เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก
ข้อมูลบรรณานุกรม  #1149085    

ความนิยม
ประเภทวัสดุ หนังสือ
ชื่อเรื่องการพัฒนากลยุทธ์การตลาดผลิตภัณฑ์ชุมชนของกลุ่มผู้สูงอายุในจังหวัดสมุทรปราการ : รายงานการวิจัย / ภัทรา สุขะสุคนธ์
ชื่อเรื่องรายงานการวิจัยเรื่อง การพัฒนากลยุทธ์การตลาดผลิตภัณฑ์ชุมชนของกลุ่มผู้สูงอายุในจังหวัดสมุทรปราการ
Dewey Call #658.8 ภ114ก
ผู้แต่งภัทรา สุขะสุคนธ์
หัวเรื่องผู้สูงอายุ--การพัฒนาอาชีพ--วิจัย
 ผลิตภัณฑ์ชุมชน--วิจัย
 การตลาด--วิจัย
พิมพลักษณ์กรุงเทพฯ : มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี, 2563
ชื่อเรื่องการพัฒนากลยุทธ์การตลาดผลิตภัณฑ์ชุมชนของกลุ่มผู้สูงอายุในจังหวัดสมุทรปราการ : รายงานการวิจัย / ภัทรา สุขะสุคนธ์
ชื่อเรื่องรายงานการวิจัยเรื่อง การพัฒนากลยุทธ์การตลาดผลิตภัณฑ์ชุมชนของกลุ่มผู้สูงอายุในจังหวัดสมุทรปราการ
Dewey Call #658.8 ภ114ก
ผู้แต่งภัทรา สุขะสุคนธ์
พิมพลักษณ์กรุงเทพฯ : มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี, 2563
เนื้อหาการพัฒนากลยุทธ์การตลาด -- สิ่งแวดล้อมการตลาด -- ผลิตภัณฑ์ชุมชน -- เพื่อศึกษาความสามารถ ปัญหา และอุปสรรคในการสร้างรายได้ของผู้สูงอายุในจังหวัดสมุทรปราการ -- เพื่อศึกษาการรับรู้และภาพลักษณ์ผลิตภัณฑ์ชุมชนของกลุ่มของกลุ่มผู้สูงอายุที่พึงประสงค์ ในจังหวัดสมุทรปราการ -- เพื่อศึกษาสิ่งแวดล้อมทางการตลาดที่เกี่ยวข้องต่อการพัฒนากลยุทธ์การตลาดผลิตภัณฑ์ชุมชนของกลุ่มผู้สูงอายุ ในจังหวัดสมุทรปราการ -- เพื่อศึกษาแนวทางการพัฒนากลยุทธ์การตลาดผลิตภัณฑ์ชุมชนของกลุ่มผู้สูงอายุในจังหวัดสมุทรปราการ
หัวเรื่องผู้สูงอายุ--การพัฒนาอาชีพ--วิจัย
 ผลิตภัณฑ์ชุมชน--วิจัย
 การตลาด--วิจัย
ลักษณะทางกายภาพ211 แผ่น
LDR 04425nam a2200217 4500
005 20230519110856.0
008 221107s2563 th tha d
040__‡aSongkhla Rajabhat University
08204‡a658.8‡bภ114ก
1000_‡aภัทรา สุขะสุคนธ์
24510‡aการพัฒนากลยุทธ์การตลาดผลิตภัณฑ์ชุมชนของกลุ่มผู้สูงอายุในจังหวัดสมุทรปราการ :‡bรายงานการวิจัย /‡cภัทรา สุขะสุคนธ์
24630‡aรายงานการวิจัยเรื่อง การพัฒนากลยุทธ์การตลาดผลิตภัณฑ์ชุมชนของกลุ่มผู้สูงอายุในจังหวัดสมุทรปราการ
260__‡aกรุงเทพฯ :‡bมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี,‡c2563
300__‡a211 แผ่น
5052_‡aการพัฒนากลยุทธ์การตลาด -- สิ่งแวดล้อมการตลาด -- ผลิตภัณฑ์ชุมชน -- เพื่อศึกษาความสามารถ ปัญหา และอุปสรรคในการสร้างรายได้ของผู้สูงอายุในจังหวัดสมุทรปราการ -- เพื่อศึกษาการรับรู้และภาพลักษณ์ผลิตภัณฑ์ชุมชนของกลุ่มของกลุ่มผู้สูงอายุที่พึงประสงค์ ในจังหวัดสมุทรปราการ -- เพื่อศึกษาสิ่งแวดล้อมทางการตลาดที่เกี่ยวข้องต่อการพัฒนากลยุทธ์การตลาดผลิตภัณฑ์ชุมชนของกลุ่มผู้สูงอายุ ในจังหวัดสมุทรปราการ -- เพื่อศึกษาแนวทางการพัฒนากลยุทธ์การตลาดผลิตภัณฑ์ชุมชนของกลุ่มผู้สูงอายุในจังหวัดสมุทรปราการ
