เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก
ข้อมูลบรรณานุกรม  #1145596    

ความนิยม
ประเภทวัสดุ หนังสือ
ชื่อเรื่องแนวทางการพัฒนาการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู สำหรับนักศึกษาคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี โดยใช้ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพครู : รายงานการวิจัย / วาสนา สังข์มุ่ม
ชื่อเรื่องThe guidelines of teacher professioneal experience for student faculty of education dhonduri rajabhat university by using the professional learning community
 รายงานการวิจัย แนวทางการพัฒนาการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู สำหรับนักศึกษาคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี โดยใช้ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพครู
Dewey Call #370.711 ว27น
ผู้แต่งวาสนา สังข์มุ่ม
หัวเรื่องการฝึกสอน--วิจัย
พิมพลักษณ์กรุงเทพฯ : คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี, 2563
ชื่อเรื่องแนวทางการพัฒนาการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู สำหรับนักศึกษาคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี โดยใช้ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพครู : รายงานการวิจัย / วาสนา สังข์มุ่ม
ชื่อเรื่องThe guidelines of teacher professioneal experience for student faculty of education dhonduri rajabhat university by using the professional learning community
 รายงานการวิจัย แนวทางการพัฒนาการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู สำหรับนักศึกษาคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี โดยใช้ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพครู
Dewey Call #370.711 ว27น
ผู้แต่งวาสนา สังข์มุ่ม
พิมพลักษณ์กรุงเทพฯ : คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี, 2563
เนื้อหาการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู -- ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
หัวเรื่องการฝึกสอน--วิจัย
ลักษณะทางกายภาพ[ก-ฉ], 141 แผ่น : ภาพประกอบ
LDR 03451nam a2200205 4500
005 20210112152356.0
008 210112s2563 th a ||| | tha d
040__‡aSongkhla Rajabhat University
08204‡a370.711‡bว27น
1000_‡aวาสนา สังข์มุ่ม
24510‡aแนวทางการพัฒนาการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู สำหรับนักศึกษาคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี โดยใช้ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพครู :‡bรายงานการวิจัย /‡cวาสนา สังข์มุ่ม
24631‡aThe guidelines of teacher professioneal experience for student faculty of education dhonduri rajabhat university by using the professional learning community
24630‡aรายงานการวิจัย แนวทางการพัฒนาการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู สำหรับนักศึกษาคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี โดยใช้ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพครู
260__‡aกรุงเทพฯ :‡bคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี,‡c2563
300__‡a[ก-ฉ], 141 แผ่น : ‡bภาพประกอบ
5052_‡aการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู -- ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
5203_‡aการวิจัยครั้งนี้ มีรูปแบการวิจัยแบบวิจัยและพัฒนาโดยมีวัตถุประสด์การวิจัย ดังนี (1) เพื่อศึกษาแนวทางกาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู สำหรับนักศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี โดยใช้ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (2) เพื่อพัฒนาชุมชการเรียนรู้วิชาชีพการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู สำนักศึกษา คณะครุตสตร์ มหาวิทยาลัยรชภัฎธนบุรี (3) เพื่อประเมินความพึงพอใจของผู้ใช้ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพกาฝึกประสการณ์วิชชีพครู วิธีการดำเนินการวิจัยประกอบตัวย 3 ขั้นตอน คือ ขั้นตอนที่ 1 การประชุมกลุ่มเพื่อพัฒนาแนวทางการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูโดยใช้ชุมชนการเรียนรู้วิชาชีพ ขั้นตอนที่ 2 กรตรวจสอบความหมาะสมขององค์ประกอบการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูโดยใช้ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชชีพ และขั้นตอนที่ 3 กรพัฒนชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู ครื่อมือที่ใในกาวิจัย ได้แก่กิจกรมในชุมนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ ประกอบไปด้วย 6 องค์ประกอบ คือ 1) สมาชิกในชุมชนการเรียนรู้หงวิชาชีพ 2) องค์ประกอบหลักของชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ 3) เป้าหมายของกระบวนกาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู 4) หลักการสำคัญของกระบวนการฝึกประสบการณ์วิชาชีครู 5) โครงสร้างของการดำเนินการ และ 6) บุคคลที่เกี่ยวข้องในการดำเนินการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู กลุ่มตัวอย่าง คือนักศึกษาคณะครุศาสตร์ที่ลงทะเบียนเรียนในหมวดการประสบการณ์วิชาชีพ (รายวิชา การปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา 2) ในภาคเรียนที่ 2/2561จำนวน1 สาขาวิชา มีนักศึกษา 60 คน และเลือกป็นกรณีศึกษาในการวิจัยจำนวน 8 คน จากโรงเรียนเครือข่ายร่วมพัฒนาวิชาชีพครูจำนวน 4 แห่ง สถิติที่ใช้ในกรวิจัย คือ ค่เฉลี่ยค่ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้เทคนิคการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงเนื้อหาผลการวิจัยพบว่า (1) แนวทางการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูโดยใช้ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพมีการดำเนิงานแบ่งออกเป็น 2 ระยะ ดังนี้ ระยะที่ 1 ระบุปัญหา ได้แก่ ขั้นที่ 1 การสร้างชุมชน และ ขั้นที่ 2 การวิเคราะห์ปัญหา และระยะที่ 2 วงจรแก้ปัญหา ได้แก่ ขั้นที่ 3 นักศึกษาครูวางแผนการพัฒนาตนขั้นที่ 4 นักศึกษาครูออกแบแผนการจัดการเรียนรู้ และชั้นที่ 5 นักศึกษาครูจัดกิจกรรมการเรียนการสอน พบว่า มีคุณภาพอยู่ในระดับมากที่สุด (2) การพัฒนาชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ ฯ พบว่า การฝึกประสบการณ์วิชชีพครูในการออกแบบแผนการจัดการเรียนรู้ มีองค์ประกอบ 5 ด้านได้แก่ 1) การกำหนดเนื้อหา การจัดโครงสร้างและการลำดับเนื้อหาตามหน่วยการเรียนรู้ 2) การกำหนดมาตรฐานการเรียนรู้ ตัวชี้วัดและจุดประสงค์การเรียนรู้ 3) การเลือกและระบุวิธีการสอน รูปแบบการสอน เทคนิคการสอนสื่อและแหล่งเรียนรู้ 4) การวัดประเมินผลรวมถึงเครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน และ 5) การบันทึกหลังการสอน (3) ความพึงพอใจของผู้ใช้ชุมชนการเรียนรู้หงวิชาชีพการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูโดยในภาพรวมพบว่า มีระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด
650_7‡aการฝึกสอน‡xวิจัย
850__‡aSKRU
เลือกห้องสมุด :
 บาร์โค้ดเลขหมู่/เล่มที่Collectionห้องสมุดสาขาสถานที่จัดเก็บสถานะ
U96973370.711 ว27นวิจัยสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา อ.บรรณราชนครินทร์ ชั้น 1   อยู่บนชั้น
 
เพิ่มความเห็น
ชื่อของคุณ
ความเห็น
เพิ่มบทวิเคราะห์
ชื่อของคุณ
เนื้อหา
เพิ่มรายการ
ชื่อเรื่อง
สร้างใน
เก็บในโฟลเดอร์เดียวกันทุกรายการ
สร้างโฟลเดอร์
ชื่อโฟลเดอร์
ผลลัพธ์การเพิ่มรายการ
สงวนลิขสิทธิ์ © 2555, มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ สงวนสิทธิ์ทั้งหมด