เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก
ข้อมูลบรรณานุกรม  #1145973    

ความนิยม
ประเภทวัสดุ หนังสือ
ชื่อเรื่องการสร้างเครื่องอัดประจุไฟฟ้าประสิทธิภาพสูงด้วยเทคนิคสวิตชิ่งความถี่สูงสำหรับยานพาหนะไฟฟ้า : รายงานการวิจัย / ประยุทธ นิสภกุล
ชื่อเรื่องรายงานการวิจัย การสร้างเครื่องอัดประจุไฟฟ้าประสิทธิภาพสูงด้วยเทคนิคสวิตชิ่งความถี่สูงสำหรับยานพาหนะไฟฟ้า
 Consturuction high performance charger with high frequency switching technique for electric vehicle
Dewey Call #621.315 ป17ก
ผู้แต่งประยุทธ นิสภกุล
หัวเรื่องการวิเคราะห์ไฟฟ้า--วิจัย
 ตัวเก็บประจุไฟฟ้า--วิจัย
 วงจรไฟฟ้า--วิจัย
พิมพลักษณ์กรุงเทพฯ : คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี, 2562
ชื่อเรื่องการสร้างเครื่องอัดประจุไฟฟ้าประสิทธิภาพสูงด้วยเทคนิคสวิตชิ่งความถี่สูงสำหรับยานพาหนะไฟฟ้า : รายงานการวิจัย / ประยุทธ นิสภกุล
ชื่อเรื่องรายงานการวิจัย การสร้างเครื่องอัดประจุไฟฟ้าประสิทธิภาพสูงด้วยเทคนิคสวิตชิ่งความถี่สูงสำหรับยานพาหนะไฟฟ้า
 Consturuction high performance charger with high frequency switching technique for electric vehicle
Dewey Call #621.315 ป17ก
ผู้แต่งประยุทธ นิสภกุล
พิมพลักษณ์กรุงเทพฯ : คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี, 2562
เนื้อหาเอสซีอาร์ (Silicon control rectifier, SCR) -- วงจรภาคจ่ายไฟฟ้ากระแสตรง -- วงจรเปรียบเทียบแรงดัน -- วงจรคอนเวอร์เตอร์
หัวเรื่องการวิเคราะห์ไฟฟ้า--วิจัย
 ตัวเก็บประจุไฟฟ้า--วิจัย
 วงจรไฟฟ้า--วิจัย
ลักษณะทางกายภาพ[1-9], 72 แผ่น : ภาพประกอบ
LDR 02572nam a2200229 4500
005 20210326142050.0
008 210326s2562 th a ||| | tha d
040__‡aSongkhla Rajabhat University
08204‡a621.315‡bป17ก
1000_‡aประยุทธ นิสภกุล
24510‡aการสร้างเครื่องอัดประจุไฟฟ้าประสิทธิภาพสูงด้วยเทคนิคสวิตชิ่งความถี่สูงสำหรับยานพาหนะไฟฟ้า :‡bรายงานการวิจัย /‡cประยุทธ นิสภกุล
24630‡aรายงานการวิจัย การสร้างเครื่องอัดประจุไฟฟ้าประสิทธิภาพสูงด้วยเทคนิคสวิตชิ่งความถี่สูงสำหรับยานพาหนะไฟฟ้า
24631‡aConsturuction high performance charger with high frequency switching technique for electric vehicle
260__‡aกรุงเทพฯ :‡bคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี,‡c2562
300__‡a[1-9], 72 แผ่น : ‡bภาพประกอบ
5052_‡aเอสซีอาร์ (Silicon control rectifier, SCR) -- วงจรภาคจ่ายไฟฟ้ากระแสตรง -- วงจรเปรียบเทียบแรงดัน -- วงจรคอนเวอร์เตอร์
