เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก
ข้อมูลบรรณานุกรม  #1149155    

ความนิยม
ประเภทวัสดุ หนังสือ
ชื่อเรื่องการพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมที่ส่งเสริมความสามารถในการออกแบบการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์ตามแนวคิดการเรียนรู้ด้วยการบริการสังคม สำหรับครูสังกัดกรุงเทพมหานคร : รายงานวิจัย / วินัยธร วิชัยดิษฐ์
ชื่อเรื่องThe training curriculum development to promote capacity of commnity servic activities design based on the service learning for Bangkok matorpolitant teacher
 รายงานวิจัย การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมที่ส่งเสริมความสามารถในการออกแบบการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์ตามแนวคิดการเรียนรู้ด้วยการบริการสังคม สำหรับครูสังกัดกรุงเทพมหานคร
Dewey Call #371.12 ว35ก
ผู้แต่งวินัยธร วิชัยดิษฐ์
หัวเรื่องครู--การฝึกอบรม--วิจัย
 ครู--การพัฒนา--วิจัย
 ความคิดและการคิด--การฝึกอบรม--วิจัย
 การบริการสังคม--วิจัย
 การบริการสังคม--กิจกรรมการเรียนการสอน--วิจัย
พิมพลักษณ์กรุงเทพฯ : มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี, 2563
ชื่อเรื่องการพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมที่ส่งเสริมความสามารถในการออกแบบการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์ตามแนวคิดการเรียนรู้ด้วยการบริการสังคม สำหรับครูสังกัดกรุงเทพมหานคร : รายงานวิจัย / วินัยธร วิชัยดิษฐ์
ชื่อเรื่องThe training curriculum development to promote capacity of commnity servic activities design based on the service learning for Bangkok matorpolitant teacher
 รายงานวิจัย การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมที่ส่งเสริมความสามารถในการออกแบบการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์ตามแนวคิดการเรียนรู้ด้วยการบริการสังคม สำหรับครูสังกัดกรุงเทพมหานคร
Dewey Call #371.12 ว35ก
ผู้แต่งวินัยธร วิชัยดิษฐ์
พิมพลักษณ์กรุงเทพฯ : มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี, 2563
เนื้อหาหลักการ แนวคิด ทฤษฎี การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรม -- หลักการแนวคิดการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) -- หลักการ แนวคิด การออกแบบกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน และกิจกรรม เพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์ -- หลักการ แนวคิด การเรียนรู้ด้วยการบริการสังคม -- คูณลักษณะที่พึงประสงค์ด้านจิตสาธาณะ
หมายเหตุงานวิจัยนี้ได้รับทุนอุดหนุนงบประมาณรายได้ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
หัวเรื่องครู--การฝึกอบรม--วิจัย
 ครู--การพัฒนา--วิจัย
 ความคิดและการคิด--การฝึกอบรม--วิจัย
 การบริการสังคม--วิจัย
 การบริการสังคม--กิจกรรมการเรียนการสอน--วิจัย
ลักษณะทางกายภาพ[1-7], 135 แผ่น
LDR 03003nam a2200265 4500
005 20221123141741.0
008 221123s2563 th ||| | tha d
040__‡aSongkhla Rajabhat University
08204‡a371.12‡bว35ก
1000_‡aวินัยธร วิชัยดิษฐ์
24510‡aการพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมที่ส่งเสริมความสามารถในการออกแบบการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์ตามแนวคิดการเรียนรู้ด้วยการบริการสังคม สำหรับครูสังกัดกรุงเทพมหานคร :‡bรายงานวิจัย /‡cวินัยธร วิชัยดิษฐ์
24631‡aThe training curriculum development to promote capacity of commnity servic activities design based on the service learning for Bangkok matorpolitant teacher
