทของครูในกระแสการเปลี่ยนแปลงของโลกและสังคมไทย -- บทบาทและหน้าที่ของอาจารย์มหาวิทยาลัย : สำนึกแห่งจริยธรรมในปัจจุบัน -- การศึกษาแผนใหม่สำหรับผู้นำรุ่นใหม่ของไทย -- แนวทางปฏิรูปการศึกษาและบทบาทของสถาบันอุดมศึกษา -- ถ้าต้องการให้ทันและแซงเขาก็คงมีแต่ทางเหล่านี้เท่านั้น -- จำเป็นต้องปฏิรังสรรค์การศึกษาไทย
650
_7
‡aการศึกษา
650
_7
‡aการปฏิรูปการศึกษา
850
__
‡aSKRU
ทรัพยากร
เลือกห้องสมุด :
ทั้งหมด
วิทยาเขตสตูล
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา
บาร์โค้ด
เลขหมู่/เล่มที่
Collection
ห้องสมุดสาขา
สถานที่จัดเก็บ
สถานะ
194900
370.593 พ93จ 2561
หนังสือทั่วไป
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา
อ.บรรณราชนครินทร์ ชั้น 3
อยู่บนชั้น
194901
370.593 พ93จ 2561 ฉ.2
หนังสือทั่วไป
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา
อ.บรรณราชนครินทร์ ชั้น 3
อยู่บนชั้น
จองทรัพยากร
สาขาที่รับ
วันที่คาดว่าจะรับ
ขอใช้หนังสือด่วน
เงื่อนไข
1. ส่งคำขอเวลา 8.30-11.00น รับหนังสือเวลา 16.00น.
2. ส่งคำขอหลังเวลา 11.00น. รับหนังสือในวันทำการถัดไป
3. ส่งคำขอ วันศุกร์ช่วงบ่าย หรือ วันเสาร์-อาทิตย์ รับหนังสือวันจันทร์ 16.00น.
4. ติดต่อรับหนังสือด่วนได้ที่ เคาน์เตอร์บริการยืม-คืน ชั้น 3 *ภายใน 3 วัน*
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 2352
ความเห็น
|
บทวิเคราะห์
เพิ่มความเห็น
ชื่อของคุณ
ความเห็น
เพิ่มบทวิเคราะห์
ชื่อของคุณ
เนื้อหา
เพิ่มรายการ
ชื่อเรื่อง
สร้างใน
เก็บในโฟลเดอร์เดียวกันทุกรายการ
สร้างโฟลเดอร์
ชื่อโฟลเดอร์
ผลลัพธ์การเพิ่มรายการ
แบ่งปัน
แบ่งปันให้กับเพื่อนทั้งหมด
เพิ่ม Tag
สร้าง Tag ใหม่
แผนที่ตั้งทรัพยากร
Preview Dialog
Citation
อ้างอิง APA เวอร์ชัน 7
ไพฑูรย์ สินลารัตน์. (2561).
จำเป็นต้องปฏิรังสรรค์การศึกษาไทย .
(พิมพ์ครั้งที่ 6). กรุงเทพฯ :สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อ้างอิง MLA เวอร์ชัน 9
ไพฑูรย์ สินลารัตน์.
จำเป็นต้องปฏิรังสรรค์การศึกษาไทย .
กรุงเทพฯ :สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2561.
อ้างอิง Chicago เวอร์ชัน 17
ไพฑูรย์ สินลารัตน์. 2561.
จำเป็นต้องปฏิรังสรรค์การศึกษาไทย .
พิมพ์ครั้งที่ 6. กรุงเทพฯ :สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
อ้างอิง Vancouver เวอร์ชัน 2
ไพฑูรย์ สินลารัตน์. จำเป็นต้องปฏิรังสรรค์การศึกษาไทย . พิมพ์ครั้งที่ 6. กรุงเทพฯ :สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย; 2561.
สถิติ
อันดับการยืม / จากทั้งหมด
246/247
อันดับการใช้งานภายใน/จากทั้งหมด
ไม่มีการใช้งาน
คะแนน/ผู้โหวต
0.0/0
ใช้ล่าสุดเมื่อ
09/22/2565
จำนวนการยืม
1
เปิดดู (ครั้ง)
79
เพิ่มไปยังรายการ
0
สงวนลิขสิทธิ์ © 2555, มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ สงวนสิทธิ์ทั้งหมด
ผลการทำงาน
Undefined result.