ออกจากระบบ
เข้าสู่ระบบ
หรือ
สมัครสมาชิก
เข้าสู่ระบบ
ชื่อผู้ใช้:
รหัสผ่าน:
ลืมรหัสผ่าน ?
ก
ก
ก
iOPAC
ค้นหา
ข่าวสาร
ข้อมูลสมาชิก
ยืมต่อ
ค่าปรับ
สถิติ
รายงาน
ช่วยเหลือ
คู่มือ
ปิด
ข้อมูลบรรณานุกรม
#1149952
แบบย่อ
|
แบบเต็ม
|
MARC
ตัวอย่าง
เพิ่มแท็ก
เพิ่มรายการ
แบ่งปัน
แนะนำ
สั่งซื้อ
บันทึก
ส่งออก
Citation
ความนิยม
ประเภทวัสดุ
หนังสือ
ชื่อเรื่อง
การพัฒนาหน่วยการเรียนรู้ท้องถิ่น เรื่อง "เมืองสตูล" โดยใช้วิธีจัดการเรียนรู้แบบ CIPP Model ในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม / พนัชกร พิทธิยะกุล, ขวัญดาว ปิ่นทองพันธุ์
Dewey Call #
372.83 พ15ก
ผู้แต่ง
พนัชกร พิทธิยะกุล
ผู้แต่งเพิ่มเติม
ขวัญดาว ปิ่นทองพันธุ์
หัวเรื่อง
สังคมศึกษา--การศึกษาและการสอน--วิจัย
สังคมศึกษา--กิจกรรมการเรียนการสอน--วิจัย
พิมพลักษณ์
สงขลา : คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา, 2565
ชื่อเรื่อง
การพัฒนาหน่วยการเรียนรู้ท้องถิ่น เรื่อง "เมืองสตูล" โดยใช้วิธีจัดการเรียนรู้แบบ CIPP Model ในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม / พนัชกร พิทธิยะกุล, ขวัญดาว ปิ่นทองพันธุ์
Dewey Call #
372.83 พ15ก
ผู้แต่ง
พนัชกร พิทธิยะกุล
ผู้แต่งเพิ่มเติม
ขวัญดาว ปิ่นทองพันธุ์
พิมพลักษณ์
สงขลา : คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา, 2565
หัวเรื่อง
สังคมศึกษา--การศึกษาและการสอน--วิจัย
สังคมศึกษา--กิจกรรมการเรียนการสอน--วิจัย
ลักษณะทางกายภาพ
[1-8],135 แผ่น : ภาพประกอบ
LDR
04325nam a2200193 4500
005
20230707161751.0
008
230707s2565 th a ‡‡‡ ‡ tha d
040
__
‡aSongkhla Rajabhat University
082
04
‡a372.83‡bพ15ก
110
2_
‡aพนัชกร พิทธิยะกุล
245
10
‡aการพัฒนาหน่วยการเรียนรู้ท้องถิ่น เรื่อง "เมืองสตูล" โดยใช้วิธีจัดการเรียนรู้แบบ CIPP Model ในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม /‡cพนัชกร พิทธิยะกุล, ขวัญดาว ปิ่นทองพันธุ์
260
__
‡aสงขลา :‡bคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา,‡c2565
300
__
‡a[1-8],135 แผ่น : ‡bภาพประกอบ
520
__
‡aการวิจัยเรื่องการพัฒนาหน่วยการเรียนรู้ท้องถิ่น เรื่อง "เมืองสตูล" โดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้แบบ CIPPA Mode ในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม มีวัตถุประสงค์ของการวิจัย 1) เพื่อพัฒนาหน่วยการเรียนรู้ท้องถิ่น เรื่อง เมืองสตูล 2) เพื่อศึกษาผลการใช้หน่วยการเรียนรู้ท้องถิ่น เรื่อง "เมืองสตูล" โดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้แบบ CIPPA Model ในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม และประเมินผลตามรายละเอียดดังนี้ 2.1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนที่เรียนด้วยหน่วยการเรียนรู้ท้องถิ่น เรื่อง "เมืองสตูล" โดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้แบบCIPPA Model ในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม 2.2) ความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อการเรียนด้วยหน่วยการเรียนรู้ท้องถิ่น เรื่อง "เมืองสตูล" โดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้แบบCIPPA Mode ในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ใช้ระเบียบวิจัยแบบปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม (Participatory Action Research: PAR) ร่วมกับวิธีการวิจัยเชิงทดลองกลุ่มผู้ให้ข้อมูลหลักในการวิจัยครั้งนี้ คือ 1) ผู้นำชุมชน 2) กลุ่มผู้บริหารสถานศึกษา 3) กลุ่มครูผู้สอนและ 4) กลุ่มนักเรียนนักศึกษา ด้วยวิธีการเก็บข้อมูลภาคสนามดังนี้ 1) การสัมภาษณ์ 2) การสนทนากลุ่มย่อย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ได้แก่ 1) แบบสัมภาษณ์ม่มีโครงสร้าง 2) ประเด็นคำถามสำหรับการสนหนากลุ่มกับผู้ร่วมวิจัย และกลุ่มประชากรที่นำมาทตลองในครั้งนี้ คือ ผู้เรียนชั้นมัธยมศีกษาปีที่ 3 