ออกจากระบบ
เข้าสู่ระบบ
หรือ
สมัครสมาชิก
เข้าสู่ระบบ
ชื่อผู้ใช้:
รหัสผ่าน:
ลืมรหัสผ่าน ?
ก
ก
ก
iOPAC
ค้นหา
ข่าวสาร
ข้อมูลสมาชิก
ยืมต่อ
ค่าปรับ
สถิติ
รายงาน
ช่วยเหลือ
คู่มือ
ปิด
ข้อมูลบรรณานุกรม
#1149129
แบบย่อ
|
แบบเต็ม
|
MARC
ตัวอย่าง
เพิ่มแท็ก
เพิ่มรายการ
แบ่งปัน
แนะนำ
สั่งซื้อ
บันทึก
ส่งออก
Citation
ความนิยม
ประเภทวัสดุ
หนังสือ
ชื่อเรื่อง
การสร้างคุณค่าตราสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนท้องถิ่นประเภทอาหารแห้ง ในเขตธนบุรีกรุงเทพมหานคร : รายงานวิจัย / กรวิทย์ ต่ายกระทึก, สิทธิชัย ฝรั่งทอง
ชื่อเรื่อง
รายงานวิจัยการสร้างคุณค่าตราสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนท้องถิ่นประเภทอาหารแห้ง ในเขตธนบุรีกรุงเทพมหานคร
The Brand equity for products dry food OTOP in Thonburi District Bangkok province
Dewey Call #
658.827 ก17ก
ผู้แต่ง
กรวิทย์ ต่ายกระทึก
ผู้แต่งเพิ่มเติม
สิทธิชัย ฝรั่งทอง
หัวเรื่อง
ชื่อตราผลิตภัณฑ์--การออกแบบ--วิจัย
อาหารแห้ง--วิจัย
โครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์--วิจัย
พิมพลักษณ์
กรุงเทพฯ : มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี, 2565
ชื่อเรื่อง
การสร้างคุณค่าตราสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนท้องถิ่นประเภทอาหารแห้ง ในเขตธนบุรีกรุงเทพมหานคร : รายงานวิจัย / กรวิทย์ ต่ายกระทึก, สิทธิชัย ฝรั่งทอง
ชื่อเรื่อง
รายงานวิจัยการสร้างคุณค่าตราสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนท้องถิ่นประเภทอาหารแห้ง ในเขตธนบุรีกรุงเทพมหานคร
The Brand equity for products dry food OTOP in Thonburi District Bangkok province
Dewey Call #
658.827 ก17ก
ผู้แต่ง
กรวิทย์ ต่ายกระทึก
ผู้แต่งเพิ่มเติม
สิทธิชัย ฝรั่งทอง
พิมพลักษณ์
กรุงเทพฯ : มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี, 2565
เนื้อหา
แนวคิดทฤษฎีเกี่ยวกับการสร้างคุณค่าตราสินค้า -- แนวคิดทฤษฎีเกี่ยวกับการคุณค่าตราสินค้า -- แนวคิดทฤษฎีเกี่ยวกับการการวัดคุณค่าตราสินค้า -- กระบวนการยอมรับสินค้าของผู้บริโภค -- แนวคิดหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ -- ผลิตภัณฑ์ชุมชนท้องถิ่นประเภทอาหารแห้ง -- คู่มือแนวทางและหลักเกณฑ์การคัดสรร OTOP
หัวเรื่อง
ชื่อตราผลิตภัณฑ์--การออกแบบ--วิจัย
อาหารแห้ง--วิจัย
โครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์--วิจัย
ลักษณะทางกายภาพ
90 แผ่น : ภาพประกอบ
LDR
04313nam a2200241 4500
005
20221121105303.0
008
221121s2565 th a ||| | tha d
040
__
‡aSongkhla Rajabhat University
082
04
‡a658.827‡bก17ก
100
0_
‡aกรวิทย์ ต่ายกระทึก
245
10
‡aการสร้างคุณค่าตราสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนท้องถิ่นประเภทอาหารแห้ง ในเขตธนบุรีกรุงเทพมหานคร :‡bรายงานวิจัย /‡cกรวิทย์ ต่ายกระทึก, สิทธิชัย ฝรั่งทอง
