เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก
ข้อมูลบรรณานุกรม  #1145614    

ความนิยม
ประเภทวัสดุ หนังสือ
ชื่อเรื่องการศึกษาผลสัมฤทธิ์และความคงทนในการจำคำศัพท์ภาษาของนักศึกษาคณะครุศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร ที่เรียนโดยใช้เกมคำศัพท์ภาษาอังกฤษ : รายงานการวิจัย / ปัญจลักษณ์ ถวาย
ชื่อเรื่องรายงานการวิจัย การศึกษาผลสัมฤทธิ์และความคงทนในการจำคำศัพท์ภาษาของนักศึกษาคณะครุศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร ที่เรียนโดยใช้เกมคำศัพท์ภาษาอังกฤษ
 A study of English vocabulary achievement and retention of students in the faculty of education Dhonburi Rajanbhat university by using English vocabulary game
Dewey Call #428.1 ป113ก
ผู้แต่งปัญจลักษณ์ ถวาย
หัวเรื่องภาษาอังกฤษ--คำศัพท์--วิจัย
 ภาษาอังกฤษ--การใช้ภาษา--วิจัย
พิมพลักษณ์กรุงเทพฯ : คณะครุศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี เขตธนบุรี, 2560
ชื่อเรื่องการศึกษาผลสัมฤทธิ์และความคงทนในการจำคำศัพท์ภาษาของนักศึกษาคณะครุศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร ที่เรียนโดยใช้เกมคำศัพท์ภาษาอังกฤษ : รายงานการวิจัย / ปัญจลักษณ์ ถวาย
ชื่อเรื่องรายงานการวิจัย การศึกษาผลสัมฤทธิ์และความคงทนในการจำคำศัพท์ภาษาของนักศึกษาคณะครุศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร ที่เรียนโดยใช้เกมคำศัพท์ภาษาอังกฤษ
 A study of English vocabulary achievement and retention of students in the faculty of education Dhonburi Rajanbhat university by using English vocabulary game
Dewey Call #428.1 ป113ก
ผู้แต่งปัญจลักษณ์ ถวาย
พิมพลักษณ์กรุงเทพฯ : คณะครุศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี เขตธนบุรี, 2560
เนื้อหาการสอนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ -- ความหมายของคำศัพท์ -- ความสำคัญของคำศัพท์ -- ประเภทของคำศัพท์ -- องค์ประกอบในการรู้ศัพท์ -- จุดมุ่งหมายในการสอนคำศัพท์ -- การเรียนการสอนคำศัพท์ -- เกมคำศัพท์ภาษาอังกฤษ -- เกมการและการสอนภาษา
หมายเหตุงานวิจัยนี้ได้รับการสนับสนุนทุนจากงบประมาณรายได้ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี 2560
หัวเรื่องภาษาอังกฤษ--คำศัพท์--วิจัย
 ภาษาอังกฤษ--การใช้ภาษา--วิจัย
ลักษณะทางกายภาพ149 หน้า : ภาพประกอบ
LDR 02863nam a2200229 4500
005 20210115103443.0
008 210114s2560 th a ||| | tha d
040__‡aSongkhla Rajabhat University
08204‡a428.1‡bป113ก
1000_‡aปัญจลักษณ์ ถวาย
24510‡aการศึกษาผลสัมฤทธิ์และความคงทนในการจำคำศัพท์ภาษาของนักศึกษาคณะครุศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร ที่เรียนโดยใช้เกมคำศัพท์ภาษาอังกฤษ :‡bรายงานการวิจัย /‡cปัญจลักษณ์ ถวาย
24630‡aรายงานการวิจัย การศึกษาผลสัมฤทธิ์และความคงทนในการจำคำศัพท์ภาษาของนักศึกษาคณะครุศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร ที่เรียนโดยใช้เกมคำศัพท์ภาษาอังกฤษ
24601‡aA study of English vocabulary achievement and retention of students in the faculty of education Dhonburi Rajanbhat university by using English vocabulary game
