เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก
ข้อมูลบรรณานุกรม  #1147701    

ความนิยม
ประเภทวัสดุ หนังสือ
ชื่อเรื่องการพัฒนารูปแบบการเรียนรู้โดยใช้ทฤษฎีโครงสร้างนิยมร่วมกับวิธีการเรียนแบบเพื่อนช่วยเพื่อนเพื่อสร้างเสริมความสามารถในการอ่านตีความของนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต : รายงานการวิจัย = The development of learning model using structuralism theory and peer-assisted for enhanc interpretative reading of Undergraduate students / ภัทราภรณ์ ช้อยหิรัญ
ชื่อเรื่องรายงานการวิจัยการพัฒนารูปแบบการเรียนรู้โดยใช้ทฤษฎีโครงสร้างนิยมร่วมกับวิธีการเรียนแบบเพื่อนช่วยเพื่อนเพื่อสร้างเสริมความสามารถในการอ่านตีความของนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต
 The development of learning model using structuralism theory and peer-assisted for enhanc interpretative reading of Undergraduate students 1
Dewey Call #378.1795 ภ114ก
ผู้แต่งภัทราภรณ์ ช้อยหิรัญ
ผู้แต่งเพิ่มเติมมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
หัวเรื่องการอ่านตีความ--วิจัย
 โครงสร้างนิยม
 การอ่านขั้นอุดมศึกษา--วิจัย
 การสอนโดยเพื่อนช่วยสอน
ISBN9786168033661
พิมพลักษณ์กรุงเทพฯ : มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี, 2563
ชื่อเรื่องการพัฒนารูปแบบการเรียนรู้โดยใช้ทฤษฎีโครงสร้างนิยมร่วมกับวิธีการเรียนแบบเพื่อนช่วยเพื่อนเพื่อสร้างเสริมความสามารถในการอ่านตีความของนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต : รายงานการวิจัย = The development of learning model using structuralism theory and peer-assisted for enhanc interpretative reading of Undergraduate students / ภัทราภรณ์ ช้อยหิรัญ
ชื่อเรื่องรายงานการวิจัยการพัฒนารูปแบบการเรียนรู้โดยใช้ทฤษฎีโครงสร้างนิยมร่วมกับวิธีการเรียนแบบเพื่อนช่วยเพื่อนเพื่อสร้างเสริมความสามารถในการอ่านตีความของนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต
 The development of learning model using structuralism theory and peer-assisted for enhanc interpretative reading of Undergraduate students 1
Dewey Call #378.1795 ภ114ก
ผู้แต่งภัทราภรณ์ ช้อยหิรัญ
ผู้แต่งเพิ่มเติมมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
ISBN9786168033661
พิมพลักษณ์กรุงเทพฯ : มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี, 2563
หัวเรื่องการอ่านตีความ--วิจัย
 โครงสร้างนิยม
 การอ่านขั้นอุดมศึกษา--วิจัย
 การสอนโดยเพื่อนช่วยสอน
ลักษณะทางกายภาพ169 แผ่น
LDR 03295nam 2200253 4500
005 20230519151714.0
008 211027s2563 th tha d
020__‡a9786168033661
040__‡aSongkhla Rajabhat University
08204‡a378.1795‡bภ114ก
1000_‡aภัทราภรณ์ ช้อยหิรัญ
24510‡aการพัฒนารูปแบบการเรียนรู้โดยใช้ทฤษฎีโครงสร้างนิยมร่วมกับวิธีการเรียนแบบเพื่อนช่วยเพื่อนเพื่อสร้างเสริมความสามารถในการอ่านตีความของนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต :‡bรายงานการวิจัย =‡bThe development of learning model using structuralism theory and peer-assisted for enhanc interpretative reading of Undergraduate students /‡cภัทราภรณ์ ช้อยหิรัญ
24630‡aรายงานการวิจัยการพัฒนารูปแบบการเรียนรู้โดยใช้ทฤษฎีโครงสร้างนิยมร่วมกับวิธีการเรียนแบบเพื่อนช่วยเพื่อนเพื่อสร้างเสริมความสามารถในการอ่านตีความของนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต
24631‡aThe development of learning model using structuralism theory and peer-assisted for enhanc interpretative reading of Undergraduate students 1
