ออกจากระบบ
เข้าสู่ระบบ
หรือ
สมัครสมาชิก
เข้าสู่ระบบ
ชื่อผู้ใช้:
รหัสผ่าน:
ลืมรหัสผ่าน ?
ก
ก
ก
iOPAC
ค้นหา
ข่าวสาร
ข้อมูลสมาชิก
ยืมต่อ
ค่าปรับ
สถิติ
รายงาน
ช่วยเหลือ
คู่มือ
ปิด
ข้อมูลบรรณานุกรม
#1148164
แบบย่อ
|
แบบเต็ม
|
MARC
ตัวอย่าง
เพิ่มแท็ก
เพิ่มรายการ
แบ่งปัน
แนะนำ
สั่งซื้อ
บันทึก
ส่งออก
Citation
ความนิยม
ประเภทวัสดุ
หนังสือ
ชื่อเรื่อง
การวิเคราะห์เนื้อหาสารและกลวิธีการใชัภาษาเพื่อการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมในสื่อออนไลน์ : รายงานการวิจัย = An Analysis of contents and language strategies used in the public relations of cultural tourism via online media / รสริน ดิษฐบรรจง
ชื่อเรื่อง
รายงานการวิจัย การวิเคราะห์เนื้อหาสารและกลวิธีการใชัภาษาเพื่อการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมในสื่อออนไลน์
An Analysis of contents and language strategies used in the public relations of cultural tourism via online media
Dewey Call #
338.4791 ร18ก
ผู้แต่ง
รสริน ดิษฐบรรจง
หัวเรื่อง
การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม--วิจัย
การประชาสัมพันธ์--วิจัย
การสื่อสารด้วยระบบดิจิทัล
การสื่อทางภาษาเขียน
พิมพลักษณ์
กรุงเทพฯ : มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี, 2564
ชื่อเรื่อง
การวิเคราะห์เนื้อหาสารและกลวิธีการใชัภาษาเพื่อการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมในสื่อออนไลน์ : รายงานการวิจัย = An Analysis of contents and language strategies used in the public relations of cultural tourism via online media / รสริน ดิษฐบรรจง
ชื่อเรื่อง
รายงานการวิจัย การวิเคราะห์เนื้อหาสารและกลวิธีการใชัภาษาเพื่อการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมในสื่อออนไลน์
An Analysis of contents and language strategies used in the public relations of cultural tourism via online media
Dewey Call #
338.4791 ร18ก
ผู้แต่ง
รสริน ดิษฐบรรจง
พิมพลักษณ์
กรุงเทพฯ : มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี, 2564
เนื้อหา
แนวคิดที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม -- แนวคิดที่เกี่ยวข้องกับการประชาสัมพันธ์ -- แนวคิดทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับวัจนกรรมและกลวิธีการใช้ภาษา -- แนวคิดที่เกี่ยวข้องกับสื่อออนไลน์ -- สื่ออนไลน์ที่นำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับการท่องเที่ยว -- เนื้อหาสารเพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมในสื่ออนไลน์ -- เนื้อหาสารเพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมแบบรายภาค -- รายละเอียดเนื้อหาสารเพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม -- การนำเสนอข้อมูลสนับสนุนข้อมูลหลัก -- กลวิธีการใช้ภาษาเพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมในสื่อออนไลน์ -- การใช้วัจนกรรม -- การอ้างถึง -- การขยายความ -- ภาพพจน์ -- การใช้เรื่องเล่า -- กลวิธีทางสัญญะ
หัวเรื่อง
การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม--วิจัย
การประชาสัมพันธ์--วิจัย
การสื่อสารด้วยระบบดิจิทัล
การสื่อทางภาษาเขียน
ลักษณะทางกายภาพ
230 แผ่น : ภาพประกอบ
LDR
04245nam a2200241 4500
005
20220203162506.0
008
220203s2564 th a ||| | tha d
040
__
‡aSongkhla Rajabhat University
082
04
‡a338.4791‡bร18ก
100
0_
‡aรสริน ดิษฐบรรจง
245
10
‡aการวิเคราะห์เนื้อหาสารและกลวิธีการใชัภาษาเพื่อการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมในสื่อออนไลน์ :‡bรายงานการวิจัย =‡bAn Analysis of contents and language strategies used in the public relations of cultural tourism via online media /‡cรสริน ดิษฐบรรจง
