เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก
ข้อมูลบรรณานุกรม  #1149266    

ความนิยม
ประเภทวัสดุ หนังสือ
ชื่อเรื่องโมเดลความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของความแตกฉานทางสถิติสำหรับมหาบัณฑิต และดุษฎีบัณฑิตในประเทศไทย: รายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์ / อาฟีฟี ลาเต๊ะ
ชื่อเรื่อง:รายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์ โมเดลความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของความแตกฉานทางสถิติสำหรับมหาบัณฑิต และดุษฎีบัณฑิตในประเทศไทย
Dewey Call #519.5 อ26ม
ผู้แต่งอาฟีฟี ลาเต๊ะ
หัวเรื่องสถิติ--วิจัย
พิมพลักษณ์กรุงเทพฯ : คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์, 2564
ชื่อเรื่องโมเดลความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของความแตกฉานทางสถิติสำหรับมหาบัณฑิต และดุษฎีบัณฑิตในประเทศไทย: รายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์ / อาฟีฟี ลาเต๊ะ
ชื่อเรื่อง:รายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์ โมเดลความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของความแตกฉานทางสถิติสำหรับมหาบัณฑิต และดุษฎีบัณฑิตในประเทศไทย
Dewey Call #519.5 อ26ม
ผู้แต่งอาฟีฟี ลาเต๊ะ
พิมพลักษณ์กรุงเทพฯ : คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์, 2564
เนื้อหาความแตกฉานทางสถิติ -- แรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ -- ประสบการณ์ทางสถิติ -- ทัศนคติต่อการเรียน -- การรับรู้ความสามารถของตน -- พฤติกรรมการสอน
หมายเหตุการวิเคราะห์ข้อบกพร่องในการตอบคำถามจากแบบทดสอบสถิติ และการศึกษาว่ามีปัจจัยใดบ้างที่น่าจะส่งผลต่อความแตกฉานทางสถิติจะทำให้ผู้สอนได้เน้นย้ำ เพิ่มเติม หรือปรับเปลี่ยนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้อย่างไรเพื่อให้บรรลุผลลัพธ์ตามที่คาดหวังได้ งานวิจัยนี้จึงสนใจค้นหาข้อบกพร่องต่อความแตกฉานทางสถิติ และตรวจสอบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของความแตกฉานทางสถิติสำหรับมหาบัณฑิต และดุษฎีบัณฑิตในประเทศไทย กลุ่มตัวอย่างเป็นมหาบัณฑิต และดุษฎีบัณฑิตได้มาด้วยการเลือกตัวอย่างตามสะดวกจำนวน 90 คน โดยใช้แบบทดสอบเพื่อประเมินความแต่กฉานทางสถิติ และแบบสอบถามแบบมาตรวัดประมาณค่าจาก 5 ปัจจัย ได้แก่ แรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ประสบการณ์ทางสถิติ ทัศนคติต่อการเรียน การรับรู้ความสามารถของตน และพฤติกรรมการสอนผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างมีความแตกฉานทางสถิติในภาพรวมระดับเปลี่ยนผ่าน แต่ผลของทักษะการรู้หนังสือ ความรู้ทางคณิตศาสตร์ และความรู้ทางสถิติศาสตร์ ก็ยังให้ผลในระดับวิเคราะห์และปริมาณ โดยปัจจัยประสบการณ์ทางสถิติมีอิทธิพลทางตรงต่อความแตกฉานทางสถิติเพียงปัจจัยเดียว ผลที่ได้เป็นการตอกย้ำว่าผู้สอนควรจัดการเรียนการสอนเพื่อให้ผู้เรียนได้ฝึกฝนจนกลายเป็นทักษะ หรือเกิดประสบการณ์ที่จะสามารถนำไปต่อยอดการใช้งานในอนาคตได้
หัวเรื่องสถิติ--วิจัย
