ออกจากระบบ
เข้าสู่ระบบ
หรือ
สมัครสมาชิก
เข้าสู่ระบบ
ชื่อผู้ใช้:
รหัสผ่าน:
ลืมรหัสผ่าน ?
ก
ก
ก
iOPAC
ค้นหา
ข่าวสาร
ข้อมูลสมาชิก
ยืมต่อ
ค่าปรับ
สถิติ
รายงาน
ช่วยเหลือ
คู่มือ
ปิด
ข้อมูลบรรณานุกรม
#1147926
แบบย่อ
|
แบบเต็ม
|
MARC
ตัวอย่าง
เพิ่มแท็ก
เพิ่มรายการ
แบ่งปัน
แนะนำ
สั่งซื้อ
บันทึก
ส่งออก
Citation
ความนิยม
ประเภทวัสดุ
หนังสือ
ชื่อเรื่อง
Video blog-based role play instructional model to enhance english oral communication skills of tourism students / Annop Bunjan
ชื่อเรื่อง
รูปแบบการเรียนการสอนโดยใช้บทบาทสมมติผ่านวีดีโอบล็อก เพื่อพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสอนของนักศึกษาสาขาวิชาการท่องเที่ยว
Dewey Call #
428.24 An-V 2016
ผู้แต่ง
Annop Bunjan
หัวเรื่อง
ENGLISH LANGUAGE--CONVERSATION AND PHRASE BOOKS--RESEARCH
พิมพลักษณ์
2016
ชื่อเรื่อง
Video blog-based role play instructional model to enhance english oral communication skills of tourism students / Annop Bunjan
ชื่อเรื่อง
รูปแบบการเรียนการสอนโดยใช้บทบาทสมมติผ่านวีดีโอบล็อก เพื่อพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสอนของนักศึกษาสาขาวิชาการท่องเที่ยว
Dewey Call #
428.24 An-V 2016
ผู้แต่ง
Annop Bunjan
พิมพลักษณ์
2016
หมายเหตุ
Thesis(Ph.D.(English Language Studies))--Suranaree University of Technology,2016
หัวเรื่อง
ENGLISH LANGUAGE--CONVERSATION AND PHRASE BOOKS--RESEARCH
ลักษณะทางกายภาพ
322 p. : ill.
LDR
05260nam a2200205 4500
005
20230707110531.0
008
211217s2016 th a ||| | eng d
040
__
‡aSongkhla Rajabhat University
082
04
‡a428.24‡bAn-V 2016
100
0_
‡aAnnop Bunjan
245
10
‡aVideo blog-based role play instructional model to enhance english oral communication skills of tourism students /‡cAnnop Bunjan
246
30
‡aรูปแบบการเรียนการสอนโดยใช้บทบาทสมมติผ่านวีดีโอบล็อก เพื่อพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสอนของนักศึกษาสาขาวิชาการท่องเที่ยว
260
__
‡c2016
300
__
‡a322 p. : ‡bill.
