ออกจากระบบ
เข้าสู่ระบบ
หรือ
สมัครสมาชิก
เข้าสู่ระบบ
ชื่อผู้ใช้:
รหัสผ่าน:
ลืมรหัสผ่าน ?
ก
ก
ก
iOPAC
ค้นหา
ข่าวสาร
ข้อมูลสมาชิก
ยืมต่อ
ค่าปรับ
สถิติ
รายงาน
ช่วยเหลือ
คู่มือ
ปิด
ข้อมูลบรรณานุกรม
#1146202
แบบย่อ
|
แบบเต็ม
|
MARC
ตัวอย่าง
เพิ่มแท็ก
เพิ่มรายการ
แบ่งปัน
แนะนำ
สั่งซื้อ
บันทึก
ส่งออก
Citation
ความนิยม
ประเภทวัสดุ
หนังสือ
ชื่อเรื่อง
การวิจัยการศึกษา : องค์ประกอบ รูปแบบ และกระบวนการสร้างเครือข่ายการวิจัยเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน : รายงานการวิจัย / โดย พระสุธีรัตนบัณฑิต (สุทิตย์ อาภากโร) และคณะ
ชื่อเรื่อง
รายงานวิจัย การวิจัยการศึกษา : องค์ประกอบ รูปแบบ และกระบวนการสร้างเครือข่ายการวิจัยเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน
Educational Research : Factor, Model and Process to Create Research Network for Sustainable Development.
Dewey Call #
370.7 ก27
ผู้แต่งเพิ่มเติม
สุทิตย์ อาภากโร
พระพรหมบัณฑิต
สายชล ปัญญชิต
ภูเบศ วณิชชานนท์
หัวเรื่อง
การศึกษา--วิจัย
พิมพลักษณ์
พระนครศรีอยุธยา : สถาบันวิจัยพุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย, 2561
ชื่อเรื่อง
การวิจัยการศึกษา : องค์ประกอบ รูปแบบ และกระบวนการสร้างเครือข่ายการวิจัยเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน : รายงานการวิจัย / โดย พระสุธีรัตนบัณฑิต (สุทิตย์ อาภากโร) และคณะ
ชื่อเรื่อง
รายงานวิจัย การวิจัยการศึกษา : องค์ประกอบ รูปแบบ และกระบวนการสร้างเครือข่ายการวิจัยเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน
Educational Research : Factor, Model and Process to Create Research Network for Sustainable Development.
Dewey Call #
370.7 ก27
ผู้แต่งเพิ่มเติม
สุทิตย์ อาภากโร
พระพรหมบัณฑิต
สายชล ปัญญชิต
ภูเบศ วณิชชานนท์
พิมพลักษณ์
พระนครศรีอยุธยา : สถาบันวิจัยพุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย, 2561
เนื้อหา
แนวคิดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 -- แนวคิดการศึกษากับการพัฒนา -- แนวคิดการพัฒนาที่ยั่งยืนและเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) -- แนวคิดเรื่องเครือข่ายทางสังคมและการศึกษา -- แนวคิดงานวิชาการเพื่อสังคม (Socially-engaged Scholarship) -- แนวคิด List Model เพื่อการวิจัยและการพัฒนาสังคม
หัวเรื่อง
การศึกษา--วิจัย
ลักษณะทางกายภาพ
251 หน้า : ภาพประกอบ
LDR
04129nam a2200241 4500
005
20210623100756.0
008
210524s2561 th a ||| | tha d
040
__
‡aSongkhla Rajabhat University
082
04
‡a370.7‡bก27
245
10
‡aการวิจัยการศึกษา : องค์ประกอบ รูปแบบ และกระบวนการสร้างเครือข่ายการวิจัยเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน :‡bรายงานการวิจัย /‡cโดย พระสุธีรัตนบัณฑิต (สุทิตย์ อาภากโร) และคณะ
246
30
‡aรายงานวิจัย การวิจัยการศึกษา : องค์ประกอบ รูปแบบ และกระบวนการสร้างเครือข่ายการวิจัยเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน
246
31
‡aEducational Research : Factor, Model and Process to Create Research Network for Sustainable Development.