24630‡aรายงานวิจัย การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมที่ส่งเสริมความสามารถในการออกแบบการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์ตามแนวคิดการเรียนรู้ด้วยการบริการสังคม สำหรับครูสังกัดกรุงเทพมหานคร
260__‡aกรุงเทพฯ :‡bมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี,‡c2563
300__‡a[1-7], 135 แผ่น
500__‡aงานวิจัยนี้ได้รับทุนอุดหนุนงบประมาณรายได้ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
5050_‡aหลักการ แนวคิด ทฤษฎี การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรม -- หลักการแนวคิดการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) -- หลักการ แนวคิด การออกแบบกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน และกิจกรรม เพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์ -- หลักการ แนวคิด การเรียนรู้ด้วยการบริการสังคม -- คูณลักษณะที่พึงประสงค์ด้านจิตสาธาณะ
520__‡aการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพของหลักสูตรฝึกอบรมที่กรุงเทพมหานคร จำนวน 80 คนการเลือกแบบเจาะจง นักเรียนจำนวน 50 คนและผู้แทนชุมชนจำนวน 10คนเครื่องมือที่ช้ในการวิจัยคือ แบบวิคราะห์เอกสาร แบบสัมภาษณ์ แบบตรวจประสิทธิภาพด้านความสอดคล้องเหมาะสมของหลักสูตร แบบทดสอบ แบบประเมินความพึงพอใจที่ผ่านการตรวจสอบคุณภาพของเครื่องมือ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบียงเบนมาตรฐานค่าร้อยละ การทดสอบค่าที การวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัย พบว่า 1) ผลการพัฒนาและหาประสิทธิภาพของหลักสูตร พบว่า องค์ประกอบของหลักสูตรฝึกอบรมประกอบไปด้วย 7 องค์ประกอบได้แก่ (1) หลักการ (2) วัตถุระสงค์ (3) โครงสร้าง (4)เนื้อหา (5) วิธีดำเนินกิจกรรมการสอน (6) สื่อการสอน/แหล่งเรียนรู้และ (7) การประเมินผลและตรวจสอบประสิทธิภาพของหลักสูตรที่พัฒนาขึ้นโดยผู้เชี่ยวชาญมีค่าความสอดคล้องอยู่ในระดับมากที่สุด ( X = 4.70,0D. = .06) และมีประสิทธิภาพภาคสนาม(Trial run) เท่ากับ 82.60/92.60 สูงตามเกณฑ์ที่กำหนด2) ผลการศึกษาประสิทธิผลของหลักสูตรฝึกอบรมที่พัฒนาขึ้นพบว่าความสามารถในการออกแบบการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์ตามแนวคิดการเรียนรู้ด้วยการบริการสังคมเข้ารับการอบรมหลักอบรมสูงกว่าก่อนการอบรมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ มีพัฒนาการความสามารถในการออกแบบการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์ตามแนวคิดการเรียนรู้ด้วยการบริการสังคมสูงขึ้นและมีความพึงพอใจในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียนอยู่ในระดับมากที่สุดและผู้เรียนมีความพึงพอใจต่อการสอนของครูที่ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุดและชุมชนมีความพึงพอใจภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
650_7‡aครู‡xการฝึกอบรม‡xวิจัย
650_7‡aครู‡xการพัฒนา‡xวิจัย
650_7‡aความคิดและการคิด‡xการฝึกอบรม‡xวิจัย
650_7‡aการบริการสังคม‡xวิจัย
650_7‡aการบริการสังคม‡xกิจกรรมการเรียนการสอน‡xวิจัย
850__‡aSKRU
เลือกห้องสมุด :
 บาร์โค้ดเลขหมู่/เล่มที่Collectionห้องสมุดสาขาสถานที่จัดเก็บสถานะ
201263371.12 ว35กวิจัยสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา อาคารวิทยบริการ 2 ชั้น ชั้น 1   อยู่บนชั้น
 
เพิ่มความเห็น
ชื่อของคุณ
ความเห็น
เพิ่มบทวิเคราะห์
ชื่อของคุณ
เนื้อหา
เพิ่มรายการ
ชื่อเรื่อง
สร้างใน
เก็บในโฟลเดอร์เดียวกันทุกรายการ
สร้างโฟลเดอร์
ชื่อโฟลเดอร์
ผลลัพธ์การเพิ่มรายการ
สงวนลิขสิทธิ์ © 2555, มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ สงวนสิทธิ์ทั้งหมด