ออกจากระบบ
เข้าสู่ระบบ
หรือ
สมัครสมาชิก
เข้าสู่ระบบ
ชื่อผู้ใช้:
รหัสผ่าน:
ลืมรหัสผ่าน ?
ก
ก
ก
iOPAC
ค้นหา
ข่าวสาร
ข้อมูลสมาชิก
ยืมต่อ
ค่าปรับ
สถิติ
รายงาน
ช่วยเหลือ
คู่มือ
ปิด
ข้อมูลบรรณานุกรม
#1147759
แบบย่อ
|
แบบเต็ม
|
MARC
ตัวอย่าง
เพิ่มแท็ก
เพิ่มรายการ
แบ่งปัน
แนะนำ
สั่งซื้อ
บันทึก
ส่งออก
Citation
ความนิยม
ประเภทวัสดุ
หนังสือ
ชื่อเรื่อง
แนวการดำเนินชีวิตที่ประเสริฐ กรณีศึกษา นางบุบผาสวัสดิ์ รัชชตาตะนันท์ : รายงานการวิจัย / สถาบันวิจัยและพัฒนา
Dewey Call #
923.7 ส14น
ผู้แต่ง
สถาบันวิจัยและพัฒนา
หัวเรื่อง
บุบผา รัชชตาตะนันท์มี, 2499-
พุทธศาสนากับชีวิตประจำวัน--วิจัย
การดำเนินชีวิต--วิจัย
ครู--ชีวประวัติ
พิมพลักษณ์
กรุงเทพฯ : มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี, 2563
ชื่อเรื่อง
แนวการดำเนินชีวิตที่ประเสริฐ กรณีศึกษา นางบุบผาสวัสดิ์ รัชชตาตะนันท์ : รายงานการวิจัย / สถาบันวิจัยและพัฒนา
Dewey Call #
923.7 ส14น
ผู้แต่ง
สถาบันวิจัยและพัฒนา
พิมพลักษณ์
กรุงเทพฯ : มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี, 2563
เนื้อหา
มูลนิธิการศึกษาเพื่อสันติภาพ พระธรรมปิฎก (ป.อ. ปยุตฺโต -- ประวัติโรงเรียนทอสี -- ชีวประวัติ -- หลักพุทธธรรม -- ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
หัวเรื่อง
บุบผา รัชชตาตะนันท์มี, 2499-
พุทธศาสนากับชีวิตประจำวัน--วิจัย
การดำเนินชีวิต--วิจัย
ครู--ชีวประวัติ
ลักษณะทางกายภาพ
[ก-ซ], 89 แผ่น
LDR
03638nam a2200217 4500
005
20230601141353.0
008
211103s2563 th tha d
040
__
‡aSongkhla Rajabhat University
082
04
‡a923.7‡bส14น
110
2_
‡aสถาบันวิจัยและพัฒนา
245
10
‡aแนวการดำเนินชีวิตที่ประเสริฐ กรณีศึกษา นางบุบผาสวัสดิ์ รัชชตาตะนันท์ :‡bรายงานการวิจัย /‡cสถาบันวิจัยและพัฒนา
260
__
‡aกรุงเทพฯ :‡bมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี,‡c2563
300
__
‡a[ก-ซ], 89 แผ่น
505
0_
‡aมูลนิธิการศึกษาเพื่อสันติภาพ พระธรรมปิฎก (ป.อ. ปยุตฺโต -- ประวัติโรงเรียนทอสี -- ชีวประวัติ -- หลักพุทธธรรม -- ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
520
3_
‡aในการศึกษาแนวการดำเนินชีวิตที่ประเสริฐกรณีศึกษานางบุบผาสวัสดิ์ รัชชตาตะนันท์ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1. ประวัติและผลงาน 2. หลักคิดหลักวิชาและหลักปฏิบัติประชากรที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1. ข้อมูลปฐมภูมิ คือเจ้าของประวัติและผู้เกี่ยวข้อง 2. ข้อมูลฑุติยภูมิ ได้แก่ สื่อวิดิทัศน์ เก็บรวบรวมข้อมูลโดยการสัมภาษณ์และจากสื่อสิ่งพิมพ์ จำนวน 3 รายการ วิดิทัศน์จำนวน 15 รายการวิเคราะห์ข้อมูลโดยการวิเคราะห์และสังเคราะห์เนื้อหา