246
30
‡aรายงานวิจัยการสร้างคุณค่าตราสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนท้องถิ่นประเภทอาหารแห้ง ในเขตธนบุรีกรุงเทพมหานคร
246
31
‡aThe Brand equity for products dry food OTOP in Thonburi District Bangkok province
260
__
‡aกรุงเทพฯ :‡bมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี,‡c2565
300
__
‡a90 แผ่น : ‡bภาพประกอบ
505
2_
‡aแนวคิดทฤษฎีเกี่ยวกับการสร้างคุณค่าตราสินค้า -- แนวคิดทฤษฎีเกี่ยวกับการคุณค่าตราสินค้า -- แนวคิดทฤษฎีเกี่ยวกับการการวัดคุณค่าตราสินค้า -- กระบวนการยอมรับสินค้าของผู้บริโภค -- แนวคิดหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ -- ผลิตภัณฑ์ชุมชนท้องถิ่นประเภทอาหารแห้ง -- คู่มือแนวทางและหลักเกณฑ์การคัดสรร OTOP
520
__
‡aงานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์คือ 1) เพื่อศึกษาองค์ประกอบคุณค่าตราสินค้าผลิตภัณฑ์ซุมชนท้องถิ่นประเภทอาหารแห้ง ในเขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร และ 2) เพื่อสร้างรูปแบบคุณค่าตราสินค้าของผลิตภัณฑ์ชุมชนท้องถิ่นประเภทอาหารแห้งในเขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร ผู้ให้ข้อมูลสำคัญจากสัมภาษณ์ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชน จำนวน 7 คน และนักท่องเที่ยวที่เลือกซื้อผลิตภัณฑ์ชุมชนท้องถิ่น จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แบบสัมภาษณ์และแบบสอบถาม ค่าดัชนีความสอดคล้องเชิงเนื้อหาเท่ากับ 0.91 และค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .93 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเยี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เชิงเนื้อหา (Content-Analysis)จากการสัมภาษณ์ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนและแบบสอบถามจากผู้บริโภค พบว่ามีความสอดคล้องกันคือ จะต้องดำเนินการให้ครบองค์ประกอบของการสร้างตราสินค้าประกอบด้วย ชื่อตราสินค้า ตราสินค้า โลโก้ คำขวัญ ป้ายฉลาก และบาร์โค้ดหรือคิวอาร์โค้ดผู้ประกอบการขนมฝรั่งกุฎีจีนอยู่ 3 ร้าน คือ 1) บ้านขนมฝรั่งกุฎีจีนธนูสิงห์ 2) ร้านหลานแม่เป้า และ 3) ร้านคุณเล็ก ลูกแม่ศรีหลานย่าเป้า มีเพียงร้านธนูสิงห์ที่ได้มีการพัฒนาต่อยอด โดยมีองค์ประกอบคุณค่าตราสินค้า ส่วนร้านหลานแม่เป้า และร้านคุณเล็กหลานย่าเป้านั้น มีองค์ประกอบไม่ครบตามหลักของตราสินค้า มีเพียงโลโกัสติ๊กเกอร์ชื่อเจ้าของร้านและที่อยู่ติดอยู่บนชองด้านหน้าของขนมบรรจุภัณฑ์ที่ใช้เป็นบรรจุในถุงพลาสติกใสที่ไม่มีลวดลาย ส่วนผู้ประกอบการขนมบดินเพียง 2 ร้านมารียะ และร้านป้าเล็ก พบว่า ร้านป้าเล็กขนมบดิน มีองค์ประกอบคุณค่าตราค่อนข้างครบ และผู้ประกอบการชาใบหม่อน