เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก
ข้อมูลบรรณานุกรม  #1149918    

ความนิยม
ประเภทวัสดุ หนังสือ
ชื่อเรื่องการพัฒนาความเข้าใจแนวคิด เรื่องกฎกำลังสองผกผันของแสงการเรียนรู้แบบสะเต็มศึกษาร่วมกับการบรรยายสาธิตเชิงปฏิสัมพันธ์ / ชาญยุทธ ฟองสุวรรณ
Dewey Call #507 ช23ก 2565
ผู้แต่งชาญยุทธ ฟองสุวรรณ
หัวเรื่องวิทยาศาสตร์--การศึกษาและการสอน--วิจัย
 การศึกษาในลักษณะสหวิชา--วิจัย
พิมพลักษณ์ 2565
ชื่อเรื่องการพัฒนาความเข้าใจแนวคิด เรื่องกฎกำลังสองผกผันของแสงการเรียนรู้แบบสะเต็มศึกษาร่วมกับการบรรยายสาธิตเชิงปฏิสัมพันธ์ / ชาญยุทธ ฟองสุวรรณ
Dewey Call #507 ช23ก 2565
ผู้แต่งชาญยุทธ ฟองสุวรรณ
พิมพลักษณ์ 2565
หมายเหตุดุษฎีบัณฑิต (ปร.ด.(สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ศึกษา))--มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี,2565
หัวเรื่องวิทยาศาสตร์--การศึกษาและการสอน--วิจัย
 การศึกษาในลักษณะสหวิชา--วิจัย
ลักษณะทางกายภาพ[ก-ฌ], 155 แผ่น
LDR 02083nam a2200193 4500
005 20230628163109.0
008 230628s2565 th tha d
040__‡aSongkhla Rajabhat University
08204‡a507‡bช23ก 2565
1000_‡aชาญยุทธ ฟองสุวรรณ
24510‡aการพัฒนาความเข้าใจแนวคิด เรื่องกฎกำลังสองผกผันของแสงการเรียนรู้แบบสะเต็มศึกษาร่วมกับการบรรยายสาธิตเชิงปฏิสัมพันธ์ /‡cชาญยุทธ ฟองสุวรรณ
260__‡c2565
300__‡a[ก-ฌ], 155 แผ่น
502__‡aดุษฎีบัณฑิต (ปร.ด.(สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ศึกษา))--มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี,2565
520__‡aงานวิจัยนี้มุ่งเน้นพัฒนาแนวคิดเกี่ยวกับกฎกำลังสองผกผันของแสง ในรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบสะเต็มศึกษาร่วมกับการบรรยายสาธิตเชิงปฏิสัมพันธ์ กลุ่มตัวอย่างเป็นนักศึกษาในระดับชั้นอุดมศึกษาในหลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต (ฟิสิกส์) คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ชั้นปีที่ 1 และชั้นปีที่ 2 จำนวน จำนวน 19 และ 24 คน ตามลำดับ ซึ่งเป็นการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง วัตถุประสงค์ของงานวิจัยนี้เพื่อ 1) สร้างและหาประสิทธิภาพของชุดการทดลองในเรื่อง กฎกำลังสองผกผันของแสง 2) พัฒนาความเข้าใจในแนวคิดเรื่อง กฎกำลังสองผกผันของแสง โดยการเปรียบเทียบผลของคะแนนก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้สะเต็มศึกษาร่วมกับการบรรยายสาธิตเชิงปฏิสัมพันธ์ และ 3) วัดความพึงพอใจในการจัดการเรียนรู้แบบสะเต็มศึกษาร่วมกับการบรรยายสาธิตเชิงปฏิสัมพันธ์ ผลการวิจัยพบว่า ประสิทธิภาพของชุดทดลองสะเต็มศึกษาร่วมกับการบรรยายสาธิตเชิงปฏิสัมพันธ์ของนักศึกษาในระดับขั้นปีที่ 1 อยู่ที่ระดับ E//E2 เท่ากับ82/90 และในระดับชั้นปีที่ 2 อยู่ที่ระดับ E1/E2 เท่ากับ 86/87 ซึ่งมีคำสูงกว่าดำที่ตั้งเอาไว้ที่ระดับ75/75 โดยนักศึกษามีความก้าวหน้าทางการเรียนและความเข้าใจในเรื่อง กฎกำลังสองผกผัน และกฏกำลังสองผกผันของแสง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ทั้งสองชั้นปี และมีค่าความก้าวหน้าทางการเรียนเฉลี่ย average normalized gain, <9> ของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 เท่ากับ0.68 อยู่ในระดับปานกลาง (Medium gain) และของนักศึกษาชั้นปีที่ 2 มีคำเท่ากับ 0.63 ซึ่งอยู่ในระดับปานกลาง เช่นเดียวกัน โดยทั้งนี้นักศึกษามีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้อยู่ในระดับมากถึงมากที่สุดทั้งสองขั้นปี
650_7‡aวิทยาศาสตร์‡xการศึกษาและการสอน‡xวิจัย
650_7‡aการศึกษาในลักษณะสหวิชา‡xวิจัย
850__‡aSKRU
เลือกห้องสมุด :
 บาร์โค้ดเลขหมู่/เล่มที่Collectionห้องสมุดสาขาสถานที่จัดเก็บสถานะ
202263507 ช23ก 2565วิทยานิพนธ์สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา อ.บรรณราชนครินทร์ ชั้น 1   อยู่บนชั้น
 
เพิ่มความเห็น
ชื่อของคุณ
ความเห็น
เพิ่มบทวิเคราะห์
ชื่อของคุณ
เนื้อหา
เพิ่มรายการ
ชื่อเรื่อง
สร้างใน
เก็บในโฟลเดอร์เดียวกันทุกรายการ
สร้างโฟลเดอร์
ชื่อโฟลเดอร์
ผลลัพธ์การเพิ่มรายการ
สงวนลิขสิทธิ์ © 2555, มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ สงวนสิทธิ์ทั้งหมด