เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก
ข้อมูลบรรณานุกรม  #1149948    

ความนิยม
ประเภทวัสดุ หนังสือ
ชื่อเรื่องAn investigation into learners' decision-making processes in self-organizing learning systems for EFL learners / Natthika Boonrasamee
ชื่อเรื่องการศึกษากระบวนการตัดสินใจของนักศึกษาในระบบการเรียนรู้ด้วยตนเองสำหรับนักศึกษาที่เรียนภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศ
Dewey Call #420.71 Na-I 2018
ผู้แต่งNatthika Boonrasamee
หัวเรื่องINFORMATION RETRIEVAL--RESEARCH
 ENGLISH LANGUAGE--STUDY AND TEACHING--RESEARCH
 LEARNING--RESEARCH
พิมพลักษณ์ 2018
ชื่อเรื่องAn investigation into learners' decision-making processes in self-organizing learning systems for EFL learners / Natthika Boonrasamee
ชื่อเรื่องการศึกษากระบวนการตัดสินใจของนักศึกษาในระบบการเรียนรู้ด้วยตนเองสำหรับนักศึกษาที่เรียนภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศ
Dewey Call #420.71 Na-I 2018
ผู้แต่งNatthika Boonrasamee
พิมพลักษณ์ 2018
หมายเหตุThesis(Ph.D.(English Language Studies))--Suranaree University of Technology,2018
หัวเรื่องINFORMATION RETRIEVAL--RESEARCH
 ENGLISH LANGUAGE--STUDY AND TEACHING--RESEARCH
 LEARNING--RESEARCH
ลักษณะทางกายภาพ202 p. : ill.
LDR 04708nam a2200229 4500
005 20230707111648.0
008 230707s2018 th a m ||| | eng d
040__‡aSongkhla Rajabhat University
08204‡a420.71‡bNa-I 2018
1000_‡aNatthika Boonrasamee
24510‡aAn investigation into learners' decision-making processes in self-organizing learning systems for EFL learners /‡cNatthika Boonrasamee
24630‡aการศึกษากระบวนการตัดสินใจของนักศึกษาในระบบการเรียนรู้ด้วยตนเองสำหรับนักศึกษาที่เรียนภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศ
260__‡c2018
300__‡a202 p. : ‡bill.
502__‡aThesis(Ph.D.(English Language Studies))--Suranaree University of Technology,2018
520__‡aงานวิจัยฉบับนี้ศึกษาสิ่งแวคล้อมการเรียนรู้ของผู้เรียนเพื่อการจัดระบบการเรียนจุดประสงค์หลักของงานวิจัยคือ ศึกษาผู้เรียนภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศมีวิธีการสืบกันเพื่อสร้างสิ่งแวดล้อมการเรียนเฉพาะบุคคลได้อย่างไร กลุ่มประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ ผู้เรียนสาขาวิชาภาษาอังกฤมระดับอุดมศึกษาจำนวน 69 คน โดยเก็บข้อมูลเป็นระยะเวลา 12 สัปดาห์รูปแบบการวิจัยเป็นแบบผสมผสานระหว่างการวิจัยเชิงคุณภาพและเชิงปริมาณ การวิจัยเชิงปริมาณใช้แบบสอบถามเรื่อง กลยุทธ์ในการสืบค้นข้อมูลออนไลน์ จำนวน 25 ข้อ เพื่อเก็บข้อมูลเรื่องการใช้กลวิธีในการสืบค้นออนไลน์ ข้อมูลเชิงปริมาณเก็บรวบรวมจากระยะก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้ด้วยตนเองจากการสืบกันข้อมูลออนไลน์ ผลที่ได้พบว่า กลุ่มตัวอย่างมีความสามารถในการสืบคันข้อมูลออนไลน์ นั่นคือ ผู้เรียนมีประสบการณ์เพียงพอเกี่ยวกับการสืบค้นออนไลน์ สำหรับข้อมูลเชิงคุณภาพรวบรวมข้อมูลจากแบบสอบถามกึ่งทางการ วีดิทัศน์สั้นและแผนภาพความคิดผลการวิจัยเชิงคุณภาพพบว่า มีปัจจัยสำคัญสำหรับกระบวนการตัดสินใจ 4 ข้อ คือ (1) กลวิธีการสืบค้นออนไลน์ (2) กิจกรรมการเรียนที่ใช้การวิจัยเป็นฐาน (3) ความอิสระในการเรียน และ(4) ระบบคิดค้นวิชาการของผู้เรียนผลการศึกษาครั้งนี้แสดงให้เห็นว่า องค์ความรู้ของผู้เรียนนั้นได้จากกระบวนการรวบรวมความรู้จากกลุ่มบุคคล ความหลากหลายของแหล่งวิชาการ และเครือข่ายสังคมออนไลน์ เป็นต้น สำหรับแนวคิดนี้สนับสนุนการจัดการเรียนรู้ด้วยตัวเอง คือ ผู้เรียนสามารถสร้างองค์ความรู้ได้ด้วยตนเองจากประสบการณ์ที่สั่งสมมาจากการรับรู้และการเรียนรู้ รวมถึงความสนใจหัวข้อเฉพาะด้านของผู้เรียนแต่ละคน นอกจากนี้ ผลการศึกษายังประโยชน์ให้กับผู้เรียนในระดับอุดมศึกษา คือ สิ่งแวคล้อมการเรียนเฉพาะบุคคลมีความสำกัญในการพัฒนาตัวผู้เรียนแต่ละคนให้เป็นผู้เรียนที่มีความคิดริเริ่มในการจัดการเรียนรู้ด้วยตนเอง