502
__
‡aThesis(Ph.D.(English Language Studies))--Suranaree University of Technology,2016
520
__
‡aงานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาแบบจําลองการใช้บทบาทสมมติผ่านวีดีโอบล็อก เพื่อพัฒนาทักษะการพูดสื่อสารภาษาอังกฤษด้วยปากเปล่าของนักศึกษาสาขาวิชาการท่องเที่ยว (2) ประเมินประสิทธิภาพบทเรียนที่พัฒนาขึ้นจากแบบจําลองบทบาทสมมติผ่านวีดีโอบล็อก โดย ใช้เกณฑ์มาตรฐาน 80/80 (3) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการพูดสื่อสารภาษาอังกฤษด้วยปากเปล่า ของนักศึกษาก่อนเรียนและหลังเรียน บทเรียนบทบาทสมมติผ่านวีดีโอบล็อก และ (4) สํารวจ ความคิดเห็นของนักศึกษา ที่มีต่อบทเรียนบทบาทสมมติผ่านวีดีโอบล็อก กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยนี้ มีสองกลุ่ม คือ (1) นักศึกษาสาขาวิชาการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จำนวน 52 คน เพื่อทดสอบประสิทธิภาพของบทเรียน และ (2) นักศึกษา สาขาวิชาการท่องเที่ยว ชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จำนวน 36 คน เพื่อศึกษาบทเรียนบทบาท สมมติผ่านวีดีโอบล็อก เป็นระยะเวลา 6 สัปดาห์ สำหรับการคัดเลือกกลุ่มตัวอย่างในครั้งนี้ใช้วิธีการ สุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง ผลของการวิจัยมีดังนี้คือ 1) แบบจําลองการใช้บทบาทสมมติผ่านวีดีโอบล็อกเพื่อพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษ ด้วยปากเปล่าของนักศึกษาประกอบด้วย 6 ขั้นตอนหลักและ 18 ขั้นตอนรองแบบจําลองดังกล่าว ได้รับการประเมินประสิทธิภาพด้านองค์ประกอบ จากผู้เชี่ยวชาญอยู่ในระดับ “มีความเหมาะสม มาก” ( =4.53, SD = 0.502). 2) ค่าประสิทธิภาพในกระบวนการเรียนรู้สำหรับบทเรียนบทบาทสมมติผ่านวีดีโอบล็อกอยู่ ที่ระดับ 81.92/80.40 และ 82.35/8 1.00 ตามลำดับ ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่กำหนด แสดงให้เห็นว่า บทเรียนบทบาทสมมติผ่านวีดีโอบล็อกที่พัฒนาจากแบบจําลอง มีประสิทธิภาพใน การพัฒนาทักษะการพูดสื่อสารภาษาอังกฤษของนักศึกษาในการเรียนวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการท่องเที่ยว 3) ผลสัมฤทธิ์ทางการพูดภาษาอังกฤษด้วยปากเปล่าของนักศึกษาหลังการเรียน โดยใช้ บทเรียนบทบาทสมมติผ่านวีดีโอบล็อก สูงกว่าผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาก่อนมีการใช้บทเรียน ดังกล่าวอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 แสดงให้เห็นว่า บทเรียนบทบาทสมมติผ่านวีดีโอ บล็อกที่พัฒนาขึ้นช่วยพัฒนาทักษะการพูดสื่อสารภาษาอังกฤษด้วยปากเปล่าของนักศึกษา 4) ข้อค้นพบจากแบบสอบถามและการสัมภาษณ์กลุ่มตัวอย่าง แสดงให้เห็นว่ากลุ่มตัวอย่างมี ทัศนคติที่ดีต่อบทเรียนเนื่องจากบทเรียนมีความน่าสนใจ สะดวกและส่งเสริมความร่วมมือในการ เรียน กิจกรรมและแบบฝึกหัดต่าง ๆ ในบทเรียนล้วนช่วยพัฒนาทักษะการพูด ภาษาอังกฤษด้วยปาก เปล่าของนักศึกษา อย่างไรก็ตาม การใช้บทเรียนดังกล่าวผู้เรียนพบปัญหาในการเรียนเช่น สัญญาณ อินเตอร์เน็ตในมหาวิทยาลัย ระบบการล็อกอินเพื่อเข้าไปศึกษาบทเรียน ตลอดจนปัญหาเรื่องการบริหารจัดการเวลาของนักศึกษาเป็นต้น
520
__
‡aThe objectives of this study were to (1) develop a VBRP Instructional Model to enhance the English oral communication skills of tourism students; (2) evaluate the efficiency of the lessons developed from the VBRP Model as used by the tourism students based on the 80/80 standard; (3) compare the students' English oral communication skills proficiency before and after using the VBRP lessons, and (4) explore the tourism students' opinions toward learning English oral communication skills through the VBRP lessons. The study consisted of two samples groups of tourism students from Mae Fah Luang University: (1) fifty-two third year students participate in the try-out studies, and (2) thirty-six third year students who were different group of the try-out studies, to participate in a 6-week intervention. The selection of samples was based on the purposive sampling method. The results of the study were as follows: 1. The VBRP Instructional Model consisted of 6 major steps and 18 sub-steps. Overall, the VBRP Instructional Model was rated by the experts as very appropriate to be used as a framework to develop the VBRP lessons (7=4.53, SD = 0.502). 1. The efficiency of the learning process and product (Ej/E2) of the VBRP lessons was 81.92/80.40 and 82.35/81.00 respectively, which met the standard criterion set of 80/80. The results indicate that the VBRP lessons were effective for teaching the SONIS V students communication skills for English for Tourism. 2. The results of the students English oral communication skills proficiency test indicated that the students obtained significantly higher scores in the posttest than the pretest, which means that the students improved their English oral communication skills after studying the VBRP lessons. 3. The findings from the questionnaire and the semi-structured interviews showed that the students had positive opinions towards studying the VBRP lessons as they found them interesting, convenient, and collaborative. The activities and exercises provided in the lessons helped them to enhance their English oral communication skills, service provided by the university, the log-in system and time management caused problems.