มีองค์ประกอบของตราสินค้าครบถ้วน แต่ยังขาดความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ซึ่งผลิตภัณฑ์ทั้ง 3 ชนิดนี้ ยัไม่ได้ขอการรับรอเผลิตภัณฑ์จากองค์การอาหารและยา (อย.) หรือตราฮาลาส ส่วนระดับความคิดเห็นขอผู้บริโภคที่มีต่อคุณค่าตราสินค้ผลิตภัณฑ์ชุมชนประเภทอาหารแห้ง พบว่า ทุกด้านมีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก โดยเรียงลำดับค่เสลี่ยจากมากไปหาน้อย ดังนี้ ด้านการรู้จักตราสินค้า (X = 4.10) ด้านความผูกพันกับตราสินค้า (X= 4.07)ด้านการรับรู้ในคุณภาพ (X= 4.00) ด้านทรัพย์สินที่เป็นกรรมสิทธิ์อื่นๆ (X= 3.95) และด้านความภักดิ์ในตราสินค้า (X= 3.94) ตามลำดับสำหรับแนวทางการสร้างรูปแบบคุณค่าตราสินค้าของผลิตภัณฑ์ชุมชนท้องถิ่นประเภทอาหารแห้งในเขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร ผลการวิจัยจากการสนทนากลุ่มผู้เชี่ยวชาญทั้งหมดมีความเห็นสอดคล้องตรงกันโดยสรุปพบว่า ร้านธนูสิงห์ มีเอกลักษณ์ที่ชัดเจนและสร้างตราสินค้ามานาน ทำให้คุณค่าตราอยู่ในใจผู้บริโภคเมื่อนึกถึงขนมกุฎีจีนสำหรับจะซื้อฝากเพื่อน/ญาติ ส่วนร้านหลานแม่เป้า และร้านคุณเล็ก ลูกแม่ศรีหลานย่าเป้า ไม่ได้มีการพัฒนาตรายี่ท้อและทึบห่อเท่าที่ควรยังคงทำรูปแบบเดิมๆ ทำให้ขายได้ง่ายก็จริง แต่ขาดความนำสนใจและไม่เป็นที่จดจำของผู้บริโภคขนมบดิน ร้านป้าเล็กตราสินค้าถือว่าได้มีการสร้างคุณค่าตราสินค้าออกแบบได้ดีในระดับหนึ่งแล้วสามารถสื่อถึงความหมายของขนมบดินที่เป็นอาหารของคนมุสลิม ส่วนร้านมารียะเป็นตราสินค้าเหมือนขนมเบเกอรี่ทั่วไป ไม่ได้มีความโดดเด่น ส่วนชาใบหม่อน ตรามุทิตา ในมุมมองของผู้บริโภคถือว่าครบถ้วน แต่ยังขาดความคมชัดโคดเด่นและความเป็นเอกลักษณ์ อีกทั้งการสร้างรูปแบบคุณค่าตราสินค้าของผลิตภัณฑ์ประเภทอาหารแห้งจะต้องประกอบด้วย 5 ประการคือ 1. ด้านการรู้จักและจดจำตราสินค้า 2. ด้านความภักดีต่อตราสินค้า 3. ด้านความผูกพันกับตราสินค้า 4. ด้านการรับรู้คุณภาพของสินค้าจากตราสินค้า และ 5. ด้านสินทรัพย์อื่นๆทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับตราสินค้าสิทธิบัตรเครื่องหมายการค้า เป็นต้น
650
_7
‡aชื่อตราผลิตภัณฑ์‡xการออกแบบ‡xวิจัย
650
_7
‡aอาหารแห้ง‡xวิจัย
650
_7
‡aโครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์‡xวิจัย
700
0_
‡aสิทธิชัย ฝรั่งทอง
850
__
‡aSKRU
ทรัพยากร
เลือกห้องสมุด :
ทั้งหมด
วิทยาเขตสตูล
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา
บาร์โค้ด
เลขหมู่/เล่มที่
Collection
ห้องสมุดสาขา
สถานที่จัดเก็บ
สถานะ
201224
658.827 ก17ก
วิจัย
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา
อ.บรรณราชนครินทร์ ชั้น 1
อยู่บนชั้น
จองทรัพยากร
สาขาที่รับ
วันที่คาดว่าจะรับ
ขอใช้หนังสือด่วน
เงื่อนไข
1. ส่งคำขอเวลา 8.30-11.00น รับหนังสือเวลา 16.00น.
