เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก
ข้อมูลบรรณานุกรม  #1150921    

ความนิยม
ประเภทวัสดุ หนังสือ
ชื่อเรื่องการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณโดยใช้กิจกรรมเป็นฐานในรายวิชาวิทยาศาสตร์สำหรับครูประถมศึกษาที่มีต่อความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาปริญญาตรี : รายงานวิจัย / จันทร์ดา พิทักษ์สาลี, นูรอาซีกีน ยีสมัน
ชื่อเรื่องรายงานวิจัยเรื่อง การจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณโดยใช้กิจกรรมเป็นฐานในรายวิชาวิทยาศาสตร์สำหรับครูประถมศึกษาที่มีต่อความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาปริญญาตรี
Dewey Call #372.35 จ115ก
ผู้แต่งจันทร์ดา พิทักษ์สาลี
ผู้แต่งเพิ่มเติมนูรอาซีกีน ยีสมัน
หัวเรื่องวิทยาศาสตร์--การศึกษาและการสอน(ประถมศึกษา)--วิจัย
 กิจกรรมการเรียนการสอน--วิจัย
 ความคิดอย่างมีวิจารณญาณ--วิจัย
พิมพลักษณ์ปัตตานี : คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี, 2565
ชื่อเรื่องการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณโดยใช้กิจกรรมเป็นฐานในรายวิชาวิทยาศาสตร์สำหรับครูประถมศึกษาที่มีต่อความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาปริญญาตรี : รายงานวิจัย / จันทร์ดา พิทักษ์สาลี, นูรอาซีกีน ยีสมัน
ชื่อเรื่องรายงานวิจัยเรื่อง การจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณโดยใช้กิจกรรมเป็นฐานในรายวิชาวิทยาศาสตร์สำหรับครูประถมศึกษาที่มีต่อความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาปริญญาตรี
Dewey Call #372.35 จ115ก
ผู้แต่งจันทร์ดา พิทักษ์สาลี
ผู้แต่งเพิ่มเติมนูรอาซีกีน ยีสมัน
พิมพลักษณ์ปัตตานี : คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี, 2565
หัวเรื่องวิทยาศาสตร์--การศึกษาและการสอน(ประถมศึกษา)--วิจัย
 กิจกรรมการเรียนการสอน--วิจัย
 ความคิดอย่างมีวิจารณญาณ--วิจัย
ลักษณะทางกายภาพ[ก-ซ], 93 แผ่น : ภาพประกอบ
LDR 02707nam a2200217 4500
005 20240914142840.0
008 240913s2565 th a ||| | tha d
040__‡aSongkhla Rajabhat University
08204‡a372.35‡bจ115ก
1000_‡aจันทร์ดา พิทักษ์สาลี
24510‡aการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณโดยใช้กิจกรรมเป็นฐานในรายวิชาวิทยาศาสตร์สำหรับครูประถมศึกษาที่มีต่อความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาปริญญาตรี :‡bรายงานวิจัย /‡cจันทร์ดา พิทักษ์สาลี, นูรอาซีกีน ยีสมัน
24630‡aรายงานวิจัยเรื่อง การจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณโดยใช้กิจกรรมเป็นฐานในรายวิชาวิทยาศาสตร์สำหรับครูประถมศึกษาที่มีต่อความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาปริญญาตรี
260__‡aปัตตานี :‡bคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี,‡c2565
300__‡a[ก-ซ], 93 แผ่น : ‡bภาพประกอบ
520__‡aการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักศึกษาก่อนและหลังได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมเป็นฐาน 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาก่อนและหลังได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมเป็นฐาน 3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างความสามารถในการคิอย่างมีวิจารณญาณกับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาหลังได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมเป็นฐาน และ 4) ศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาหลังได้รับการจัดการเรียนรู้ดยใช้กิจกรรมเป็นฐาน ประขากรเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ กลุ่มตัวอย่างเป็นนักศึกษา สาขาการประถมศึกษา จำนวน 28 คน ได้จากการสุ่มแบบยกกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในวิจัยประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมเป็นฐาน แบบวัดความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณ แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและแบบวัดความพึงพอใจ ใช้แบบแผนการวิจัยแบบ One group Pretest - Posttest Design วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าทีชนิดกลุ่มตัวอย่างไม่เป็นอิสระต่อกัน (t-test dependent group) และค่าสหสัมพันธ์ของเพียร์สัน พบว่า 1)คะแนนเฉลี่ยครามสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักศึกษาหลังได้รับการจัดการเรียนรู้โดกิจกรรมเป็นฐานสูงกว่าก่อนการจัดการเรียนรู้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 2) คะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาหลังได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมเป็นฐานสูงกว่าก่อนการจัดการเรียนรู้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 3) ความสัมพันธ์ระหว่างคะแนความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณกับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังได้รับการจัดการเรียนรู้มีค่า Pearson correlation เท่ากับ 0.32 และ 4) นักศึกษามีความพึงพอใจหลังได้รับการจัดการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมเป็นฐานเฉลี่ยรวมอยู่ในระดับมาก
650_7‡aวิทยาศาสตร์‡xการศึกษาและการสอน(ประถมศึกษา)‡xวิจัย
650_7‡aกิจกรรมการเรียนการสอน‡xวิจัย
650_7‡aความคิดอย่างมีวิจารณญาณ‡xวิจัย
7000_‡aนูรอาซีกีน ยีสมัน
850__‡aSKRU
เลือกห้องสมุด :
 บาร์โค้ดเลขหมู่/เล่มที่Collectionห้องสมุดสาขาสถานที่จัดเก็บสถานะ
202950372.35 จ115กวิจัยสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา อ.บรรณราชนครินทร์ ชั้น 1   อยู่บนชั้น
 
เพิ่มความเห็น
ชื่อของคุณ
ความเห็น
เพิ่มบทวิเคราะห์
ชื่อของคุณ
เนื้อหา
เพิ่มรายการ
ชื่อเรื่อง
สร้างใน
เก็บในโฟลเดอร์เดียวกันทุกรายการ
สร้างโฟลเดอร์
ชื่อโฟลเดอร์
ผลลัพธ์การเพิ่มรายการ
สงวนลิขสิทธิ์ © 2555, มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ สงวนสิทธิ์ทั้งหมด