ผลการศึกษาพบว่ามีประวัติดังนี้เกิดที่กรุงเทพมหานคร จบการศึกษาระดับปริญญาโท สาขาจิตวิทยาเด็กจาก university of exeter ประเทศอังกฤษ และผลงานที่สำคัญ และผลงานที่สำคัญคือ (1) ก่อตั้งโรงเรียนทอสี (2)ริเริ่มนวัตกรรมการเรียนรู้ "วิชาชีวิต" (3) ร่วมก่อตั้งและเป็นเลขาธิการมูลนิธิปัญญาประทีป (4) ก่อตั้งร้านกุศลกำลังสาม หลักคิดคือ (1) ครูครอบครัวและผู้ใหญ่ทุกคนมีหน้าที่ปลูกฝัง บ่มเพาะส่งมอบความคิดให้เด็ก (2)การเรียนรู้ต้องลงมือปฏิบัติ เกิดขึ้นทุกเวลาสถานที่และทุกโอกาส (3) ทุกอย่างมีความเชื่อมโยงกัน (4) การจัดการศึกษาเป็นความร่วมมือของทุกคน (5) การเรียนรู้จากชีวิตทำให้มีสัมมาทิฐิ (6) เด็กมีพื้นฐานการเรียนรู้ตลอดเวลา (7) นำธรรมะมากำหนดในหลักสูตรและการเรียนการสอน (8) ให้ความเคารพผู้อื่น (9) เป็นแบบอย่างในเรื่องพฤติธรรม หลักวิชา คือ (1) จัดการเรียนรู้จากของจริง สร้างแรงบัลดาลใจ ให้เด็กมีความสุขในการเรียน (2)เน้นให้เด็กเป็นผู้ตั้งคำถาม ค้นคว้า ปฏิบัติ( (3) การศึกษาช่วยให้เด็กมีชีวิตที่ถูกต้อง รู้หน้าที่ต่อตนเองผู้อื่นสังคม และสรรพสิ่งในโลก (4) หลักสูตรคือการพัฒนาใน2 ระดับคือ เป็นแหล่งเรียนรู้ของเด็กและผู้ที่เกี่ยวข้อง (5)พัฒนาครูให้มีคุณภาพ (6) ปัญญามี 2 ระดับ คือปัญญาเกี่ยวกับเรื่องทั่วไปกับปัญญาที่จะเข้าใจสิ่งต่างๆว่ามีคุณค่ากับชีวิตและมีประโยชน์อย่างไร (7) หลักพระพุทธศาสนาคือการพัฒนาแบบองค์รวม ชีวิตคือการศึกษา การศึกษาคือชีวิต (8) เป้าหมายที่แท้จริงของวิถีพุทธคือ ทำชีวิตเด็กให้เป็นชีวิตนักศึกษา ศึกษาชีวิต สามารถเปลี่ยนปัญหาให้เป็นปัญญาได้ หลักการปฏิบัติ คือ (1) ฝึกสมาธิทำให้ควบคุมและรู้เท่าทันอารมณ์ มีสติ (2) ใช้หลักธรรมของความเข้าใจและทดลองปฏิบัติ และใช้เป็นพันธกิจของโรงเรียน (4)พัฒนาตนเองอย่างเป็นองค์รวม (5) ประยุกต์ศีล สมาธิปัญญาบูรณการกับการจัดการเรียนรู้การทำงาน (6) ใช้โยนิโสมนสิการทำให้ดำเนินชีวิต (7)มีหลักพรหมวิหาร 4 สรุปเป็นแนวทางการดำเนินชีวิตที่ประเสริฐ (Best practices) คือรูปแบบการดำเนินชีวิตแบบทอสี (THAWSI MODEL) ประกอบด้วย 6 คุณสมลักษณะสำคัญ คือ T : Teacher ความเป็นครู มีความมุ่งมั่นที่จะให้นักเรียนเป็นผู้มีความรู้ ความประพฤติดี ดำเนินชีวิตอย่างมีความสุข H: Honesty มีความจริงใจอาชชวะ ความบริสุทธิ์ใจ ซื่อตรง สุจริตใจต่อผู้อิ่น A: Academic ความเป็นนักวิชาการมีความสามารถ ทักษะในด้านวิชาการ W: Wisdom ความชาญฉลาด มีการคิดไตร่ตรองเรื่องต่างๆอย่างถ่องแท้โดยการบูรณาการจากหลักธรรม S: Scruple&Sufficiency หลักธรรมและความพอเพียง มีศีลธรรม นำหลักคำสอนของพุทธศาสนารวมทั้งหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง มาใช้ในการดำเนินชีวิต รวมทั้งการบริหารงาน I: IDol เป็นแบบอย่างที่ดี มีความประพฤติ การปฏิบัติงาน การดำเนินชีวิตที่เป็นแบบอย่างที่ดีแก่บุคคลทั่วไปโดยมีฐานคิดจากหลักธรรมของพระพุทธศาสนา
