เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก
ข้อมูลบรรณานุกรม  #1145610    

ความนิยม
ประเภทวัสดุ หนังสือ
ชื่อเรื่องแนวทางการพัฒนาการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู สำหรับนักศึกษาคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี โดยใช้ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ : รายงานการวิจัย / วาสนา สังข์พุ่ม
ชื่อเรื่องรายงานการวิจัย แนวทางการพัฒนาการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู สำหรับนักศึกษาคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี โดยใช้ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
 The guidelines of teacher professional experience for student faculty of education Dhonburi Rajabhat university by using the professional learning community
Dewey Call #370.711 ว27น
ผู้แต่งวาสนา สังข์พุ่ม
หัวเรื่องการฝึกสอน--วิจัย
พิมพลักษณ์กรุงเทพฯ : คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี, 2563
ชื่อเรื่องแนวทางการพัฒนาการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู สำหรับนักศึกษาคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี โดยใช้ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ : รายงานการวิจัย / วาสนา สังข์พุ่ม
ชื่อเรื่องรายงานการวิจัย แนวทางการพัฒนาการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู สำหรับนักศึกษาคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี โดยใช้ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
 The guidelines of teacher professional experience for student faculty of education Dhonburi Rajabhat university by using the professional learning community
Dewey Call #370.711 ว27น
ผู้แต่งวาสนา สังข์พุ่ม
พิมพลักษณ์กรุงเทพฯ : คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี, 2563
หัวเรื่องการฝึกสอน--วิจัย
ลักษณะทางกายภาพ141 แผ่น : ภาพประกอบ
LDR 03396nam a2200193 4500
005 20210115103637.0
008 210113s2563 th a ||| | tha d
040__‡aSongkhla Rajabhat University
08204‡a370.711‡bว27น
1000_‡aวาสนา สังข์พุ่ม
24510‡aแนวทางการพัฒนาการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู สำหรับนักศึกษาคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี โดยใช้ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ :‡bรายงานการวิจัย /‡cวาสนา สังข์พุ่ม
24630‡aรายงานการวิจัย แนวทางการพัฒนาการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู สำหรับนักศึกษาคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี โดยใช้ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
24631‡aThe guidelines of teacher professional experience for student faculty of education Dhonburi Rajabhat university by using the professional learning community
260__‡aกรุงเทพฯ :‡bคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี,‡c2563
300__‡a141 แผ่น : ‡bภาพประกอบ
520__‡aการวิจัยครั้งนี้ มีรูปแบบการวิจัยแบบวิจัยและพัฒนาโดยมีวัตถุประสงค์การวิจัย ดังนี้ (1) เพื่อศึกษาแนวทางการฝึกประสการณ์วิชาชีพครู สำหรับนักศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี โดยใช้ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (2) เพื่อพัฒนาชุมชนการเรียนรู้วิชาชีพการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู สำหรับนักศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราขภัฏธนบุรี (3) เพื่อประเมินความพึงพอใจของผู้ใช้ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู วิธีการดำเนินการวิจัยประกอบด้วย 3 ชั้นตอน คือ ชั้นตอนที่ 1 การประชุมกลุ่มเพื่อพัฒาแนวทางการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูโดยใช้ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ ขั้นตอนที่ 2 การตรวจสอบความเหมาะสมขององค์ประกอบการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูโดยใช้ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ และขั้นตอนที่ 3 การพัฒนาชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู เครื่อมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่กิจกรรมในชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ ประกอบไปด้วย 6 องค์ประกอบ คือ 1) สมาชิกในชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ 2) องค์ประกอบหลักของชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ 3) เป้าหมายของกระบวนการฝึกประสการณ์วิชาชีพครู 4) หลักการสำคัญของกระบวนการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู 5) โครงสร้างของการดำเนินการ และ 6) บุคคลที่เกี่ยวข้องในการดำเนินการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู กลุ่มตัวอย่าง คือนักศึกษาคณะครุศาสตร์ที่ลงทะเบียนเรียนในหมวดการประสบการณ์วิชาชีพ (รายวิชา การปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา 2) ในภาคเรียนที่ 2/2561จำนวน1 สาขาวิชา มีนักศึกษา 60 คน และเลือกเป็นกรณีศึกษาในการวิจัยจำนวน 8 คน จากโรงเรียนเครือข่ายร่วมพัฒนาวิชาชีพครูจำนวน 4 แห่ง สถิติที่ไช้ในการวิจัย คือ ค่าเฉลี่ยค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้เทคนิคการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงเนื้อหาผลการวิจัยพบว่า (1) แนวทางการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูโดยใช้ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพมีการดำเนินงานแบ่งออกเป็น 2 ระยะ ดังนี้ ระยะที่ 1 ระบุปัญหา ได้แก่ ขั้นที่ 1) การสร้างชุมชน และขั้นที่ 2) การวิคราะห์ปัญหา และระยะที่ 2 วงจรแก้ปัญหา ได้แก่ ขั้นที่ 3) นักศึกษาครูวางแผนการพัฒนาตนขั้นที่ 4) นักศึกษาครูออกแบบแผนการจัดการเรียนรู้ และขั้นที่ 5) นักศึกษาครูจัดกิจกรรมการเรียนการสอน พบว่า มีคุณภาพอยู่ในระดับมากที่สุด (2) การพัฒนาชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ ฯ พบว่า การฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูใการออกแบบแผนการจัดการเรียนรู้ มีองค์ประกอบ 5 ด้านได้แก่ 1) การกำหนดเนื้อหาการจัดโครงสร้งและการลำดับเนื้อหาตามหน่วยการเรียนรู้ 2) การกำหนดมาตรฐานการเรียนรู้ ตัวชี้วัดและจุดประสงค์การเรียนรู้ 3) การเลือกและระบุวิธีการสอน รูปแบบการสอน เทคนิคการสอนสื่อและแหล่งเรียนรู้ 4) การวัดประเมินผลรวมถึงเครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน และ 5) การบันทึกหลังการสอน (3) ความพึงพอใจของผู้ใช้ชุมชนการเรียนทางวิชาชีพการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูโดยในภาพรวมพบว่ามีระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด
650_7‡aการฝึกสอน‡xวิจัย
850__‡aSKRU
เลือกห้องสมุด :
 บาร์โค้ดเลขหมู่/เล่มที่Collectionห้องสมุดสาขาสถานที่จัดเก็บสถานะ
196973370.711 ว27นวิจัยสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา อ.บรรณราชนครินทร์ ชั้น 1   อยู่บนชั้น
 
เพิ่มความเห็น
ชื่อของคุณ
ความเห็น
เพิ่มบทวิเคราะห์
ชื่อของคุณ
เนื้อหา
เพิ่มรายการ
ชื่อเรื่อง
สร้างใน
เก็บในโฟลเดอร์เดียวกันทุกรายการ
สร้างโฟลเดอร์
ชื่อโฟลเดอร์
ผลลัพธ์การเพิ่มรายการ
สงวนลิขสิทธิ์ © 2555, มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ สงวนสิทธิ์ทั้งหมด