ออกจากระบบ
เข้าสู่ระบบ
หรือ
สมัครสมาชิก
เข้าสู่ระบบ
ชื่อผู้ใช้:
รหัสผ่าน:
ลืมรหัสผ่าน ?
ก
ก
ก
iOPAC
ค้นหา
ข่าวสาร
ข้อมูลสมาชิก
ยืมต่อ
ค่าปรับ
สถิติ
รายงาน
ช่วยเหลือ
คู่มือ
ปิด
ข้อมูลบรรณานุกรม
#1145591
แบบย่อ
|
แบบเต็ม
|
MARC
ตัวอย่าง
เพิ่มแท็ก
เพิ่มรายการ
แบ่งปัน
แนะนำ
สั่งซื้อ
บันทึก
ส่งออก
Citation
ความนิยม
ประเภทวัสดุ
หนังสือ
ชื่อเรื่อง
การพัฒนาหลักสูตรพหุวัฒนธรรมศึกษาสำหรับเด็กปฐมวัยในพื้นที่ชายขอบ : รายงานการวิจัยฉบับสมบูรณ์ / นงเยาว์ เนาวรัตน์...[และคนอื่นๆ]
ชื่อเรื่อง
รายงานการวิจัยฉบับสมบูรณ์ การพัฒนาหลักสูตรพหุวัฒนธรรมศึกษาสำหรับเด็กปฐมวัยในพื้นที่ชายขอบ
Multiculturl education curriculum development for early childhood education in periheral areas
Dewey Call #
370.117 ก27
ผู้แต่งเพิ่มเติม
นงเยาว์ เนาวรัตน์
นันท์นภัส แสงฮอง
ทองเหรียญ อินต๊ะพิงค์
วสันต์ สรรพสุข
พิสิษฏ์ นาสี
ธนพงษ์ หมื่นแสน
ชลียา ทาแกง
ไพศาล ขัติธื
หัวเรื่อง
การศึกษาแบบพหุวัฒนธรรม--วิจัย
การศึกษาปฐมวัย--วิจัย
พิมพลักษณ์
เชียงใหม่ : สถาบันวิจัยสังคม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, 2562
ชื่อเรื่อง
การพัฒนาหลักสูตรพหุวัฒนธรรมศึกษาสำหรับเด็กปฐมวัยในพื้นที่ชายขอบ : รายงานการวิจัยฉบับสมบูรณ์ / นงเยาว์ เนาวรัตน์...[และคนอื่นๆ]
ชื่อเรื่อง
รายงานการวิจัยฉบับสมบูรณ์ การพัฒนาหลักสูตรพหุวัฒนธรรมศึกษาสำหรับเด็กปฐมวัยในพื้นที่ชายขอบ
Multiculturl education curriculum development for early childhood education in periheral areas
Dewey Call #
370.117 ก27
ผู้แต่งเพิ่มเติม
นงเยาว์ เนาวรัตน์
นันท์นภัส แสงฮอง
ทองเหรียญ อินต๊ะพิงค์
วสันต์ สรรพสุข
พิสิษฏ์ นาสี
ธนพงษ์ หมื่นแสน
ชลียา ทาแกง
ไพศาล ขัติธื
พิมพลักษณ์
เชียงใหม่ : สถาบันวิจัยสังคม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, 2562
เนื้อหา
แนวคิดพหุวัฒนธรรมศึกษา : โรงเรียนพื้นที่ทางวัฒนธรรม -- กรอบหลักสูตรในกระบวนทัศน์พหุวัฒนธรรม -- แนวคิดการศึกษาปฐมวัย -- การพัฒนาหลักสูตรและการจัดการประสบการณ์การเรียนรู้พหุวัฒนธรรมศึกษาสำหรับเด็กปฐมวัย -- ครูในฐานะผู้ทำงานทางวัฒนธรรมและผู้นำการเปลี่ยนแปลง
หมายเหตุ
ได้รับทุนอุดหนุนการวิจัยจากสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ ปี พ.ศ.2562
หัวเรื่อง
การศึกษาแบบพหุวัฒนธรรม--วิจัย
การศึกษาปฐมวัย--วิจัย
ลักษณะทางกายภาพ
[ก-ฐ], 254 แผ่น : ภาพประกอบ
LDR
04220nam a2200313 4500
005
20210115105126.0
008
210112s2562 th a ||| | tha d
040
__
‡aSongkhla Rajabhat University
082
04
‡a370.117‡bก27
245
00
