เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก
ข้อมูลบรรณานุกรม  #1146202    

ความนิยม
ประเภทวัสดุ หนังสือ
ชื่อเรื่องการวิจัยการศึกษา : องค์ประกอบ รูปแบบ และกระบวนการสร้างเครือข่ายการวิจัยเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน : รายงานการวิจัย / โดย พระสุธีรัตนบัณฑิต (สุทิตย์ อาภากโร) และคณะ
ชื่อเรื่องรายงานวิจัย การวิจัยการศึกษา : องค์ประกอบ รูปแบบ และกระบวนการสร้างเครือข่ายการวิจัยเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน
 Educational Research : Factor, Model and Process to Create Research Network for Sustainable Development.
Dewey Call #370.7 ก27
ผู้แต่งเพิ่มเติมสุทิตย์ อาภากโร
 พระพรหมบัณฑิต
 สายชล ปัญญชิต
 ภูเบศ วณิชชานนท์
หัวเรื่องการศึกษา--วิจัย
พิมพลักษณ์พระนครศรีอยุธยา : สถาบันวิจัยพุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย, 2561
ชื่อเรื่องการวิจัยการศึกษา : องค์ประกอบ รูปแบบ และกระบวนการสร้างเครือข่ายการวิจัยเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน : รายงานการวิจัย / โดย พระสุธีรัตนบัณฑิต (สุทิตย์ อาภากโร) และคณะ
ชื่อเรื่องรายงานวิจัย การวิจัยการศึกษา : องค์ประกอบ รูปแบบ และกระบวนการสร้างเครือข่ายการวิจัยเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน
 Educational Research : Factor, Model and Process to Create Research Network for Sustainable Development.
Dewey Call #370.7 ก27
ผู้แต่งเพิ่มเติมสุทิตย์ อาภากโร
 พระพรหมบัณฑิต
 สายชล ปัญญชิต
 ภูเบศ วณิชชานนท์
พิมพลักษณ์พระนครศรีอยุธยา : สถาบันวิจัยพุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย, 2561
เนื้อหาแนวคิดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 -- แนวคิดการศึกษากับการพัฒนา -- แนวคิดการพัฒนาที่ยั่งยืนและเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) -- แนวคิดเรื่องเครือข่ายทางสังคมและการศึกษา -- แนวคิดงานวิชาการเพื่อสังคม (Socially-engaged Scholarship) -- แนวคิด List Model เพื่อการวิจัยและการพัฒนาสังคม
หัวเรื่องการศึกษา--วิจัย
ลักษณะทางกายภาพ251 หน้า : ภาพประกอบ
LDR 04129nam a2200241 4500
005 20210623100756.0
008 210524s2561 th a ||| | tha d
040__‡aSongkhla Rajabhat University
08204‡a370.7‡bก27
24510‡aการวิจัยการศึกษา : องค์ประกอบ รูปแบบ และกระบวนการสร้างเครือข่ายการวิจัยเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน :‡bรายงานการวิจัย /‡cโดย พระสุธีรัตนบัณฑิต (สุทิตย์ อาภากโร) และคณะ
24630‡aรายงานวิจัย การวิจัยการศึกษา : องค์ประกอบ รูปแบบ และกระบวนการสร้างเครือข่ายการวิจัยเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน
24631‡aEducational Research : Factor, Model and Process to Create Research Network for Sustainable Development.
260__‡aพระนครศรีอยุธยา :‡bสถาบันวิจัยพุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย,‡c2561
300__‡a251 หน้า : ‡bภาพประกอบ
5050_‡aแนวคิดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 -- แนวคิดการศึกษากับการพัฒนา -- แนวคิดการพัฒนาที่ยั่งยืนและเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) -- แนวคิดเรื่องเครือข่ายทางสังคมและการศึกษา -- แนวคิดงานวิชาการเพื่อสังคม (Socially-engaged Scholarship) -- แนวคิด List Model เพื่อการวิจัยและการพัฒนาสังคม
520__‡aงานวิจัยมีวัตถุประสงค์ 3 ประการ คือ 1) เพื่อศึกษาวิเคราะห์องค์ประกอบและรูปแบบการวิจัยการศึกษาที่สอดคล้องกับการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 และการพัฒนาที่ยั่งยืน 2) เพื่อพัฒนาหลักสูตรที่สอดคล้องกับการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 และกระบวนการวิจัยการศึกษาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน 3) เพื่อพัฒนานักวิจัยและเสริมสร้างเครือข่ายการวิจัยการศึกษาในระดับอุดมศึกษาที่สอดคล้องกับการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 และการพัฒนาที่ยั่งยืน การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปฏิบัติการ (Action Research) โดยมีขั้นตอนการวิจัย 4 ขั้นตอนได้แก่ 1) การศึกษาวิเคราะห์องค์ประกอบและรูปการวิจัยการศึกษาที่สอดคล้องกับการพัฒนาที่ยั่งยืนจากองค์กรต้นแบบในสังคมไทย 4 องค์กร เพื่อนำไปสู่การสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการวิจัยการศึกษาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน 2) การพัฒนาหลักสูตรการวิจัยที่สอดคล้องกับการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 และการพัฒนาที่ยั่งยืน 3) การพัฒนานักวิจัยรุ่นใหม่ จำนวน 45 ราย ให้มีศักยภาพการวิจัยและแนวทางการพัฒนาที่ยั่งยืน 4) การเสริมสร้างเครือข่ายการวิจัยและการพัฒนาระบบการบริหารงานวิจัยในระดับอุดมศึกษาโดยเฉพาะมหาวิทยาลัยสงฆ์และภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องจำนวน 20 แห่ง ผลการศึกษาพบว่า 1. องค์ประกอบและรูปแบบการวิจัยการศึกษาที่สอดคล้องกับการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21และการพัฒนาที่ยั่งยืน มีองค์ประกอบที่สำคัญ 4 ด้าน 1) องค์ประกอบด้านการบริหารงานวิจัย 2) ด้านบุคลากรและเครือข่ายการวิจัย 3) ด้านความรู้และกระบวนการวิจัย และ 4) ด้านทรัพยากรการวิจัย องค์ประกอบทั้ง 4 มีความสัมพันธ์ต่อกัน คือ บุคลากรการวิจัยจะเป็นปัจจัยที่นำไปสู่การขับเคลื่อนการวิจัยเพื่อสร้างองค์ความรู้และนวัตกรรมเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน ส่วนรูปแบบการวิจัยการศึกษานั้น พบว่า การวิจัยแบบ List Model ที่มีองค์ประกอบคือ การเรียนรู้ (Learning) นวัตกรรม (Innovation) การสร้างความยั่งยืน (sustainable Action) และการเปลี่ยนแปลงจากภายใน (Ttansformation) เป็นเงื่อนไขสำคัญของการวิจัยที่สอดคล้องกับการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 และการพัฒนาที่ยั่งยืน 2. ผลการพัฒนาหลักสูตรการวิจัยการศึกษาที่สอดคล้องกับการเรียนรู้ในศตวรรษที่่ 21 และกระบวนการวิจัยการศึกษาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนนั้น พบว่า หลักสูตรการวิจัยการศึกษาเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนแบบ List model ที่คณะผู้วิจัยได้พัฒนาขึ้น เป็นหลักสูตรที่สามารถสร้างกระบวนการเรียนรู้ที่เป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนาเพื่อนำไปสู่กระบวนการพัฒนาการวิจัยและการสร้างนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อม วิถีวัฒนธรรมและสังคมได้ 3. ผลพัฒนานักวิจัยและเสริมสร้างเครือข่ายการวิจัยการศึกษาในระดบอุดมศึกษาที่สอดคล้องกับการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 และการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยการใช้หลักสูตรการวิจัยการศึกษาเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนแบบ List Model นั้น พบว่า นักวิจัยจำนวน 45 รูป/คน มีความรู้ ทักษะ และสามารถในการพัฒนาโครงการวิจัยที่ตอบโจทย์ของการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 และการพัฒนาที่ยั่งยืนได้ รวมทั้งสามารถพัฒนาระบบการบริหารงานวิจัยของหน่วยงานของตนเองได้โดยมีหน่วยงานและเครือข่ายการวิจัยร่วมประสานงานจำนวน 20 หน่วยงาน โดยมีการพัฒนาโครงการวิจัย การแลกเปลี่ยนคณาจารย์ นักวิจัย การจัดทำวารสารวิชาการ และการพัฒนากิจกรรมการวิจัยที่ขยายผลไปสู่กลุ่มเรียนรู้ในสังคมได้อย่างต่อเนื่องคำสำคัญ: การวิจัยการศึกษา, การพัฒนาที่ยั่งยืน, การเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
650_7‡aการศึกษา--วิจัย
7000_‡aสุทิตย์ อาภากโร
7000_‡aพระพรหมบัณฑิต
7000_‡aสายชล ปัญญชิต
700__‡aภูเบศ วณิชชานนท์
850__‡aSKRU
เลือกห้องสมุด :
 บาร์โค้ดเลขหมู่/เล่มที่Collectionห้องสมุดสาขาสถานที่จัดเก็บสถานะ
196994370.7 ก27วิจัยสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา อ.บรรณราชนครินทร์ ชั้น 5   อยู่บนชั้น
 
เพิ่มความเห็น
ชื่อของคุณ
ความเห็น
เพิ่มบทวิเคราะห์
ชื่อของคุณ
เนื้อหา
เพิ่มรายการ
ชื่อเรื่อง
สร้างใน
เก็บในโฟลเดอร์เดียวกันทุกรายการ
สร้างโฟลเดอร์
ชื่อโฟลเดอร์
ผลลัพธ์การเพิ่มรายการ
สงวนลิขสิทธิ์ © 2555, มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ สงวนสิทธิ์ทั้งหมด