โรงเรียนควนโดนวิทยา อำเภอควนโดน จังหวัดสตูล ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2565 จำนวน30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้หน่วยการเรียนรู้ท้องถิ่น เรื่อง เมืองสตูลโดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้แบบ CIPPA Mode ในกลุ่มสระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรมจำนวน 6 แผน 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง เมืองสตูล และ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจผลการวิจัยพบว่ ความต้องการในการพัฒนาหน่วยการเรียนรู้ท้องถิ่น เรื่อง "เมืองสตูล"โดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้แบบ CIPPA Mode! ในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ในครั้งนี้ให้ความสำคัญกี่ยวกับองค์ความรู้ เรื่อง เมืองสตูล ประกอบด้วย 6 หน่วยการเรียนรู้ดังนี้ 1) ลักษณะทั่วไปทางภูมิศาสตร์ 2) ประวัติความเป็นมา 3) ลักษณะทางประชากรและบุคคลสำคัญ4) ลักษณะทางเศรษฐกิจ 5 ลักษณะทางสังคมและวัฒนธรรม และ 6) การอนุรักษ์และแน่วทางแก้ไขปัญหาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พบว่า ในภาพรวมมีระดับความต้องการอยู่ในระดับมากมีคำเฉลี่ยเท่กับ 4.24 และเมื่อพิจารณาเป็นรายข้อในแต่ละประเต็น มีระดับความต้องการสอดคล้องกันอยู่ในระดับมากทุกข้อ โดยแยกเป็นรายข้อตามประเต็นที่พิจารณา ดังนี้ ด้านลักษณะทางภูมิศาสตร์ของจังหวัดสตูล มีค่าเฉลี่ยเท่กับ 4.32 ด้านประวัติความเป็นมา มีคำเฉลี่ยเท่ากับ 4.39 ด้านลักษณะทางประชากร มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.18 ด้านลักษณะทางเศรษฐกิจ มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.25 ด้านลักษณะทางสังคมและวัฒนธรรม มีค่เฉลี่ยเท่ากับ 9.38 และด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.13 องค์ประกอบของหน่วยการเรียนรู้ท้องถิ่นมีค่าความเหมาะสมโดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.99 ผลการใช้หน่วยการเรียนรู้ห้องถิ่น เรื่อง "เมืองสตูล" โดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้แบบ CIPPAModel ในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ที่ประเมินผลตามรายละเอียดดังนี้1) ผลสัมฤทธิ์ทงการเรียนของผู้เรียนที่เรียนด้วยหน่วยการเรียนรู้ท้องถิ่น เรื่อง "เมืองสตูล" โดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้แบบ CIPPA Mode ในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม พบว่า โดยภาพรวมอยู่ในระดับดีมาก ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.51 และความพึงพอใจด้านหลังการเรียน พบว่า ผู้เรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด คือ 1) การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.50 2) ด้านผลลัพธ์ที่ได้จากการเรียนรู้ ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.69 และ 3) ด้านการวัดและการประเมินผล ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.30 รองลงมาผู้เรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก คือ ด้านเนื้อหาสาระ ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.35 ด้านสื่อและแหล่งเรียนรู้ ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.30 ตามลำดับ
650
_7
‡aสังคมศึกษา‡xการศึกษาและการสอน‡xวิจัย
650
_7
‡aสังคมศึกษา‡xกิจกรรมการเรียนการสอน‡xวิจัย
700
0_
‡aขวัญดาว ปิ่นทองพันธุ์
850
__
‡aSKRU
ทรัพยากร
เลือกห้องสมุด :
ทั้งหมด
วิทยาเขตสตูล
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา
บาร์โค้ด
เลขหมู่/เล่มที่
Collection
ห้องสมุดสาขา
สถานที่จัดเก็บ
สถานะ
202432
372.83 พ15ก
วิจัย
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา
อ.บรรณราชนครินทร์ ชั้น 1
อยู่บนชั้น
จองทรัพยากร
สาขาที่รับ
วันที่คาดว่าจะรับ
ขอใช้หนังสือด่วน
เงื่อนไข
1. ส่งคำขอเวลา 8.30-11.00น รับหนังสือเวลา 16.00น.