‡aการพัฒนาหลักสูตรพหุวัฒนธรรมศึกษาสำหรับเด็กปฐมวัยในพื้นที่ชายขอบ :‡bรายงานการวิจัยฉบับสมบูรณ์ /‡cนงเยาว์ เนาวรัตน์...[และคนอื่นๆ]
246
30
‡aรายงานการวิจัยฉบับสมบูรณ์ การพัฒนาหลักสูตรพหุวัฒนธรรมศึกษาสำหรับเด็กปฐมวัยในพื้นที่ชายขอบ
246
31
‡aMulticulturl education curriculum development for early childhood education in periheral areas
260
__
‡aเชียงใหม่ :‡bสถาบันวิจัยสังคม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่,‡c2562
300
__
‡a[ก-ฐ], 254 แผ่น : ‡bภาพประกอบ
500
__
‡aได้รับทุนอุดหนุนการวิจัยจากสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ ปี พ.ศ.2562
505
2_
‡aแนวคิดพหุวัฒนธรรมศึกษา : โรงเรียนพื้นที่ทางวัฒนธรรม -- กรอบหลักสูตรในกระบวนทัศน์พหุวัฒนธรรม -- แนวคิดการศึกษาปฐมวัย -- การพัฒนาหลักสูตรและการจัดการประสบการณ์การเรียนรู้พหุวัฒนธรรมศึกษาสำหรับเด็กปฐมวัย -- ครูในฐานะผู้ทำงานทางวัฒนธรรมและผู้นำการเปลี่ยนแปลง
520
__
‡aโครงการวิจัยรื่อง "การพัฒนาหลักสูตรพหวัฒนธรมศึกษาสำหรับเด็กปฐมวัยในพื้นที่ชายขอบ" นั้นได้พัฒนาโจทย์วิจัย เพื่อศึกษาและเปลี่ยนแปลงวิถีการพัฒนพลมืองของประเทศวัยเยาว์ในยุคโลกาภิวัตน์ ปัจจุบันสังคมไทยทุกมิติกำลังเผชิญกับความแตกต่างหลากหลายอย่างเข้มขันทวีคูณ และมีแนวโน้มนำไปสู่การแบ่งพรรคแบ่งพวก และความขัดแย้งทางเชื้อชาติ ชาติพันธุ์ ศาสนา และวิธีคิดทางการเมือง ในสภาวะการณ์นี้ การศึกษาระดับปฐมวัยจึงเป็นพื้นที่ช่วงชิงการสร้างระบบคุณค่า พหุวัฒนธรรมและพหวัฒนธรมศึกษา โครงการวิจัยมีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อศึกษาสภาพปัญหา สถานภาพของหลักสูตรและการจัตประสบการณ์การเรียนรู้ต้านพหวัฒนธรรมศึกษาสำหรับเด็กปฐมวัยในพื้นที่ชายขอบ 2) เพื่อพัฒนาหลักสูตรพหุวัฒนธรมศึกษาสำหรับเต็กปฐมวัยในพื้นที่ชายขอบ 3) เพื่อจัดทำคู่มือและสื่อการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ค้นพหุวัฒนธรมศึกษาสำหรับเด็ก โครงการวิจัยนี้ได้ประยุกต์วิธีการวิจัยเชิงปฏิบัติการมีส่วนร่วม (Participation Action Research-PAR) และใช้เทคนิคแบบเจาะจง (Purposive Techเป้าหมาย ทั้งนี้ เพื่อให้ได้พื้นที่ศึกษาสอดคล้องกับแนวคิดและวัตถุประสงค์ของการศึกษาวิจัย โดยได้เลือกพื้นที่วิจัยเป็นโรงเรียนอนุบาลสังกัดเทศบาลจำนวน 3 แห่ง ซึ่งตั้งอยู่ในบริบทพื้นที่ชายขอบลักษณะต่าง ๆ ในภาคเหนือของประเทศไทย พื้นที่วิจัยทั้ง 3 แห่ง สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท. หนึ่งแห่งตั้งอยู่ชายขอบเมืองเซียงใหม่ หนึ่งแห่งตั้งอยู่ชายแดนระหว่างไทย-สปป.