246
30
‡aรายงานการวิจัย การวิเคราะห์เนื้อหาสารและกลวิธีการใชัภาษาเพื่อการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมในสื่อออนไลน์
246
31
‡aAn Analysis of contents and language strategies used in the public relations of cultural tourism via online media
260
__
‡aกรุงเทพฯ :‡bมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี,‡c2564
300
__
‡a230 แผ่น : ‡bภาพประกอบ
505
2_
‡aแนวคิดที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม -- แนวคิดที่เกี่ยวข้องกับการประชาสัมพันธ์ -- แนวคิดทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับวัจนกรรมและกลวิธีการใช้ภาษา -- แนวคิดที่เกี่ยวข้องกับสื่อออนไลน์ -- สื่ออนไลน์ที่นำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับการท่องเที่ยว -- เนื้อหาสารเพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมในสื่ออนไลน์ -- เนื้อหาสารเพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมแบบรายภาค -- รายละเอียดเนื้อหาสารเพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม -- การนำเสนอข้อมูลสนับสนุนข้อมูลหลัก -- กลวิธีการใช้ภาษาเพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมในสื่อออนไลน์ -- การใช้วัจนกรรม -- การอ้างถึง -- การขยายความ -- ภาพพจน์ -- การใช้เรื่องเล่า -- กลวิธีทางสัญญะ
520
__
‡aการวิจัยนี้มีวัตถุประสงคเพื่อศึกษาเนื้อหาสารและกลวิธีการใช้ภาษาเพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมในสื่อออนไลน์ ใช้วิธีการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) เก็บข้อมูลเนื้อหาและการใช้ภาษาในการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมจากสื่อออนไลน์ 3 ประเภท ได้แก่ เฟซบุ๊ก ไลน์และอินสตาแกรม โดยใช้วิธีการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เลือกเพจที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวประเทศไทยที่เป็นที่นิยม ได้แก่ เพจเฟซบุ๊ก Trip TH Thailand ไลน์ Amazing Thailand และอินสตาแกรม Chillpainai ระยะเวลา 1 ปี ตั้งแต่ เดือนมกราคม 2562 - เดือนธันวาคม 2562 จำนวน 842 เรื่อง ผลการวิจัยพบเนื้อหาสารเพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม แบ่งเป็นภาคต่างๆ ได้แก่ ภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันตก ภาคใต้ ภาคตะวันออก ตามลำดับ การนำเสนอข้อมูลหลัก ประกอบด้วย การนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับอัตลักษณ์ของท้องถิ่นเชิงวัฒนธรรมและสิ่งที่มีชื่อเสียงของสถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ประเพณีและวัฒนธรรมสำคัญ วิถีการดำเนินชีวิตของชุมชน พันธุ์ไม้ท้องถิ่น อาหารท้องถิ่น งานศิลป์ ความเชื่อ ประวัติศาสตร์ท้องถิ่น งานแสดงทางวัฒนธรรม ผลิตภัณฑ์ชุมชน ภูมิศาสตร์ท้องถิ่น กลุ่มชาติพันธุ์ และโบราณสถานและโบราณวัตถุ ตามลำดับ ข้อมูลสนับสนุนข้อมูลหลัก ประกอบด้วย ข้อมูลติดต่อสอบถามเพิ่มเติม ได้แก่ ที่ตั้งสถานที่ (google map) เบอร์โทรศัพท์ วันและเวลาเปิด-ปิด ค่าใช้จ่าย เว็บไซต์ ที่อยู่ การให้ข้อมูลหน่วยงานที่รับผิดชอบ เฟซบุ๊ก ไลน์ อินบ็อก อีเมล อินสตาแกรม และคิวอาร์โคด ตามลำดับ วิธีการเดินทาง ให้ข้อมูลการเดินทางที่หลากหลาย ได้แก่ รถยนต์ส่วนตัว รถโดยสารสาธารณะ มีทั้งรถโดยสารประจำทาง เรือ รถไฟฟ้า รถจักรยานยนต์ รถไฟ รถสองแถว เครื่องบิน และรีวิวเพิ่มเติม ได้แก่ การรีวิวในรูปแบบข้อความผ่านเว็บไซต์ วิดีโอ และการติดแฮชแท็ก กลวิธีการใช้ภาษาที่ใช้ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมในสื่อออนไลน์ ปรากฏ 6 วิธี ได้แก่ การใช้วัจนกรรม เพื่อแสดงเจตนาในการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว ปรากฏวัจนกรรมกลุ่มบอกกล่าว วัจนกรรมกลุ่มชี้นำ วัจนกรรมกลุ่มแสดงความรู้สึก วัจนกรรมกลุ่มผูกมัด และวัจนกรรมกลุ่มแถลงการณ์ การอ้างถึง พบการใช้คำอ้างถึง การท่องเที่ยว และวัฒนธรรม ปรากฏการใช้การเชื่อมโยงคำศัพท์ (Lexical Cohesion) ที่มีความหมายถึง การท่องเที่ยว และวัฒนธรรม การขยายความ ปรากฏการขยายความโดยการระบุสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม ลักษณะทางกายภาพ การขยายความหมายเกี่ยวกับความสวยงามของสถานที่ และอัตลักษณ์ท้องถิ่น การใช้ภาพพจน์ ปรากฏภาพพจน์ สมญานาม อุปมา อุปลักษณ์ อติพจน์ การเล่นเสียง ปฏิปุจฉา บุคลาธิษฐาน สัทพจน์ การเล่นคำ และนามนัย การใช้เรื่องเล่า ปรากฏเรื่องเล่าทางประวัติศาสตร์ และเรื่องเล่าทางคติชน กลวิธีทางสัญญะ ปรากฏการจัดวางองค์ประกอบ การสื่อความหมายผ่านรูปภาพ และการใช้รูปแบบอักษร
650
_7
‡aการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม‡xวิจัย
650
_7
‡aการประชาสัมพันธ์‡xวิจัย
650
_7
‡aการสื่อสารด้วยระบบดิจิทัล
650
_7
‡aการสื่อทางภาษาเขียน
850
__
‡aSKRU
ทรัพยากร
เลือกห้องสมุด :
ทั้งหมด
วิทยาเขตสตูล
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา
บาร์โค้ด
เลขหมู่/เล่มที่
Collection
ห้องสมุดสาขา
สถานที่จัดเก็บ
สถานะ
200230
338.4791 ร18ก
วิจัย
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา
อ.บรรณราชนครินทร์ ชั้น 1
กำหนดคืน:03 ต.ค. 2568
จองทรัพยากร
สาขาที่รับ
วันที่คาดว่าจะรับ
ขอใช้หนังสือด่วน
เงื่อนไข
1. ส่งคำขอเวลา 8.30-11.00น รับหนังสือเวลา 16.00น.
2. ส่งคำขอหลังเวลา 11.00น. รับหนังสือในวันทำการถัดไป
3. ส่งคำขอ วันศุกร์ช่วงบ่าย หรือ วันเสาร์-อาทิตย์ รับหนังสือวันจันทร์ 16.00น.
4. ติดต่อรับหนังสือด่วนได้ที่ เคาน์เตอร์บริการยืม-คืน ชั้น 3 *ภายใน 3 วัน*
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 2352
ความเห็น
|
บทวิเคราะห์
เพิ่มความเห็น
ชื่อของคุณ
ความเห็น
เพิ่มบทวิเคราะห์
ชื่อของคุณ
เนื้อหา
เพิ่มรายการ
ชื่อเรื่อง
สร้างใน
เก็บในโฟลเดอร์เดียวกันทุกรายการ
สร้างโฟลเดอร์
ชื่อโฟลเดอร์
ผลลัพธ์การเพิ่มรายการ
แบ่งปัน
แบ่งปันให้กับเพื่อนทั้งหมด
เพิ่ม Tag
สร้าง Tag ใหม่
แผนที่ตั้งทรัพยากร
Preview Dialog
Citation
อ้างอิง APA เวอร์ชัน 7
รสริน ดิษฐบรรจง. (2564).
การวิเคราะห์เนื้อหาสารและกลวิธีการใชัภาษาเพื่อการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมในสื่อออนไลน์ :รายงานการวิจัย =.
กรุงเทพฯ :มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
อ้างอิง MLA เวอร์ชัน 9
รสริน ดิษฐบรรจง.
การวิเคราะห์เนื้อหาสารและกลวิธีการใชัภาษาเพื่อการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมในสื่อออนไลน์ :รายงานการวิจัย =.
กรุงเทพฯ :มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี, 2564.
อ้างอิง Chicago เวอร์ชัน 17
รสริน ดิษฐบรรจง. 2564.
การวิเคราะห์เนื้อหาสารและกลวิธีการใชัภาษาเพื่อการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมในสื่อออนไลน์ :รายงานการวิจัย =.
กรุงเทพฯ :มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี.
อ้างอิง Vancouver เวอร์ชัน 2
รสริน ดิษฐบรรจง. การวิเคราะห์เนื้อหาสารและกลวิธีการใชัภาษาเพื่อการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมในสื่อออนไลน์ :รายงานการวิจัย =. กรุงเทพฯ :มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี; 2564.
สถิติ
อันดับการยืม / จากทั้งหมด
247/250
อันดับการใช้งานภายใน/จากทั้งหมด
ไม่มีการใช้งาน
คะแนน/ผู้โหวต
0.0/0
ใช้ล่าสุดเมื่อ
10/11/2567
จำนวนการยืม
3
เปิดดู (ครั้ง)
98
เพิ่มไปยังรายการ
0
สงวนลิขสิทธิ์ © 2555, มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ สงวนสิทธิ์ทั้งหมด
ผลการทำงาน
Undefined result.