ออกจากระบบ
เข้าสู่ระบบ
หรือ
สมัครสมาชิก
เข้าสู่ระบบ
ชื่อผู้ใช้:
รหัสผ่าน:
ลืมรหัสผ่าน ?
ก
ก
ก
iOPAC
ค้นหา
ข่าวสาร
ข้อมูลสมาชิก
ยืมต่อ
ค่าปรับ
สถิติ
รายงาน
ช่วยเหลือ
คู่มือ
ปิด
ข้อมูลบรรณานุกรม
#1147787
แบบย่อ
|
แบบเต็ม
|
MARC
ตัวอย่าง
เพิ่มแท็ก
เพิ่มรายการ
แบ่งปัน
แนะนำ
สั่งซื้อ
บันทึก
ส่งออก
Citation
ความนิยม
ประเภทวัสดุ
หนังสือ
ชื่อเรื่อง
การประเมินหลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิตสาขาวิชาจิตวิทยา หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2555 : รายงานการวิจัย / จิตราภรณ์ กำจรศุภสวัสดิ์, ทิตยา ศรีสุวรรณ
ชื่อเรื่อง
รายงานการวิจัย การประเมินหลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิตสาขาวิชาจิตวิทยา หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2555
A Curriculum Evaluation on Master of Arts in Psychology (the curriculum revised i B.E. 2012)
Dewey Call #
378.199 จ34ก
ผู้แต่ง
จิตราภรณ์ กำจรศุภสวัสดิ์
ผู้แต่งเพิ่มเติม
ทิตยา ศรีสุวรรณ
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี. ภาควิชาประเมินผลและวิจัยทางการศึกษา
หัวเรื่อง
หลักสูตร--วิจัย
จิตวิทยา--หลักสูตร--วิจัย
การประเมินหลักสูตร--วิจัย
การประเมินผลทางการศึกษา--วิจัย
พิมพลักษณ์
ปัตตานี : ภาควิชาประเมินผลและวิจัยทางการศึกษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี, 2560
ชื่อเรื่อง
การประเมินหลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิตสาขาวิชาจิตวิทยา หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2555 : รายงานการวิจัย / จิตราภรณ์ กำจรศุภสวัสดิ์, ทิตยา ศรีสุวรรณ
ชื่อเรื่อง
รายงานการวิจัย การประเมินหลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิตสาขาวิชาจิตวิทยา หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2555
A Curriculum Evaluation on Master of Arts in Psychology (the curriculum revised i B.E. 2012)
Dewey Call #
378.199 จ34ก
ผู้แต่ง
จิตราภรณ์ กำจรศุภสวัสดิ์
ผู้แต่งเพิ่มเติม
ทิตยา ศรีสุวรรณ
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี. ภาควิชาประเมินผลและวิจัยทางการศึกษา
พิมพลักษณ์
ปัตตานี : ภาควิชาประเมินผลและวิจัยทางการศึกษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี, 2560
หัวเรื่อง
หลักสูตร--วิจัย
จิตวิทยา--หลักสูตร--วิจัย
การประเมินหลักสูตร--วิจัย
การประเมินผลทางการศึกษา--วิจัย
ลักษณะทางกายภาพ
103 แผ่น : ภาพประกอบ
LDR
03647nam a2200253 4500
005
20211117103237.0
008
211117s2560 th a ||| | tha d
040
__
‡aSongkhla Rajabhat University
082
04
‡a378.199‡bจ34ก
100
0_
‡aจิตราภรณ์ กำจรศุภสวัสดิ์
245
10
‡aการประเมินหลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิตสาขาวิชาจิตวิทยา หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2555 :‡bรายงานการวิจัย /‡cจิตราภรณ์ กำจรศุภสวัสดิ์, ทิตยา ศรีสุวรรณ
246
30
‡aรายงานการวิจัย การประเมินหลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิตสาขาวิชาจิตวิทยา หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2555
246
31
‡aA Curriculum Evaluation on Master of Arts in Psychology (the curriculum revised i B.E. 2012)
260
__
‡aปัตตานี :‡bภาควิชาประเมินผลและวิจัยทางการศึกษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี,‡c2560
300
__
‡a103 แผ่น : ‡bภาพประกอบ
520