ลักษณะทางกายภาพ[ก-ซ], 84 แผ่น : ภาพประกอบ
LDR 01926nam a2200193 4500
005 20230113091622.0
008 230113s2564 th tha d
040__‡aSongkhla Rajabhat University
08204‡a519.5‡bอ26ม
1000_‡aอาฟีฟี ลาเต๊ะ
24510‡aโมเดลความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของความแตกฉานทางสถิติสำหรับมหาบัณฑิต และดุษฎีบัณฑิตในประเทศไทย:‡bรายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์ /‡cอาฟีฟี ลาเต๊ะ
24630‡a:‡bรายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์ โมเดลความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของความแตกฉานทางสถิติสำหรับมหาบัณฑิต และดุษฎีบัณฑิตในประเทศไทย
260__‡aกรุงเทพฯ :‡bคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์,‡c2564
300__‡a[ก-ซ], 84 แผ่น : ‡bภาพประกอบ
502__‡aการวิเคราะห์ข้อบกพร่องในการตอบคำถามจากแบบทดสอบสถิติ และการศึกษาว่ามีปัจจัยใดบ้างที่น่าจะส่งผลต่อความแตกฉานทางสถิติจะทำให้ผู้สอนได้เน้นย้ำ เพิ่มเติม หรือปรับเปลี่ยนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้อย่างไรเพื่อให้บรรลุผลลัพธ์ตามที่คาดหวังได้ งานวิจัยนี้จึงสนใจค้นหาข้อบกพร่องต่อความแตกฉานทางสถิติ และตรวจสอบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของความแตกฉานทางสถิติสำหรับมหาบัณฑิต และดุษฎีบัณฑิตในประเทศไทย กลุ่มตัวอย่างเป็นมหาบัณฑิต และดุษฎีบัณฑิตได้มาด้วยการเลือกตัวอย่างตามสะดวกจำนวน 90 คน โดยใช้แบบทดสอบเพื่อประเมินความแต่กฉานทางสถิติ และแบบสอบถามแบบมาตรวัดประมาณค่าจาก 5 ปัจจัย ได้แก่ แรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ประสบการณ์ทางสถิติ ทัศนคติต่อการเรียน การรับรู้ความสามารถของตน และพฤติกรรมการสอนผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างมีความแตกฉานทางสถิติในภาพรวมระดับเปลี่ยนผ่าน แต่ผลของทักษะการรู้หนังสือ ความรู้ทางคณิตศาสตร์ และความรู้ทางสถิติศาสตร์ ก็ยังให้ผลในระดับวิเคราะห์และปริมาณ โดยปัจจัยประสบการณ์ทางสถิติมีอิทธิพลทางตรงต่อความแตกฉานทางสถิติเพียงปัจจัยเดียว ผลที่ได้เป็นการตอกย้ำว่าผู้สอนควรจัดการเรียนการสอนเพื่อให้ผู้เรียนได้ฝึกฝนจนกลายเป็นทักษะ หรือเกิดประสบการณ์ที่จะสามารถนำไปต่อยอดการใช้งานในอนาคตได้
505__‡aความแตกฉานทางสถิติ -- แรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ -- ประสบการณ์ทางสถิติ -- ทัศนคติต่อการเรียน -- การรับรู้ความสามารถของตน -- พฤติกรรมการสอน
650_7‡aสถิติ‡xวิจัย
850__‡aSKRU
เลือกห้องสมุด :
 บาร์โค้ดเลขหมู่/เล่มที่Collectionห้องสมุดสาขาสถานที่จัดเก็บสถานะ
201394519.5 อ26มวิจัยสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา อ.บรรณราชนครินทร์ ชั้น 1   อยู่บนชั้น
 
เพิ่มความเห็น
ชื่อของคุณ
ความเห็น
เพิ่มบทวิเคราะห์
ชื่อของคุณ
เนื้อหา
เพิ่มรายการ
ชื่อเรื่อง
สร้างใน
เก็บในโฟลเดอร์เดียวกันทุกรายการ
สร้างโฟลเดอร์
ชื่อโฟลเดอร์
ผลลัพธ์การเพิ่มรายการ
สงวนลิขสิทธิ์ © 2555, มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ สงวนสิทธิ์ทั้งหมด