2. ส่งคำขอหลังเวลา 11.00น. รับหนังสือในวันทำการถัดไป
3. ส่งคำขอ วันศุกร์ช่วงบ่าย หรือ วันเสาร์-อาทิตย์ รับหนังสือวันจันทร์ 16.00น.
4. ติดต่อรับหนังสือด่วนได้ที่ เคาน์เตอร์บริการยืม-คืน ชั้น 3 *ภายใน 3 วัน*
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 2352
ความเห็น
|
บทวิเคราะห์
เพิ่มความเห็น
ชื่อของคุณ
ความเห็น
เพิ่มบทวิเคราะห์
ชื่อของคุณ
เนื้อหา
เพิ่มรายการ
ชื่อเรื่อง
สร้างใน
เก็บในโฟลเดอร์เดียวกันทุกรายการ
สร้างโฟลเดอร์
ชื่อโฟลเดอร์
ผลลัพธ์การเพิ่มรายการ
แบ่งปัน
แบ่งปันให้กับเพื่อนทั้งหมด
เพิ่ม Tag
สร้าง Tag ใหม่
แผนที่ตั้งทรัพยากร
Preview Dialog
Citation
อ้างอิง APA เวอร์ชัน 7
กรวิทย์ ต่ายกระทึก, และ สิทธิชัย ฝรั่งทอง. (2565).
การสร้างคุณค่าตราสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนท้องถิ่นประเภทอาหารแห้ง ในเขตธนบุรีกรุงเทพมหานคร :รายงานวิจัย .
กรุงเทพฯ :มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
อ้างอิง MLA เวอร์ชัน 9
กรวิทย์ ต่ายกระทึก, และ สิทธิชัย ฝรั่งทอง.
การสร้างคุณค่าตราสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนท้องถิ่นประเภทอาหารแห้ง ในเขตธนบุรีกรุงเทพมหานคร :รายงานวิจัย .
กรุงเทพฯ :มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี, 2565.
อ้างอิง Chicago เวอร์ชัน 17
กรวิทย์ ต่ายกระทึก, และ สิทธิชัย ฝรั่งทอง. 2565.
การสร้างคุณค่าตราสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนท้องถิ่นประเภทอาหารแห้ง ในเขตธนบุรีกรุงเทพมหานคร :รายงานวิจัย .
กรุงเทพฯ :มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี.
อ้างอิง Vancouver เวอร์ชัน 2
กรวิทย์ ต่ายกระทึก, และ สิทธิชัย ฝรั่งทอง. การสร้างคุณค่าตราสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนท้องถิ่นประเภทอาหารแห้ง ในเขตธนบุรีกรุงเทพมหานคร :รายงานวิจัย . กรุงเทพฯ :มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี; 2565.
สถิติ
อันดับการยืม / จากทั้งหมด
ไม่มีการยืม
อันดับการใช้งานภายใน/จากทั้งหมด
ไม่มีการใช้งาน
คะแนน/ผู้โหวต
0.0/0
ใช้ล่าสุดเมื่อ
-
จำนวนการยืม
0
เปิดดู (ครั้ง)
92
เพิ่มไปยังรายการ
0
สงวนลิขสิทธิ์ © 2555, มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ สงวนสิทธิ์ทั้งหมด
ผลการทำงาน
Undefined result.