เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก
ข้อมูลบรรณานุกรม  #1148012    

ความนิยม
ประเภทวัสดุ หนังสือ
ชื่อเรื่องกลยุทธ์การยกระดับผลสัมฤทธิ์การทดสอบทางการศึกษาระดับชาติในระดับประถมศึกษา ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ : รายงานการวิจัย / ชวลิต เกิดทิพย์
ชื่อเรื่องรายงานการวิจัย กลยุทธ์การยกระดับผลสัมฤทธิ์การทดสอบทางการศึกษาระดับชาติในระดับประถมศึกษา ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้
 Strategies of quality to upgrade ordinary national educational educational test of elementary educational schools in three southern border provinces
Dewey Call #371.26 ช17ก
ผู้แต่งชวลิต เกิดทิพย์
หัวเรื่องการวัดผลทางการศึกษา--วิจัย
 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน--วิจัย
พิมพลักษณ์สงขลา : คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์, 2560
ชื่อเรื่องกลยุทธ์การยกระดับผลสัมฤทธิ์การทดสอบทางการศึกษาระดับชาติในระดับประถมศึกษา ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ : รายงานการวิจัย / ชวลิต เกิดทิพย์
ชื่อเรื่องรายงานการวิจัย กลยุทธ์การยกระดับผลสัมฤทธิ์การทดสอบทางการศึกษาระดับชาติในระดับประถมศึกษา ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้
 Strategies of quality to upgrade ordinary national educational educational test of elementary educational schools in three southern border provinces
Dewey Call #371.26 ช17ก
ผู้แต่งชวลิต เกิดทิพย์
พิมพลักษณ์สงขลา : คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์, 2560
เนื้อหาการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและแนวทางการพัฒนาผลการประเมิน การทดสอบระดับชาติ -- ผลสัมฤทธิ์ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ -- ปัจจัยที่ส่งผลต่อการยกระดับผลสัมฤทธิ์การทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ ระดับประถมศึกษา ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ -- องค์ประกอบหลายประการที่ช่วยสร้างบรรยากาศในห้องเรียน -- การวิเคราะห์องค์ประกอบ -- แนวคิดและทฤษฎีเกี่ยวกับการพัฒนากลยุทธ์
หัวเรื่องการวัดผลทางการศึกษา--วิจัย
 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน--วิจัย
ลักษณะทางกายภาพ222 แผ่น
LDR 03227nam a2200217 4500
005 20220105161924.0
008 220105s2560 th tha d
040__‡aSongkhla Rajabhat University
08204‡a371.26‡bช17ก
1000_‡aชวลิต เกิดทิพย์
24510‡aกลยุทธ์การยกระดับผลสัมฤทธิ์การทดสอบทางการศึกษาระดับชาติในระดับประถมศึกษา ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ :‡bรายงานการวิจัย /‡cชวลิต เกิดทิพย์
24630‡aรายงานการวิจัย กลยุทธ์การยกระดับผลสัมฤทธิ์การทดสอบทางการศึกษาระดับชาติในระดับประถมศึกษา ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้
24631‡aStrategies of quality to upgrade ordinary national educational educational test of elementary educational schools in three southern border provinces
260__‡aสงขลา :‡bคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์,‡c2560
300__‡a222 แผ่น
5052_‡aการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและแนวทางการพัฒนาผลการประเมิน การทดสอบระดับชาติ -- ผลสัมฤทธิ์ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ -- ปัจจัยที่ส่งผลต่อการยกระดับผลสัมฤทธิ์การทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ ระดับประถมศึกษา ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ -- องค์ประกอบหลายประการที่ช่วยสร้างบรรยากาศในห้องเรียน -- การวิเคราะห์องค์ประกอบ -- แนวคิดและทฤษฎีเกี่ยวกับการพัฒนากลยุทธ์
520__‡aการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์องค์ประกอบที่ส่งผลต่อการยกระดับผลสัมฤทธิ์ การทดสอบทางการศึกษาชาติ ศึกษาระดับองค์ประกอบที่ส่งผลต่อระดับผลสัมฤทธิ์ การทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ ระดับประถมศึกษาในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ จำแนกตามขนาดของโรงเรียนและสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ โรงเรียนประถมศึกษาในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มีผลสัมฤทธิ์การทดสอบทางการศึกษาระดับชาติใน 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ของปีการศึกษา 2560 สูงขึ้น จำนวน 151 โรงเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า มีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ .979 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การวิเคราะห์องค์ประกอบที่ส่งผลต่อการยกระดับผลสัมฤทธิ์การทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ โดยใช้วิธีการวิเคราะห์ที่ส่งผลต่อการยกระดับผลสัมฤทธิ์การทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ โดยใช้วิธีการวิเคราะห์ตัวประกอบสำคัญ (Principal component analysis) แล้วหมุนแกนด้วยวิธี Varimax การหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ 1. การยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาระดับชาติ พบว่า มี 10 องค์ประกอบ คือ ความรับผิดชอบของนักเรียนในการเรียน การวัดและประเมินผล ลักษณะของนักเรียน สื่อในการเรียนการสอน ลักษณะของโรงเรียน การให้แรงเสริมแก่นักเรียน การจัดการเรียนรู้ในเชิงปฏิบัติการแก่นักเรียนการเตรียมการสอนของครู กิจกรรมนอกชั้นเรียนของนักเรียน และความสัมพันธ์ในชั้นเรียน 2. องค์ประกอบที่ส่งผลต่อการยกระดับผลสัมฤทธิ์การทดสอบทางการศึกษาระดับชาติระดับประถมศึกษาในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก 3. กลยุทธ์การยกระดับผลสัมฤทธิ์การทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ ระดับประถมศึกษาในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย 1) กลยุทธ์ความรับผิดชอบของนักเรียนในการเรียน 2) กลยุทธ์การวัดและประเมินผล 3) กลยุทธ์ส่งเสริมคุณลักษณะทั่วไปของนักเรียน 4) กลยุทธ์การพัฒนาและผลิตสื่อในการเรียนการสอน 5) กลยุทธ์พัฒนาโณงเรียนเพื่อให้เป็นแหล่งเรียน 6) กฃยุทธ์การให้แรงเสริมแก่นักเรียน 7) กลยุทธ์การจัดการเรียนรู้ในเชิงปฏิบัติการแก่นักเรียน 8) กลยุทธ์การเตรียมการสอนของครู 9) กลยุทธ์การส่งเสริมกิจกรรมนอกชั้นเรียนของนักเรียน และ 10) กลยุทธ์ความสัมพันธ์ในชั้นเรียน
650_7‡aการวัดผลทางการศึกษา‡xวิจัย
650_7‡aผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน‡xวิจัย
850__‡aSKRU
เลือกห้องสมุด :
 บาร์โค้ดเลขหมู่/เล่มที่Collectionห้องสมุดสาขาสถานที่จัดเก็บสถานะ
200020371.26 ช17กวิจัยสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา อ.บรรณราชนครินทร์ ชั้น 5   อยู่บนชั้น
 
เพิ่มความเห็น
ชื่อของคุณ
ความเห็น
เพิ่มบทวิเคราะห์
ชื่อของคุณ
เนื้อหา
เพิ่มรายการ
ชื่อเรื่อง
สร้างใน
เก็บในโฟลเดอร์เดียวกันทุกรายการ
สร้างโฟลเดอร์
ชื่อโฟลเดอร์
ผลลัพธ์การเพิ่มรายการ
สงวนลิขสิทธิ์ © 2555, มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ สงวนสิทธิ์ทั้งหมด