260
__
‡aพระนครศรีอยุธยา :‡bสถาบันวิจัยพุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย,‡c2561
300
__
‡a251 หน้า : ‡bภาพประกอบ
505
0_
‡aแนวคิดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 -- แนวคิดการศึกษากับการพัฒนา -- แนวคิดการพัฒนาที่ยั่งยืนและเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) -- แนวคิดเรื่องเครือข่ายทางสังคมและการศึกษา -- แนวคิดงานวิชาการเพื่อสังคม (Socially-engaged Scholarship) -- แนวคิด List Model เพื่อการวิจัยและการพัฒนาสังคม
520
__
‡aงานวิจัยมีวัตถุประสงค์ 3 ประการ คือ 1) เพื่อศึกษาวิเคราะห์องค์ประกอบและรูปแบบการวิจัยการศึกษาที่สอดคล้องกับการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 และการพัฒนาที่ยั่งยืน 2) เพื่อพัฒนาหลักสูตรที่สอดคล้องกับการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 และกระบวนการวิจัยการศึกษาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน 3) เพื่อพัฒนานักวิจัยและเสริมสร้างเครือข่ายการวิจัยการศึกษาในระดับอุดมศึกษาที่สอดคล้องกับการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 และการพัฒนาที่ยั่งยืน การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปฏิบัติการ (Action Research) โดยมีขั้นตอนการวิจัย 4 ขั้นตอนได้แก่ 1) การศึกษาวิเคราะห์องค์ประกอบและรูปการวิจัยการศึกษาที่สอดคล้องกับการพัฒนาที่ยั่งยืนจากองค์กรต้นแบบในสังคมไทย 4 องค์กร เพื่อนำไปสู่การสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการวิจัยการศึกษาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน 2) การพัฒนาหลักสูตรการวิจัยที่สอดคล้องกับการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 และการพัฒนาที่ยั่งยืน 3) การพัฒนานักวิจัยรุ่นใหม่ จำนวน 45 ราย ให้มีศักยภาพการวิจัยและแนวทางการพัฒนาที่ยั่งยืน 4) การเสริมสร้างเครือข่ายการวิจัยและการพัฒนาระบบการบริหารงานวิจัยในระดับอุดมศึกษาโดยเฉพาะมหาวิทยาลัยสงฆ์และภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องจำนวน 20 แห่ง ผลการศึกษาพบว่า 1. องค์ประกอบและรูปแบบการวิจัยการศึกษาที่สอดคล้องกับการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21และการพัฒนาที่ยั่งยืน มีองค์ประกอบที่สำคัญ 4 ด้าน 1) องค์ประกอบด้านการบริหารงานวิจัย 2) ด้านบุคลากรและเครือข่ายการวิจัย 3) ด้านความรู้และกระบวนการวิจัย และ 4) ด้านทรัพยากรการวิจัย องค์ประกอบทั้ง 4 มีความสัมพันธ์ต่อกัน คือ บุคลากรการวิจัยจะเป็นปัจจัยที่นำไปสู่การขับเคลื่อนการวิจัยเพื่อสร้างองค์ความรู้และนวัตกรรมเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน ส่วนรูปแบบการวิจัยการศึกษานั้น พบว่า การวิจัยแบบ List Model ที่มีองค์ประกอบคือ การเรียนรู้ (Learning) นวัตกรรม (Innovation) การสร้างความยั่งยืน (sustainable Action) และการเปลี่ยนแปลงจากภายใน (Ttansformation) เป็นเงื่อนไขสำคัญของการวิจัยที่สอดคล้องกับการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 และการพัฒนาที่ยั่งยืน 2. ผลการพัฒนาหลักสูตรการวิจัยการศึกษาที่สอดคล้องกับการเรียนรู้ในศตวรรษที่่ 21 และกระบวนการวิจัยการศึกษาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนนั้น พบว่า หลักสูตรการวิจัยการศึกษาเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนแบบ List model ที่คณะผู้วิจัยได้พัฒนาขึ้น เป็นหลักสูตรที่สามารถสร้างกระบวนการเรียนรู้ที่เป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนาเพื่อนำไปสู่กระบวนการพัฒนาการวิจัยและการสร้างนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อม วิถีวัฒนธรรมและสังคมได้ 3. ผลพัฒนานักวิจัยและเสริมสร้างเครือข่ายการวิจัยการศึกษาในระดบอุดมศึกษาที่สอดคล้องกับการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 และการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยการใช้หลักสูตรการวิจัยการศึกษาเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนแบบ List Model นั้น พบว่า นักวิจัยจำนวน 45 รูป/คน มีความรู้ ทักษะ และสามารถในการพัฒนาโครงการวิจัยที่ตอบโจทย์ของการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 และการพัฒนาที่ยั่งยืนได้ รวมทั้งสามารถพัฒนาระบบการบริหารงานวิจัยของหน่วยงานของตนเองได้โดยมีหน่วยงานและเครือข่ายการวิจัยร่วมประสานงานจำนวน 20 หน่วยงาน โดยมีการพัฒนาโครงการวิจัย การแลกเปลี่ยนคณาจารย์ นักวิจัย การจัดทำวารสารวิชาการ และการพัฒนากิจกรรมการวิจัยที่ขยายผลไปสู่กลุ่มเรียนรู้ในสังคมได้อย่างต่อเนื่องคำสำคัญ: การวิจัยการศึกษา, การพัฒนาที่ยั่งยืน, การเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
650
_7
‡aการศึกษา--วิจัย
700
0_
‡aสุทิตย์ อาภากโร
700
0_
‡aพระพรหมบัณฑิต
700
0_
‡aสายชล ปัญญชิต
700
__
‡aภูเบศ วณิชชานนท์
850
__
‡aSKRU
ทรัพยากร
เลือกห้องสมุด :
ทั้งหมด
วิทยาเขตสตูล
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา
บาร์โค้ด
เลขหมู่/เล่มที่
Collection
ห้องสมุดสาขา
สถานที่จัดเก็บ
สถานะ
196994
370.7 ก27
วิจัย
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา
อ.บรรณราชนครินทร์ ชั้น 5
อยู่บนชั้น
จองทรัพยากร
สาขาที่รับ
วันที่คาดว่าจะรับ
ขอใช้หนังสือด่วน
เงื่อนไข
1. ส่งคำขอเวลา 8.30-11.00น รับหนังสือเวลา 16.00น.