260__‡aกรุงเทพฯ :‡bมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี,‡c2563
300__‡a169 แผ่น
520__‡aการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพของการเรียนรู้โดยใช้ทฤษฎีโครงสร้างนิยมร่วมกับวิธีการเรียนแบบเพื่อนช่วยเพื่อนเพื่อสร้างเสริมความสามารถในการอ่านตีความของนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต (2) เพื่อศึกษาประสิทธิผลของการใช้รูปแบบการเรียนรู้โดยใช้ทฤษฎีโครงสร้างนิยมร่วมกับวิธีการเรียนแบบเพื่อนช่วยเพื่อนเพื่อสร้างเสริมความสามารถในการอ่านตีความของนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต การวิจัยนี้ใช้รูปแบบการวิจัยและพัฒนา (Research and Development) แบบแผนการวิจัยเชิงทดลองขั้นพื้นฐาน (pre-experimental study) ซึ่งเป็นการศึกษากลุ่มทดลองแบบกลุ่มเดียวที่วัดด้วยแบบทดสอบก่อนและหลังการทดลอง (the one group pretest-posttest design) กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต ชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาภาษาไทย คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 ซึ่งลงทะเบียนในรายวิขาวรรณกรรมวินิจ จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ได้แก่ คู่มือการใช้รูปแบบการเรียนรู้ แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดความสามารถในการอ่านตีความ แบบสอบถามความพึงพอใจของนักศึกษา ที่ผู้วิจัยพัฒนาขึ้น สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสถิติทีแบบไม่อิสระ (t-test for dependent) และการวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis) ผลการวิจัยพบว่า 1. รูปแบบการเรียนรู้ประกอบด้วย 4 องค์ประกอบ ได้แก่ 1) หลักการ แนวคิด ทฤษฎีพื้นฐานที่กำหนดโดยผู้พัฒนารูปแบบ 2) วัตถุประสงค์ 3) กิจกรรมการเรียนการสอน ซึ่งประกอบด้วยกิจกรรมการเรียนการสอน 4 ขั้น ได้แก่ ขั้นที่ 1 ยลยินเนื้อหา ขั้นที่ 2 นำพาความคิด ขั้นที่ 3 พินิจตีความ ขั้นที่ 4 สรุปวางความเข้าใจ และ 4) การประเมินผล 2. ประสิทธิผลของรูปแบบที่เป็นผลมาจากการทดลองใช้รูปแบบการเรียนรู้พบว่า 2.1 ความสามารถในการอ่านตีความของนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิตที่เรียนรู้ด้วยรูปแบบการเรียนรู้โดยโดยใช้ทฤษฎีโครงสร้างนิยมร่วมกับวิธีการเรียนแบบเพื่อนช่วยเพื่อน หลังการทดลองสูงกว่าก่อนการทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิตที่ระดับ .05 2.2. ความพึงพอใจของนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิตที่มีต่อรูปแบบการเรียนรู้โดยใช้ทฤษฎีโครงสร้างนิยมร่วมกับวิธีเรียนแบบเพื่อนช่วยเพื่อนเพื่อสร้างเสริมความสามารถในการอ่านตีความของนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต พบว่านักศึกษามีความพึงพอใจต่อรูปแบบการเรียนรู้โดยรวมอยู่ในระดับมาก
650_7‡aการอ่านตีความ‡xวิจัย
650_7‡aโครงสร้างนิยม
650_7‡aการอ่านขั้นอุดมศึกษา‡xวิจัย
650_7‡aการสอนโดยเพื่อนช่วยสอน
7102_‡aมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
850__‡aSKRU
เลือกห้องสมุด :
 บาร์โค้ดเลขหมู่/เล่มที่Collectionห้องสมุดสาขาสถานที่จัดเก็บสถานะ
199900378.1795 ภ114กวิจัยสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา อ.บรรณราชนครินทร์ ชั้น 1   กำหนดคืน:20 พ.ค. 2568
 
เพิ่มความเห็น
ชื่อของคุณ
ความเห็น
เพิ่มบทวิเคราะห์
ชื่อของคุณ
เนื้อหา
เพิ่มรายการ
ชื่อเรื่อง
สร้างใน
เก็บในโฟลเดอร์เดียวกันทุกรายการ
สร้างโฟลเดอร์
ชื่อโฟลเดอร์
ผลลัพธ์การเพิ่มรายการ
สงวนลิขสิทธิ์ © 2555, มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ สงวนสิทธิ์ทั้งหมด