ลาว และอีกหนึ่งแห่งตั้งอยู่ชายแดนไทย-เมียนมา โรงเรียนทั้ง 3 เริ่มให้ความสำคัญสิทธิของผู้เรียนที่หลากหลาย แม้ว่าความเข้มข้นจะต่างระดับกัน ผู้มีส่วนร่วมและผู้ให้ข้อมูลมี 3 กลุ่มหลัก คือ มีผู้บริหารเทศบาลและสถานศึกษา ครู และนักเรียนเมื่อจบโครงการ โครงการมีผลผลิตหลัก ๆ ตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้ดังนี้ หนึ่งได้พัฒนาหลักสูตรพหุวัฒนธรรมศึกษาจำนวน 6 หน่วยการเรียนรู้ โรงเรียนละ 2 หน่วย ที่เชื่อมโยงกับบริบทสถานศึกษา มีการจัดประสบการณ์การเรียนรู้หน่วยละ สัปดาห์ แต่ละหน่วยใช้สอนทั้งช่วงชั้นที่ 2 และ 3 มีผู้เรียนทั้งหมด 420 คน ห้องเรียนที่นำหลักสูตรไปใช้ทั้งหมด 19 ห้อง ครูเข้าร่วมโครงการพัฒนาหลักสูตรและสอน 20 คน นอกจากนี้ โครงการได้พัฒนาคู่มือที่เป็นกรอบแนวคิดหลักสูตร จำนวน 1 ล่ม แผนการสอนและสื่อจำนวนพื้นที่ละ 1 เล่ม/ชุด โดยที่การพัฒนาหลักสูตรข้างต้นได้ประยุกต์ใช้แนวคิด CATS ของ James Banks (Contribution, Additive, Transformation and Social Action Levels) และแนวคิด TARAS (Tolerance, Acceptance, Respect, Affrmation Solidarity and Citique) ของ sonia ieto มาวิเคราะห์สถานะการเปลี่ยนแปลงระดับสถานศึกษา ภายหลังการพัฒนาและใช้หลักสูตรซึ่งพบว่าเมื่อโครงการดำเนินการเสร็จสิ้น การเปลี่ยนแปลงด้านพหุวัฒนธรรมศึกษาเข้มขันขึ้นทุกระดับ พบได้ทั้งในหลักสูตรสถานศึกษา นโยบายสถานศึกษา ความรู้และเจตคติของครู และความอ่อนไหวและสมรรถนะทางพหวัฒนธรรมของผู้เรียน จกข้อค้นพบที่เข้มแข็งข้างตัน โครงการมีข้อเสนอแนะให้กระบวนการพัฒนาหลักสูตรข้างต้นนำไปประยุกต์ใช้อย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะการใช้ PAR พัฒนาหลักสูตร และการเพิ่มศักยภาพครูด้านพหวัฒนธรรมศึกษา ในระดับปฐมวัยและระดับอื่น ๆคำสำคัญ: พหุวัฒนธรรมศึกษา หลักสูตรพหุวัฒนธรรมศึกษา การศึกษาปฐมวัย พื้นที่ชายขอบ
650
_7
‡aการศึกษาแบบพหุวัฒนธรรม‡xวิจัย
650
_7
‡aการศึกษาปฐมวัย‡xวิจัย
700
0_
‡aนงเยาว์ เนาวรัตน์
700
0_
‡aนันท์นภัส แสงฮอง
700
0_
‡aทองเหรียญ อินต๊ะพิงค์
700
0_
‡aวสันต์ สรรพสุข
700
0_
‡aพิสิษฏ์ นาสี
700
0_
‡aธนพงษ์ หมื่นแสน
700
0_
‡aชลียา ทาแกง
700
0_
‡aไพศาล ขัติธื
850
__
‡aSKRU
ทรัพยากร
เลือกห้องสมุด :
ทั้งหมด
วิทยาเขตสตูล
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา
บาร์โค้ด
เลขหมู่/เล่มที่
Collection
ห้องสมุดสาขา
สถานที่จัดเก็บ
สถานะ
196998
370.117 ก27
วิจัย
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา
อ.บรรณราชนครินทร์ ชั้น 1
อยู่บนชั้น
จองทรัพยากร
สาขาที่รับ
วันที่คาดว่าจะรับ
ขอใช้หนังสือด่วน
เงื่อนไข
1. ส่งคำขอเวลา 8.30-11.00น รับหนังสือเวลา 16.00น.