__
‡aการประเมินหลักสูตรศิลปศาสตรหาบัณฑิต สาขาวิชาจิตวิทยา หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2555 มีวัตถุประสงค์การวิจัยเพื่อประเมินคุณภาพของหลักสูตร โดยใช้แบบจำลองการประเมิน CIPP Model ของ Daniel L. Stufflebeam มาประยุกต์ใช้ประเมินใน 4 ด้านคือ ด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต ตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย นักศึกษาปัจจุบัน จำนวน 16 คน ผู้สอน จำนวน 3 คน และผู้ใช้บัณฑิต จำนวน 14 คน รวมทั้งสิ้นจำนวน 33 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย แบบสอบถาม และแบบสัมภาษณ์ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า 1) ด้านบริบท พบว่า หลักสูตรเหมาะสมอยู่ในระดับมาก มีจำเป็นต่อสถานการณ์ในสังคมปัจจุบัน มีความทันสมัยสอดคล้องกับความต้องการของผู้เรียนตลาดแรงงานและสังคม ตอบสนองต่อผู้เรียนในบริบทสังคมพหุวัฒนธรรมจังหวัดชายแดนภาคใต้ ผู้เรียนสามารถนำความรู้ทางด้านจิตวิทยาไปใช้ในการส่งเสริม ป้องกัน และแก้ไขปัญหาทางด้านจิตใจในสังคมที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม 2) ด้านปัจจัยนำ พบว่า หลักสูตรเหมาะสมอยู่ในระดับมาก โครงสร้างและเนื้อหามีความสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของหลักสูตร ปัจจัยเกี่ยวกับคุณสมบัติของผู้สอนและผู้เรียนมีความเหมาะสม จำนวนห้องเรียนมีเพียงพอต่อการจัดการเรียนการสอน มีสื่อ/อุปกรณ์ เทคโนโลยี และสิ่งอำนวยความสะดวกที่เหมาะกับการจัดการเรียนการสอน ระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ตอยู่ในระดับปานกลาง 3) ด้านกระบวนการ พบว่า หลักสูตรเหมาะสมอยู่ในระดับมาก มีกระบวนการจัดการเรียนการสอนโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ และการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 มีโครงการ/กิจกรรมเสริมหลักสูตรสอดคล้องกับเนื้อหารายวิชา ส่งเสริมให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ร่วมกันระหว่างผู้เรียนและผู้สอน ระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ตทันสมัย มีห้องสมุดสำหรับการสืบค้นข้อมูล เอกสารตำราเรียน เอกสารงานวิจัย สภาพแวดล้อมมีเหมาะกับการจัดการเรียนการสอน มีการวัดและประเมินรายวิชาตามเกณฑ์การประเมินที่ชัดเจน และสามารถตรวจสอบได้ กระบวนการจัดทำวิทยานิพนธ์ที่เป็นไปตามระเบียบ มีการกำหนดระยะเวลาที่ชัดเจน ผู้เรียนสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ประโยชน์เพื่อเป็นแนวทางในการค้นคว้าวิจัยเพื่อวิทยานิพนธ์ 4) ด้านผลผลิต พบว่า หลักสูตรจิตวิทยาสามารถตอบสนองความต้องการของผู้เรียน ทำให้มีความรู้ ความเข้าใจ และเชี่ยวชาญในด้านจิตวิทยามากขึ้น และระดับมากที่สุด คือ ทำให้ผู้เรียนและผู้สำเร็จการศึกษามีคุณธรรมและจริยรรรมในวิชาชีพ เข้าใจและยอมรับในความแตกต่างระหว่างบุคคล สังคม และวัฒนธรรม ความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิต ภาพรวมมรความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก ประกอบด้วย ด้านคุณธรรม จริยธรรม และทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ ทักษะทางปัญญา ทักษะด้านความรู้ความสามารถ และทักษะการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ ตามลำดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากผลการสอบวิทยานิพนธ์ผู้เรียนส่วนใหญ่สอบผ่านที่ระดับ Satisfactory และส่วนใหญ่สำเร็จการศึกษาเกินระยะเวลาของหลักสูตร
650
_7
‡aหลักสูตร‡xวิจัย
650
_7
‡aจิตวิทยา‡xหลักสูตร‡xวิจัย
650
_7
‡aการประเมินหลักสูตร‡xวิจัย
650
_7
‡aการประเมินผลทางการศึกษา‡xวิจัย
700
0_
‡aทิตยา ศรีสุวรรณ
710
2_
‡aมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี‡bภาควิชาประเมินผลและวิจัยทางการศึกษา
850
__
‡aSKRU
ทรัพยากร
เลือกห้องสมุด :
ทั้งหมด
วิทยาเขตสตูล
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา
บาร์โค้ด
เลขหมู่/เล่มที่
Collection
ห้องสมุดสาขา
สถานที่จัดเก็บ
สถานะ
199897
378.199 จ34ก
วิจัย
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา
อ.บรรณราชนครินทร์ ชั้น 5
อยู่บนชั้น
จองทรัพยากร
สาขาที่รับ
วันที่คาดว่าจะรับ
ขอใช้หนังสือด่วน
เงื่อนไข
1. ส่งคำขอเวลา 8.30-11.00น รับหนังสือเวลา 16.00น.