5203_‡aการวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างเครื่องอัดประจุไฟฟ้าประสิทธิภาพสูงสําหรับพาหนะไฟฟ้า ซึ่งรูปแบบการทํางานเป็นระบบการชาร์จให้กับซุปเปอร์คาปาซิเตอร์ในยานพาหนะไฟฟ้า ที่สามารถรับกระแสจากการชาร์จได้ปริมาณที่สูง และใช้เวลาในการชาร์จไม่นาน ทําให้ยานพาหนะสามารถวิ่งต่อไปได้อย่างต่อเนื่องโดยไม่เสียเวลาในการชาร์จ 5-8 ชั่วโมง เหมือนแบตเตอรี่ การสร้าง เครื่องอัดประจุไฟฟ้าประสิทธิภาพสูงด้วยเทคนิคสวิตซึ่งโดยใช้หลักการลดทอนแรงดันไฟฟ้า กระแสตรง (Buck Converter) จากแรงดันไฟฟ้า 60 โวลต์ดีซี เป็น 48 โวลต์ดีซีในการทดลองวัดค่าพารามิเตอร์ต่างๆ แสดงให้เห็นถึงการอัดประจุไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพ โดยสามารถอัดประจุไฟฟ้าที่กระแสสูงได้ แต่แรงดันไฟฟ้าไม่ควรเกินพิกัด การเปลี่ยนแปลงของ แรงดันจะเป็นแบบทันทีทันใด (Transient) และกระแสมีค่าคงที่ เวลาที่ใช้ในการอัดประจุไฟฟ้าจะ ขึ้นอยู่กับกระแส ยิ่งกระแสสูงเวลาที่ใช้ในการอัดประจุไฟฟ้าจนเต็มจะยิ่งสั้น ในขณะที่อัดประจุไฟฟ้าที่ กระแสต่ําจะใช้เวลานานกว่าจากการทดลองโดยการอัดประจุไฟฟ้าช่วงแรงดัน 48 V กระแส 20 A เมื่อชาร์จประจุเต็ม จะใช้เวลา 460 วินาที แรงดันของที่ซุปเปอร์คาปาซิเตอร์จะมีค่าระดับแรงดันที่ 50.41 V กระแสไฟฟ้า มีค่าอยู่ที่ 0.078 A ส่วนช่วงการอัดประจุไฟฟ้าที่ 48 V 40 A จะใช้เวลาในการชาร์จทั้งหมด 330 วินาที เมื่อชาร์จประจุจนเต็มมีระดับแรงดันที่ 49.58 V กระแสไฟฟ้ามีค่าอยู่ที่ 0.074A ส่วนช่วงการ อัดประจุไฟฟ้าที่ 48 V 60 A จะใช้เวลาในการชาร์จทั้ง 275 วินาที เมื่อชาร์จประจุจนเต็มมีระดับ แรงดันที่ 50.39 Vกระแสไฟฟ้ามีค่าอยู่ที่ 0.080 A และช่วงการอัดประจุไฟฟ้าที่ 48 V 80 A จะใช้ เวลาในการชาร์จ ทั้ง 258 วินาที เมื่อชาร์จประจุจนเต็มมีระดับแรงดันที่ 50.41V กระแสไฟฟ้ามีค่า อยู่ที่ 0.073 A ตามลําดับ
650_7‡aการวิเคราะห์ไฟฟ้า‡xวิจัย
650_7‡aตัวเก็บประจุไฟฟ้า‡xวิจัย
650_7‡aวงจรไฟฟ้า‡xวิจัย
850__‡aSKRU
เลือกห้องสมุด :
 บาร์โค้ดเลขหมู่/เล่มที่Collectionห้องสมุดสาขาสถานที่จัดเก็บสถานะ
198442621.315 ป17กวิจัยสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา อ.บรรณราชนครินทร์ ชั้น 1   กำลังดำเนินการ
 
เพิ่มความเห็น
ชื่อของคุณ
ความเห็น
เพิ่มบทวิเคราะห์
ชื่อของคุณ
เนื้อหา
เพิ่มรายการ
ชื่อเรื่อง
สร้างใน
เก็บในโฟลเดอร์เดียวกันทุกรายการ
สร้างโฟลเดอร์
ชื่อโฟลเดอร์
ผลลัพธ์การเพิ่มรายการ
สงวนลิขสิทธิ์ © 2555, มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ สงวนสิทธิ์ทั้งหมด