2. ส่งคำขอหลังเวลา 11.00น. รับหนังสือในวันทำการถัดไป
3. ส่งคำขอ วันศุกร์ช่วงบ่าย หรือ วันเสาร์-อาทิตย์ รับหนังสือวันจันทร์ 16.00น.
4. ติดต่อรับหนังสือด่วนได้ที่ เคาน์เตอร์บริการยืม-คืน ชั้น 3 *ภายใน 3 วัน*
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 2352
ความเห็น
|
บทวิเคราะห์
เพิ่มความเห็น
ชื่อของคุณ
ความเห็น
เพิ่มบทวิเคราะห์
ชื่อของคุณ
เนื้อหา
ผลลัพธ์การเพิ่มรายการ
เพิ่มรายการ
ชื่อเรื่อง
สร้างใน
เก็บในโฟลเดอร์เดียวกันทุกรายการ
สร้างโฟลเดอร์
ชื่อโฟลเดอร์
แบ่งปัน
แบ่งปันให้กับเพื่อนทั้งหมด
เพิ่ม Tag
สร้าง Tag ใหม่
แผนที่ตั้งทรัพยากร
Preview Dialog
Citation
อ้างอิง APA เวอร์ชัน 7
สุทิตย์ อาภากโร, พระพรหมบัณฑิต, สายชล ปัญญชิต, และ ภูเบศ วณิชชานนท์. (2561).
การวิจัยการศึกษา : องค์ประกอบ รูปแบบ และกระบวนการสร้างเครือข่ายการวิจัยเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน :รายงานการวิจัย .
พระนครศรีอยุธยา :สถาบันวิจัยพุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
อ้างอิง MLA เวอร์ชัน 9
สุทิตย์ อาภากโร, พระพรหมบัณฑิต, สายชล ปัญญชิต, และ ภูเบศ วณิชชานนท์.
การวิจัยการศึกษา : องค์ประกอบ รูปแบบ และกระบวนการสร้างเครือข่ายการวิจัยเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน :รายงานการวิจัย .
พระนครศรีอยุธยา :สถาบันวิจัยพุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย, 2561.
อ้างอิง Chicago เวอร์ชัน 17
สุทิตย์ อาภากโร, พระพรหมบัณฑิต, สายชล ปัญญชิต, และ ภูเบศ วณิชชานนท์. 2561.
การวิจัยการศึกษา : องค์ประกอบ รูปแบบ และกระบวนการสร้างเครือข่ายการวิจัยเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน :รายงานการวิจัย .
พระนครศรีอยุธยา :สถาบันวิจัยพุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย.
อ้างอิง Vancouver เวอร์ชัน 2
สุทิตย์ อาภากโร, พระพรหมบัณฑิต, สายชล ปัญญชิต, และ ภูเบศ วณิชชานนท์. การวิจัยการศึกษา : องค์ประกอบ รูปแบบ และกระบวนการสร้างเครือข่ายการวิจัยเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน :รายงานการวิจัย . พระนครศรีอยุธยา :สถาบันวิจัยพุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย; 2561.
สถิติ
อันดับการยืม / จากทั้งหมด
ไม่มีการยืม
อันดับการใช้งานภายใน/จากทั้งหมด
ไม่มีการใช้งาน
คะแนน/ผู้โหวต
0.0/0
ใช้ล่าสุดเมื่อ
-
จำนวนการยืม
0
เปิดดู (ครั้ง)
93
เพิ่มไปยังรายการ
0
สงวนลิขสิทธิ์ © 2555, มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ สงวนสิทธิ์ทั้งหมด
ผลการทำงาน
Undefined result.