2. ส่งคำขอหลังเวลา 11.00น. รับหนังสือในวันทำการถัดไป
3. ส่งคำขอ วันศุกร์ช่วงบ่าย หรือ วันเสาร์-อาทิตย์ รับหนังสือวันจันทร์ 16.00น.
4. ติดต่อรับหนังสือด่วนได้ที่ เคาน์เตอร์บริการยืม-คืน ชั้น 3 *ภายใน 3 วัน*
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 2352
ความเห็น
|
บทวิเคราะห์
เพิ่มความเห็น
ชื่อของคุณ
ความเห็น
เพิ่มบทวิเคราะห์
ชื่อของคุณ
เนื้อหา
เพิ่มรายการ
ชื่อเรื่อง
สร้างใน
เก็บในโฟลเดอร์เดียวกันทุกรายการ
สร้างโฟลเดอร์
ชื่อโฟลเดอร์
ผลลัพธ์การเพิ่มรายการ
แบ่งปัน
แบ่งปันให้กับเพื่อนทั้งหมด
เพิ่ม Tag
สร้าง Tag ใหม่
แผนที่ตั้งทรัพยากร
Preview Dialog
Citation
อ้างอิง APA เวอร์ชัน 7
จิตราภรณ์ กำจรศุภสวัสดิ์, ทิตยา ศรีสุวรรณ, และ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี. (2560).
การประเมินหลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิตสาขาวิชาจิตวิทยา หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2555 :รายงานการวิจัย .
ปัตตานี :ภาควิชาประเมินผลและวิจัยทางการศึกษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
อ้างอิง MLA เวอร์ชัน 9
จิตราภรณ์ กำจรศุภสวัสดิ์, ทิตยา ศรีสุวรรณ, และ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี.
การประเมินหลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิตสาขาวิชาจิตวิทยา หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2555 :รายงานการวิจัย .
ปัตตานี :ภาควิชาประเมินผลและวิจัยทางการศึกษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี, 2560.
อ้างอิง Chicago เวอร์ชัน 17
จิตราภรณ์ กำจรศุภสวัสดิ์, ทิตยา ศรีสุวรรณ, และ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี. 2560.
การประเมินหลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิตสาขาวิชาจิตวิทยา หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2555 :รายงานการวิจัย .
ปัตตานี :ภาควิชาประเมินผลและวิจัยทางการศึกษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี.
อ้างอิง Vancouver เวอร์ชัน 2
จิตราภรณ์ กำจรศุภสวัสดิ์, ทิตยา ศรีสุวรรณ, และ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี. การประเมินหลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิตสาขาวิชาจิตวิทยา หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2555 :รายงานการวิจัย . ปัตตานี :ภาควิชาประเมินผลและวิจัยทางการศึกษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี; 2560.
สถิติ
อันดับการยืม / จากทั้งหมด
ไม่มีการยืม
อันดับการใช้งานภายใน/จากทั้งหมด
ไม่มีการใช้งาน
คะแนน/ผู้โหวต
0.0/0
ใช้ล่าสุดเมื่อ
-
จำนวนการยืม
0
เปิดดู (ครั้ง)
50
เพิ่มไปยังรายการ
0
สงวนลิขสิทธิ์ © 2555, มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ สงวนสิทธิ์ทั้งหมด
ผลการทำงาน
Undefined result.