260__‡aกรุงเทพฯ :‡bคณะครุศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี เขตธนบุรี,‡c2560
300__‡a149 หน้า : ‡bภาพประกอบ
500__‡aงานวิจัยนี้ได้รับการสนับสนุนทุนจากงบประมาณรายได้ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี 2560
5050_‡aการสอนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ -- ความหมายของคำศัพท์ -- ความสำคัญของคำศัพท์ -- ประเภทของคำศัพท์ -- องค์ประกอบในการรู้ศัพท์ -- จุดมุ่งหมายในการสอนคำศัพท์ -- การเรียนการสอนคำศัพท์ -- เกมคำศัพท์ภาษาอังกฤษ -- เกมการและการสอนภาษา
520__‡aการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพของเกมคำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักศึกษาคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี ให้ได้ตามเกณฑ์ 75/ 75 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ในการเรียนรู้คำศัพท์ของนักศึกษาคณะครุศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรีก่อนและหลังการเรียนโดยใช้เกมคำศัพท์ภาษาอังกฤษ 3) เพื่อศึกษาความคงทนในการจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักศึกษาคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรีก่อนและหลังการเรียน หลังจากเรียนโดยใช้เกมคำศัพท์ภาษาอังกฤษ และ 4) เพื่อศึกษาความคิดเห็นของผู้เรียนที่มีต่อการใช้เกมคำศัพท์ภาษาอังกฤษ กลุ่มตัวอย่างคือนักศึกษาระดับปริญญาตรี ภาคปกติ คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี เฉพาะนักศึกษาที่ลงทะเบียน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 ในรายวิชา ภาษาอังกฤษสำหรับครู จำนวน 30 คน ที่ได้มาจากการสุ่มอย่างง่าย (Simple random sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แบบสอบถามความรู้ด้านคำศัพท์ แผนการสอนคำศัพท์ แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้คำศัพท์ แบบสอบถามความคิดเห็นของผู้เรียนที่มีต่อการเรียนภาษาอังกฤษโดยใช้เกมคำศัพท์ภาษาอังกฤษ สถิติที่ใช่ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที (t-test) ผลการวิจัยพบว่า 1.ประสิทธิภาพของเกมคำศัพท์ภาษาอังกฤษ มีค่าเท่ากับ 75.39 / 77.76 ซึ่งเท่ากับเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 2.ผลสัมฤทธิ์ในการเรียนรู้คำศัพท์ของนักศึกษา หลังการใช้เกมคำศัพท์ภาษาอังกฤษสูงกว่าก่อนการใช้เกมคำศัพท์ภาษาอังกฤษ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 3.ความคงทนในการจำความหมายคำศัพท์ หลังการเรียนโดยใช้เกมคำศัพท์ภาษาอังกฤษทันที และหลังการเรียนผ่านไปแล้ว 14 วัน ไม่แตกต่างกัน 4.นักเรียนมีความคิดเห็นที่ดีต่อเกมคำศัพท์ภาษาอังกฤษ
650_7‡aภาษาอังกฤษ‡xคำศัพท์‡xวิจัย
650_7‡aภาษาอังกฤษ‡xการใช้ภาษา‡xวิจัย
850__‡aSKRU
เลือกห้องสมุด :
 บาร์โค้ดเลขหมู่/เล่มที่Collectionห้องสมุดสาขาสถานที่จัดเก็บสถานะ
196993428.1 ป113กวิจัยสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา อ.บรรณราชนครินทร์ ชั้น 5   อยู่บนชั้น
 
เพิ่มความเห็น
ชื่อของคุณ
ความเห็น
เพิ่มบทวิเคราะห์
ชื่อของคุณ
เนื้อหา
เพิ่มรายการ
ชื่อเรื่อง
สร้างใน
เก็บในโฟลเดอร์เดียวกันทุกรายการ
สร้างโฟลเดอร์
ชื่อโฟลเดอร์
ผลลัพธ์การเพิ่มรายการ
สงวนลิขสิทธิ์ © 2555, มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ สงวนสิทธิ์ทั้งหมด