520__‡aการวิจัยเรื่องการพัฒนากลยุทธ์การตลาดผลิตภัณฑ์ชุมชนของกลุ่มผู้สูงอายุในจังหวัดสมุทรปราการ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาความสามารถ ปัญหาและอุปสรรคในการสร้างรายได้ของผู้สูงอายุ จากผู้สูงอายุที่มีอายุ 60-75 ปี ที่ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน เลือกเป็นกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจงจำนวน 400 คน ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการรวบรวมข้อมูล ได้ค่าความเชื่อมั่นด้วยวิธี Cronbach' Alpha เท่ากับ .96 ประมวลผลและวิเคราะห์ข้อมูลใช้ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 2) ศึกษาการรับรู้และภาพลักษณ์ผลิตภัณฑ์ชุมชนของกลุ่มของกลุ่มผู้สูงอายุที่พึงประสงค์ จากผู้บริโภคที่มาแหล่งชุมชนในจังหวัดสมุทรปราการ เลือกเป็นกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจงจำนวน 400 คน ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการการรวบรวมข้อมูล ได้ค่าความเชื่อมั่นด้วยวิธี Cronbach' Alpha เท่ากับ .95 ประมวลผลและวิเคราะห์ข้อมูลใช้ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 3) ศึกษาสิ่งแวดล้อมทางการตลาดที่เกี่ยวข้องต่อการพัฒนากลยุทธ์การตลาดผลิตภัณฑ์ชุมชนของกลุ่มผู้สูงอายุ จากการศึกษาเอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง การสัมภาษณ์ หน่วยงานภาครัฐและผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จ และผลการศึกษาจากวัตถุประสงค์ข้อ 1 และข้อ 2 วิเคราะห์ข้อมูลเชิงเนื้อหา 4) ศึกษาแนวทางการพัฒนากละยุทธ์การตลาดผลิตภัณฑ์ชุมชนของกลุ่มผู้อายุ โดยนำผลการ SWOT analysis สิ่งแวดล้อมการตลาดที่ได้จากการศึกษาตามวัตถุประสงค์ข้อ 3 มาจัดทำ TOWS Matrixผลการวิจัยพบว่า 1) ผู้ตอบแบบสอบถามมีความสามารถในการสร้างรายได้ระดับมากเมื่อแยกตามรายด้าน พบว่าอยูู่ในระดับมาก จำนวน 3 ด้าน เรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปน้อยคือ ด้าน ความพร้อมของตนเอง ด้านความพร้อมการบริหารจัดการ และด้านพร้อมทางการตลาด ส่วนด้านความพร้อมทางการเงินอยู่ในระดับปานกลาง 2) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่รับรู้ว่าผลิตภัณฑ์ชุมชนใช่วัตถุดิบหรือทรัพยากร และภูมิปัญญาท้องถิ่นมาทำการพัฒนากลายเป็นสินค้าที่สามารถสร้างรายได้แก่ชุมชน รู้ว่าผลิตภัณฑ์ชุมชนไม่ได้หมายถึงตัวสินค้าเพียงอย่างเดียว แต่เป็นกระบานการทางความคิดรวมถึงการบริการ การดูแลการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การรักษาภูมิปัญญาไทย การท่องเที่ยว ศิลปวัฒนธรรม ประเพณี การต่อยอดภูมิปัญญาท้องถิ่น เคยเห็นสื่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ชุมชนของกลุ่มผู้สูงอายุ ไม่แน่ใจว่าเคยได้ยินคนชมผลิตภัณฑ์ชุมชนของกลุ่มผู้สูงอายุเคยได้รับการแนะนำให้ซื้อผลิตภัณฑ์ และไม่แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์ชุมชนตราใดที่ผู้สูงอายุในจังหวัดสมุทรปราการเป็นผู้ผลิต ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่สนใจผลิตภัณฑ์ชุมชนประเภทอาหารมากที่สุด รองลงมาของใช้ประดับตกแต่ง สมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร เครื่องดื่ม ผ้าและเครื่องแต่งกายและน้อยที่สุดคือนวด โฮมสเตย์ และบริการต่างๆ เมื่อนำกลุ่มลูกค้าแยกตามความสนใจซื้อผลิตภัณฑ์ชุมชนในแต่ละประเภทมาวิเคราะห์หาภาพลักษณ์ที่พึงประสงค์ ที่ประกอบด้วย 6 ด้านได้แก่ 1.ด้านผลิตภัณฑ์ 2.ด้านราคา 3.ด้านสถานที่และช่องทางการกระจายสินค้า 4.ด้านการสื่อสารการตลาด 5.ด้านบริการ 6.ด้านองค์กร พบว่า ภาพลักษณ์ที่พึงประสงค์ของลูกค้าในแต่ละด้านอยู่ในระดับมากทุกด้าน 3) ผู้สูงอายุมีความมุ่งมั่น อดทนในการทำงาน มีความรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่น ใช้ทรัพยากรในท้องถิ่นมาพัฒฯาผลิตภัณฑ์เพื่อสร้างรายได้ มีเงินลงทุนไม่มาก ยังขาดความรู้ในการดำเนินงานทางธุรกิจ แต่มีหน่วยงานของรัฐเข้ามาให้ความช่วยเหลือ ใช้ช่องทางการขายหน้าร้านแบบดั่งเดิม และใช้ลูกค้าที่เคยซื้อประชาสัมพันธ์บอกต่อกันไป การซื้อขายสินค้าทางออนไลน์เป็นที่นิยม 4) ควรนำความรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นมาพัฒนาและสร้างเอกลักษณ์ให้แก่ผลิตภัณฑ์ และสื่อสารการตลาดให้ผลิตภัณฑ์เป็นที่รู้จักทางสื่อสังคมออนไลน์ ควรกำหนดราคาเชิงธุรกิจ และสร้างเครือข่ายความร่วมมือในช่องทางการจัดจำหน่ายและการกระจายตัวสินค้า
650_7‡aผู้สูงอายุ‡xการพัฒนาอาชีพ‡xวิจัย
650_7‡aผลิตภัณฑ์ชุมชน‡xวิจัย
650_7‡aการตลาด‡xวิจัย
850__‡aSKRU
เลือกห้องสมุด :
 บาร์โค้ดเลขหมู่/เล่มที่Collectionห้องสมุดสาขาสถานที่จัดเก็บสถานะ
201225658.8 ภ114กวิจัยสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา อ.บรรณราชนครินทร์ ชั้น 1   อยู่บนชั้น
 
เพิ่มความเห็น
ชื่อของคุณ
ความเห็น
เพิ่มบทวิเคราะห์
ชื่อของคุณ
เนื้อหา
เพิ่มรายการ
ชื่อเรื่อง
สร้างใน
เก็บในโฟลเดอร์เดียวกันทุกรายการ
สร้างโฟลเดอร์
ชื่อโฟลเดอร์
ผลลัพธ์การเพิ่มรายการ
สงวนลิขสิทธิ์ © 2555, มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ สงวนสิทธิ์ทั้งหมด