เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก
ข้อมูลบรรณานุกรม  #1147037    

ความนิยม
ประเภทวัสดุ หนังสือ
ชื่อเรื่องการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการคิดวิเคราะห์ เรื่อง กระบวนการเปลี่ยนแปลงของโลกของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้วิธีสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับชุดกิจกรรม / มูรชีดาห์ สาหลัง
Dewey Call #372.35044 ม417ก 2560
ผู้แต่งมูรชีดาห์ สาหลัง
หัวเรื่องมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา--วิทยานิพนธ์
 การศึกษาขั้นประถม--วิจัย
 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน--วิจัย
 วิทยาศาสตร์--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
พิมพลักษณ์2560
ชื่อเรื่องการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการคิดวิเคราะห์ เรื่อง กระบวนการเปลี่ยนแปลงของโลกของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้วิธีสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับชุดกิจกรรม / มูรชีดาห์ สาหลัง
Dewey Call #372.35044 ม417ก 2560
ผู้แต่งมูรชีดาห์ สาหลัง
พิมพลักษณ์2560
เนื้อหาหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 -- สาระและมาตรฐานการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ -- หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสตูลศานติศึกษา -- ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ -- การจัดการเรียนการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ -- ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์
หมายเหตุวิทยานิพนธ์ (คบ.ม. (หลักสูตรและการสอน))--มหาวิทยาลัยราชภฏสงขลา, 2560
หัวเรื่องมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา--วิทยานิพนธ์
 การศึกษาขั้นประถม--วิจัย
 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน--วิจัย
 วิทยาศาสตร์--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
ลักษณะทางกายภาพ[1-8], 234 แผ่น : ภาพประกอบ
LDR 02325nam a2200229 4500
005 20210915142615.0
008 210915s2560 th a ||| | tha d
040__‡aSongkhla Rajabhat University
08204‡a372.35044‡bม417ก 2560
1000_‡aมูรชีดาห์ สาหลัง
24510‡aการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการคิดวิเคราะห์ เรื่อง กระบวนการเปลี่ยนแปลงของโลกของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้วิธีสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับชุดกิจกรรม /‡cมูรชีดาห์ สาหลัง
260__‡a2560
300__‡a[1-8], 234 แผ่น : ‡bภาพประกอบ
502__‡aวิทยานิพนธ์ (คบ.ม. (หลักสูตรและการสอน))--มหาวิทยาลัยราชภฏสงขลา, 2560
5052_‡aหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 -- สาระและมาตรฐานการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ -- หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสตูลศานติศึกษา -- ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ -- การจัดการเรียนการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ -- ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์
520__‡aการวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ เรื่องกระบวนการเปลี่ยนแปลงของโลก ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้วิธีสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับชุดกิจกรรม 2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการคิดวิเคราะห์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกาาปีที่ 6 ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้วิธีสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับชุดกิจกรรม กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/3 โรงเรียนสตูลศานติศึกษา จำนวน 30 คน ได้มาโดยใช้วิธีการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ ชุดกิจกรรม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบทดสอบวัดความสามารถทางการคิดวิเคราะห์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงแบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยสรุปได้ว่า 1) นักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้เรื่องกระบวนการเปลี่ยนแปลงของโลก โดยใช้วิธีสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับชุดกิจกรรม มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 2) นักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้เรื่องกระบวนการเปลี่ยนแปลงของโลก โดยใช้วิธีสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับชุดกิจกรรมมีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ทางวิทยาศาสตร์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.01
61027‡aมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา‡xวิทยานิพนธ์
650_7‡aการศึกษาขั้นประถม‡xวิจัย
650_7‡aผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน‡xวิจัย
650_7‡aวิทยาศาสตร์‡xการศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
850__‡aSKRU
เลือกห้องสมุด :
 บาร์โค้ดเลขหมู่/เล่มที่Collectionห้องสมุดสาขาสถานที่จัดเก็บสถานะ
197641372.35044 ม417ก 2560วิทยานิพนธ์สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา อ.บรรณราชนครินทร์ ชั้น 5   อยู่บนชั้น
197642372.35044 ม417ก 2560 ฉ.2วิทยานิพนธ์สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา อ.บรรณราชนครินทร์ ชั้น 5   อยู่บนชั้น
 
เพิ่มความเห็น
ชื่อของคุณ
ความเห็น
เพิ่มบทวิเคราะห์
ชื่อของคุณ
เนื้อหา
เพิ่มรายการ
ชื่อเรื่อง
สร้างใน
เก็บในโฟลเดอร์เดียวกันทุกรายการ
สร้างโฟลเดอร์
ชื่อโฟลเดอร์
ผลลัพธ์การเพิ่มรายการ
สงวนลิขสิทธิ์ © 2555, มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ สงวนสิทธิ์ทั้งหมด