2. ส่งคำขอหลังเวลา 11.00น. รับหนังสือในวันทำการถัดไป
3. ส่งคำขอ วันศุกร์ช่วงบ่าย หรือ วันเสาร์-อาทิตย์ รับหนังสือวันจันทร์ 16.00น.
4. ติดต่อรับหนังสือด่วนได้ที่ เคาน์เตอร์บริการยืม-คืน ชั้น 3 *ภายใน 3 วัน*
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 2352
ความเห็น
|
บทวิเคราะห์
เพิ่มความเห็น
ชื่อของคุณ
ความเห็น
เพิ่มบทวิเคราะห์
ชื่อของคุณ
เนื้อหา
เพิ่มรายการ
ชื่อเรื่อง
สร้างใน
เก็บในโฟลเดอร์เดียวกันทุกรายการ
สร้างโฟลเดอร์
ชื่อโฟลเดอร์
ผลลัพธ์การเพิ่มรายการ
แบ่งปัน
แบ่งปันให้กับเพื่อนทั้งหมด
เพิ่ม Tag
สร้าง Tag ใหม่
แผนที่ตั้งทรัพยากร
Preview Dialog
Citation
อ้างอิง APA เวอร์ชัน 7
นงเยาว์ เนาวรัตน์, นันท์นภัส แสงฮอง, ทองเหรียญ อินต๊ะพิงค์, วสันต์ สรรพสุข, พิสิษฏ์ นาสี, ธนพงษ์ หมื่นแสน, ชลียา ทาแกง, และ ไพศาล ขัติธื. (2562).
การพัฒนาหลักสูตรพหุวัฒนธรรมศึกษาสำหรับเด็กปฐมวัยในพื้นที่ชายขอบ :รายงานการวิจัยฉบับสมบูรณ์ .
เชียงใหม่ :สถาบันวิจัยสังคม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อ้างอิง MLA เวอร์ชัน 9
นงเยาว์ เนาวรัตน์, นันท์นภัส แสงฮอง, ทองเหรียญ อินต๊ะพิงค์, วสันต์ สรรพสุข, พิสิษฏ์ นาสี, ธนพงษ์ หมื่นแสน, ชลียา ทาแกง, และ ไพศาล ขัติธื.
การพัฒนาหลักสูตรพหุวัฒนธรรมศึกษาสำหรับเด็กปฐมวัยในพื้นที่ชายขอบ :รายงานการวิจัยฉบับสมบูรณ์ .
เชียงใหม่ :สถาบันวิจัยสังคม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, 2562.
อ้างอิง Chicago เวอร์ชัน 17
นงเยาว์ เนาวรัตน์, นันท์นภัส แสงฮอง, ทองเหรียญ อินต๊ะพิงค์, วสันต์ สรรพสุข, พิสิษฏ์ นาสี, ธนพงษ์ หมื่นแสน, ชลียา ทาแกง, และ ไพศาล ขัติธื. 2562.
การพัฒนาหลักสูตรพหุวัฒนธรรมศึกษาสำหรับเด็กปฐมวัยในพื้นที่ชายขอบ :รายงานการวิจัยฉบับสมบูรณ์ .
เชียงใหม่ :สถาบันวิจัยสังคม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่.
อ้างอิง Vancouver เวอร์ชัน 2
นงเยาว์ เนาวรัตน์, นันท์นภัส แสงฮอง, ทองเหรียญ อินต๊ะพิงค์, วสันต์ สรรพสุข, พิสิษฏ์ นาสี, ธนพงษ์ หมื่นแสน, ชลียา ทาแกง, และ ไพศาล ขัติธื. การพัฒนาหลักสูตรพหุวัฒนธรรมศึกษาสำหรับเด็กปฐมวัยในพื้นที่ชายขอบ :รายงานการวิจัยฉบับสมบูรณ์ . เชียงใหม่ :สถาบันวิจัยสังคม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่; 2562.
สถิติ
อันดับการยืม / จากทั้งหมด
ไม่มีการยืม
อันดับการใช้งานภายใน/จากทั้งหมด
ไม่มีการใช้งาน
คะแนน/ผู้โหวต
0.0/0
ใช้ล่าสุดเมื่อ
-
จำนวนการยืม
0
เปิดดู (ครั้ง)
290
เพิ่มไปยังรายการ
0
สงวนลิขสิทธิ์ © 2555, มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ สงวนสิทธิ์ทั้งหมด
ผลการทำงาน
Undefined result.