650
_0
‡aENGLISH LANGUAGE‡xCONVERSATION AND PHRASE BOOKS‡xRESEARCH
850
__
‡aSKRU
ทรัพยากร
เลือกห้องสมุด :
ทั้งหมด
วิทยาเขตสตูล
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา
บาร์โค้ด
เลขหมู่/เล่มที่
Collection
ห้องสมุดสาขา
สถานที่จัดเก็บ
สถานะ
E22982
428.24 An-V 2016
Thesis
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา
อ.บรรณราชนครินทร์ ชั้น 5
อยู่บนชั้น
จองทรัพยากร
สาขาที่รับ
วันที่คาดว่าจะรับ
ขอใช้หนังสือด่วน
เงื่อนไข
1. ส่งคำขอเวลา 8.30-11.00น รับหนังสือเวลา 16.00น.
2. ส่งคำขอหลังเวลา 11.00น. รับหนังสือในวันทำการถัดไป
3. ส่งคำขอ วันศุกร์ช่วงบ่าย หรือ วันเสาร์-อาทิตย์ รับหนังสือวันจันทร์ 16.00น.
4. ติดต่อรับหนังสือด่วนได้ที่ เคาน์เตอร์บริการยืม-คืน ชั้น 3 *ภายใน 3 วัน*
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 2352
ความเห็น
|
บทวิเคราะห์
เพิ่มความเห็น
ชื่อของคุณ
ความเห็น
เพิ่มบทวิเคราะห์
ชื่อของคุณ
เนื้อหา
เพิ่มรายการ
ชื่อเรื่อง
สร้างใน
เก็บในโฟลเดอร์เดียวกันทุกรายการ
สร้างโฟลเดอร์
ชื่อโฟลเดอร์
ผลลัพธ์การเพิ่มรายการ
แบ่งปัน
แบ่งปันให้กับเพื่อนทั้งหมด
เพิ่ม Tag
สร้าง Tag ใหม่
แผนที่ตั้งทรัพยากร
Preview Dialog
Citation
อ้างอิง APA เวอร์ชัน 7
Annop Bunjan. (2016).
Video blog-based role play instructional model to enhance english oral communication skills of tourism students .
n.p.
อ้างอิง MLA เวอร์ชัน 9
Annop Bunjan.
Video blog-based role play instructional model to enhance english oral communication skills of tourism students .
2016.
อ้างอิง Chicago เวอร์ชัน 17
Annop Bunjan. 2016.
Video blog-based role play instructional model to enhance english oral communication skills of tourism students .
อ้างอิง Vancouver เวอร์ชัน 2
Annop Bunjan. Video blog-based role play instructional model to enhance english oral communication skills of tourism students ; 2016.
สถิติ
อันดับการยืม / จากทั้งหมด
ไม่มีการยืม
อันดับการใช้งานภายใน/จากทั้งหมด
ไม่มีการใช้งาน
คะแนน/ผู้โหวต
0.0/0
ใช้ล่าสุดเมื่อ
-
จำนวนการยืม
0
เปิดดู (ครั้ง)
76
เพิ่มไปยังรายการ
0
สงวนลิขสิทธิ์ © 2555, มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ สงวนสิทธิ์ทั้งหมด
ผลการทำงาน
Undefined result.