เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก
ข้อมูลบรรณานุกรม  #1145607    

ความนิยม
ประเภทวัสดุ หนังสือ
ชื่อเรื่องปัจจัยเชิงสาเหตุที่มีอิทธิพลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี : รายงานการวิจัย / พิศุทธิภา เมธีกุล
ชื่อเรื่องรายงานการวิจัย ปัจจัยเชิงสาเหตุที่มีอิทธิพลต่อผลสัมฤทธิทางการเรียนของนักศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
 Causal factors influencing learning achievement of undergraduate students faculty of education Dhonburi Rajabat university
Dewey Call #378.17 พ38ป
ผู้แต่งพิศุทธิ เมธีกุล
หัวเรื่องผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน--วิจัย
 พฤติกรรมการเรียน--วิจัย
พิมพลักษณ์กรุงเทพ : คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี, 2561
ชื่อเรื่องปัจจัยเชิงสาเหตุที่มีอิทธิพลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี : รายงานการวิจัย / พิศุทธิภา เมธีกุล
ชื่อเรื่องรายงานการวิจัย ปัจจัยเชิงสาเหตุที่มีอิทธิพลต่อผลสัมฤทธิทางการเรียนของนักศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
 Causal factors influencing learning achievement of undergraduate students faculty of education Dhonburi Rajabat university
Dewey Call #378.17 พ38ป
ผู้แต่งพิศุทธิ เมธีกุล
พิมพลักษณ์กรุงเทพ : คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี, 2561
เนื้อหาเอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง -- แนวคิดเกี่ยวกับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน -- แนวคิดเกี่ยวกับพฤติกรรมตั้งใจเรียน -- แนวคิดเกี่ยวกับการอธิบายสาเหตุของพฤติกรรม -- ปัจจัยภายในที่เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมตั้งใจเรียนและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน -- ปัจจัยภายนอกที่เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมตั้งใจเรียนและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน -- แนวคิดเกี่ยวกับโมเดลสมการเชิงโครงสร้าง
หมายเหตุงานวิจัยนี้ได้รับการสนับสนุนทุนจากงบประมาณรายได้ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี 2561
หัวเรื่องผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน--วิจัย
 พฤติกรรมการเรียน--วิจัย
ลักษณะทางกายภาพ112 แผ่น : ภาพประกอบ
LDR 02892nam a2200229 4500
005 20230531161624.0
008 210113s2561 th a ||| | tha d
040__‡aSongkhla Rajabhat University
08204‡a378.17‡bพ38ป
1000_‡aพิศุทธิ เมธีกุล
24500‡aปัจจัยเชิงสาเหตุที่มีอิทธิพลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี :‡bรายงานการวิจัย /‡cพิศุทธิภา เมธีกุล
24630‡aรายงานการวิจัย ปัจจัยเชิงสาเหตุที่มีอิทธิพลต่อผลสัมฤทธิทางการเรียนของนักศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
24631‡aCausal factors influencing learning achievement of undergraduate students faculty of education Dhonburi Rajabat university
260__‡aกรุงเทพ :‡bคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี,‡c2561
300__‡a112 แผ่น : ‡bภาพประกอบ
500__‡aงานวิจัยนี้ได้รับการสนับสนุนทุนจากงบประมาณรายได้ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี 2561
5052_‡aเอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง -- แนวคิดเกี่ยวกับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน -- แนวคิดเกี่ยวกับพฤติกรรมตั้งใจเรียน -- แนวคิดเกี่ยวกับการอธิบายสาเหตุของพฤติกรรม -- ปัจจัยภายในที่เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมตั้งใจเรียนและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน -- ปัจจัยภายนอกที่เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมตั้งใจเรียนและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน -- แนวคิดเกี่ยวกับโมเดลสมการเชิงโครงสร้าง
520__‡aการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสค์เพื่อ 1.) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างเจตคติต่อวิชาชีพครู การรับรู้ความสามารถของตนเองด้านการเรียน การรับรู้พฤติกรรการสอนของอาจารย์ และลักษณะทางกายภาพทางการเรียนที่มีต่อพฤติกรรมตั้งใจเรียนและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาคณะครุศาสตร์มหาวิทยลัยราชภัฏธนบุรี 2.) ศึกษาตัวแปรที่มีอิทธิพลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี โดยมีพฤติกรรมตั้งใจเรียนเป็นตัวแปรส่งผ่าน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักศึกษาคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี กรุงเทพมหานคร ชั้นปีที่ 1 - 5 ในปีการศึกษา 2560 จำนวน 250 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบวัดมาตรประมาณค่า (RatingScale) จำนวน 5 ฉบับ ผลการศึกษาสรุปได้ดังนี้ 1.) ตัวแปรเชิงสาเหตุที่มีอิทธิพลทางตรงต่อเจตคติต่อวิชาชีพครู คือ การับรู้ความสามารถของตนเองด้านการเรียน มีค่าอิทธิพลเท่ากับ 0.43 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2.)ตัวแปรเชิงสาเหตุที่มีอิทธิพลทางตรงต่อพฤติกรรมตั้งใจเรียน คือ การรับรู้ความสามารถของตนเองด้านการเรียน และเจตคติต่อวิชาชีพครู มีค่าอิทธิพลเท่ากับ 0.34 และ 0.32 ตามลำดับ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และพบตัวแปรเชิงสาเหตุที่มีอิทธิพลทางอ้อมต่อพฤติกรรมตั้งใจเรียน คือ การรับรู้ความสามารถของตนเองด้านการเรียน มีค่าอิทธิพลเท่ากับ 0.14 ตามลำดับ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3.) ตัวแปรเชิงสาเหตุที่มีอิทธิพลทางตรงต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน คือ พฤติกรรมตั้งใจเรียน มีค่าอิทธิพลเท่ากับ 0.18 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และพบตัวแปรเชิงสาเหตุที่มีอิทธิพลทางอ้อมต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน คือ การรับรู้ความสามารถของตนเองด้านการเรียน มีค่าอิทธิพลเท่ากับ 0.11 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
650_7‡aผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน‡xวิจัย
650_7‡aพฤติกรรมการเรียน‡xวิจัย
850__‡aSKRU
เลือกห้องสมุด :
 บาร์โค้ดเลขหมู่/เล่มที่Collectionห้องสมุดสาขาสถานที่จัดเก็บสถานะ
197000378.17 พ38ปวิจัยสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา อ.บรรณราชนครินทร์ ชั้น 5   อยู่บนชั้น
 
เพิ่มความเห็น
ชื่อของคุณ
ความเห็น
เพิ่มบทวิเคราะห์
ชื่อของคุณ
เนื้อหา
เพิ่มรายการ
ชื่อเรื่อง
สร้างใน
เก็บในโฟลเดอร์เดียวกันทุกรายการ
สร้างโฟลเดอร์
ชื่อโฟลเดอร์
ผลลัพธ์การเพิ่มรายการ
สงวนลิขสิทธิ์ © 2555, มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ สงวนสิทธิ์ทั้งหมด