600
07
‡aบุบผา รัชชตาตะนันท์มี, ‡d2499-
650
_7
‡aพุทธศาสนากับชีวิตประจำวัน‡xวิจัย
650
_7
‡aการดำเนินชีวิต‡xวิจัย
650
_7
‡aครู‡xชีวประวัติ
850
__
‡aSKRU
ทรัพยากร
เลือกห้องสมุด :
ทั้งหมด
วิทยาเขตสตูล
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา
บาร์โค้ด
เลขหมู่/เล่มที่
Collection
ห้องสมุดสาขา
สถานที่จัดเก็บ
สถานะ
196932
923.7 ส14น
วิจัย
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา
อ.บรรณราชนครินทร์ ชั้น 1
อยู่บนชั้น
จองทรัพยากร
สาขาที่รับ
วันที่คาดว่าจะรับ
ขอใช้หนังสือด่วน
เงื่อนไข
1. ส่งคำขอเวลา 8.30-11.00น รับหนังสือเวลา 16.00น.
2. ส่งคำขอหลังเวลา 11.00น. รับหนังสือในวันทำการถัดไป
3. ส่งคำขอ วันศุกร์ช่วงบ่าย หรือ วันเสาร์-อาทิตย์ รับหนังสือวันจันทร์ 16.00น.
4. ติดต่อรับหนังสือด่วนได้ที่ เคาน์เตอร์บริการยืม-คืน ชั้น 3 *ภายใน 3 วัน*
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 2352
ความเห็น
|
บทวิเคราะห์
เพิ่มความเห็น
ชื่อของคุณ
ความเห็น
เพิ่มบทวิเคราะห์
ชื่อของคุณ
เนื้อหา
เพิ่มรายการ
ชื่อเรื่อง
สร้างใน
เก็บในโฟลเดอร์เดียวกันทุกรายการ
สร้างโฟลเดอร์
ชื่อโฟลเดอร์
ผลลัพธ์การเพิ่มรายการ
แบ่งปัน
แบ่งปันให้กับเพื่อนทั้งหมด
เพิ่ม Tag
สร้าง Tag ใหม่
แผนที่ตั้งทรัพยากร
Preview Dialog
Citation
อ้างอิง APA เวอร์ชัน 7
สถาบันวิจัยและพัฒนา. (2563).
แนวการดำเนินชีวิตที่ประเสริฐ กรณีศึกษา นางบุบผาสวัสดิ์ รัชชตาตะนันท์ :รายงานการวิจัย .
กรุงเทพฯ :มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
อ้างอิง MLA เวอร์ชัน 9
สถาบันวิจัยและพัฒนา.
แนวการดำเนินชีวิตที่ประเสริฐ กรณีศึกษา นางบุบผาสวัสดิ์ รัชชตาตะนันท์ :รายงานการวิจัย .
กรุงเทพฯ :มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี, 2563.
อ้างอิง Chicago เวอร์ชัน 17
สถาบันวิจัยและพัฒนา. 2563.
แนวการดำเนินชีวิตที่ประเสริฐ กรณีศึกษา นางบุบผาสวัสดิ์ รัชชตาตะนันท์ :รายงานการวิจัย .
กรุงเทพฯ :มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี.
อ้างอิง Vancouver เวอร์ชัน 2
สถาบันวิจัยและพัฒนา. แนวการดำเนินชีวิตที่ประเสริฐ กรณีศึกษา นางบุบผาสวัสดิ์ รัชชตาตะนันท์ :รายงานการวิจัย . กรุงเทพฯ :มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี; 2563.
สถิติ
อันดับการยืม / จากทั้งหมด
ไม่มีการยืม
อันดับการใช้งานภายใน/จากทั้งหมด
ไม่มีการใช้งาน
คะแนน/ผู้โหวต
0.0/0
ใช้ล่าสุดเมื่อ
-
จำนวนการยืม
0
เปิดดู (ครั้ง)
74
เพิ่มไปยังรายการ
0
สงวนลิขสิทธิ์ © 2555, มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ สงวนสิทธิ์ทั้งหมด
ผลการทำงาน
Undefined result.