2. ส่งคำขอหลังเวลา 11.00น. รับหนังสือในวันทำการถัดไป
3. ส่งคำขอ วันศุกร์ช่วงบ่าย หรือ วันเสาร์-อาทิตย์ รับหนังสือวันจันทร์ 16.00น.
4. ติดต่อรับหนังสือด่วนได้ที่ เคาน์เตอร์บริการยืม-คืน ชั้น 3 *ภายใน 3 วัน*
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 2352
ความเห็น
|
บทวิเคราะห์
เพิ่มความเห็น
ชื่อของคุณ
ความเห็น
เพิ่มบทวิเคราะห์
ชื่อของคุณ
เนื้อหา
เพิ่มรายการ
ชื่อเรื่อง
สร้างใน
เก็บในโฟลเดอร์เดียวกันทุกรายการ
สร้างโฟลเดอร์
ชื่อโฟลเดอร์
ผลลัพธ์การเพิ่มรายการ
แบ่งปัน
แบ่งปันให้กับเพื่อนทั้งหมด
เพิ่ม Tag
สร้าง Tag ใหม่
แผนที่ตั้งทรัพยากร
Preview Dialog
Citation
อ้างอิง APA เวอร์ชัน 7
พนัชกร พิทธิยะกุล, และ ขวัญดาว ปิ่นทองพันธุ์. (2565).
การพัฒนาหน่วยการเรียนรู้ท้องถิ่น เรื่อง "เมืองสตูล" โดยใช้วิธีจัดการเรียนรู้แบบ CIPP Model ในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม .
สงขลา :คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา
อ้างอิง MLA เวอร์ชัน 9
พนัชกร พิทธิยะกุล, และ ขวัญดาว ปิ่นทองพันธุ์.
การพัฒนาหน่วยการเรียนรู้ท้องถิ่น เรื่อง "เมืองสตูล" โดยใช้วิธีจัดการเรียนรู้แบบ CIPP Model ในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม .
สงขลา :คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา, 2565.
อ้างอิง Chicago เวอร์ชัน 17
พนัชกร พิทธิยะกุล, และ ขวัญดาว ปิ่นทองพันธุ์. 2565.
การพัฒนาหน่วยการเรียนรู้ท้องถิ่น เรื่อง "เมืองสตูล" โดยใช้วิธีจัดการเรียนรู้แบบ CIPP Model ในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม .
สงขลา :คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา.
อ้างอิง Vancouver เวอร์ชัน 2
พนัชกร พิทธิยะกุล, และ ขวัญดาว ปิ่นทองพันธุ์. การพัฒนาหน่วยการเรียนรู้ท้องถิ่น เรื่อง "เมืองสตูล" โดยใช้วิธีจัดการเรียนรู้แบบ CIPP Model ในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม . สงขลา :คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา; 2565.
สถิติ
อันดับการยืม / จากทั้งหมด
ไม่มีการยืม
อันดับการใช้งานภายใน/จากทั้งหมด
ไม่มีการใช้งาน
คะแนน/ผู้โหวต
0.0/0
ใช้ล่าสุดเมื่อ
-
จำนวนการยืม
0
เปิดดู (ครั้ง)
91
เพิ่มไปยังรายการ
0
สงวนลิขสิทธิ์ © 2555, มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ สงวนสิทธิ์ทั้งหมด
ผลการทำงาน
Undefined result.