520__‡aThis current study investigated a personal learning environment (PLE) of anindividual in organizing his/her learning systems. The main purpose of the studyaimed at examining how EFL learners generate their learning trajectories within theirpersonal learning environments. The investigation was implemented with 69 full-timeEnglish majors at tertiary level over a twelve-week period. A mixed-methods researchdesign was employed. The implementation of the sequences of the study was dividedinto 2 phases. The quantitative data were collected through a 25-item questionnaire:online information search strategy inventory (OISSI). The qualitative counterpartswere from several artifacts consisting of a semi-structured interview, clips, tag clouds,and a mind map (that was considered as a PLE). The quantitative findings from thepretest and the posttest revealed that all participants were deemed to be a competentonline search learner. It also indicated that the participants had enough priorknowledge about online information retrieval. With respect to the qualitative findings,four main keys for decision-making processes were 1) online search strategies 2) thenotion of research-based course 3) freedom to learn and 4) academic mindsets of thelanguage learners. Results of this current study suggested that a rhizome forms assemblages:including groups of people, various sources of the academy, network services and soon. In this view, the rhizomatic perspective exclusively reveals how knowledge can beconstructed within an individual. An individual can create and construct her/hisknowledge by negotiation with different social communities as well as collaborativework with other knowledgeable people. The growth of an individual's knowledgemight depend upon her/his background experience that has been accumulated byacquiring and learning, as well as their particular interests upon learning content.Additionally, the findings provide preliminary information for the learners andother stakeholders for higher education faculty. That is, the PLE is essentiallyimportant to serve any learner to develop and adjust themselves to be an active learnerin the ubiquitous learning era.School of Foreign LanguagesStudent's Signature
650_0‡aINFORMATION RETRIEVAL‡xRESEARCH
650_0‡aENGLISH LANGUAGE‡xSTUDY AND TEACHING‡xRESEARCH
650_0‡aLEARNING‡xRESEARCH
850__‡aSKRU
เลือกห้องสมุด :
 บาร์โค้ดเลขหมู่/เล่มที่Collectionห้องสมุดสาขาสถานที่จัดเก็บสถานะ
E24018420.71 Na-I 2018Thesisสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา อ.บรรณราชนครินทร์ ชั้น 5   อยู่บนชั้น
 
เพิ่มความเห็น
ชื่อของคุณ
ความเห็น
เพิ่มบทวิเคราะห์
ชื่อของคุณ
เนื้อหา
เพิ่มรายการ
ชื่อเรื่อง
สร้างใน
เก็บในโฟลเดอร์เดียวกันทุกรายการ
สร้างโฟลเดอร์
ชื่อโฟลเดอร์
ผลลัพธ์การเพิ่มรายการ
สงวนลิขสิทธิ์ © 2555, มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ สงวนสิทธิ์ทั้งหมด